Phân tích đa thức xy-3x-2y+4 thành nhân tử
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
gọi vận tốc của xe máy và thời gian nó đi quãng đường AB là v1(km/h) và t1(h); đk: v1>0 ;t1>0. (*)
gọi vận tốc của ô tô và thời gian nó đi quãng đường AB là v2 (km/h) và t2 (h); đk:v2 >0; t2>0.(**)
Theo đề bài , thời gian se máy đi từ A đến B là : t1=10h 30ph -7h= 3h 30ph=3.5h
Ta có phương trình: AB=v1×t1=3,5v1 (1)
Hai xe đến B cùng lúc mà xe máy lại đi trước ôt ô 1h nên thời thời gian ô tô đi từ A đến B ngằn hơn xe máy 1h hay t2=2.5(h)
Mà vận tốc của ô tô lớn hơn vận tốc xe máy 20 km/h nên:
v2= v1 +20 (2)
Ta có phương trình : AB=v2×t2=( v1 +20) × 2,5
=2,5v1+50 (3)
Từ (1)và(3) ,ta có : 3,5v1= 2.5v1+50
⇔v1=50 (km/h) .
Thay v1 vào (2), ta được :v2=50+20=70(km/h).
Quãng đường AB dài là :AB=3,5v1 = 3,5×50=175(km).
Đáp số :
Vận tốc của xe máy là 50 (km/h),vận tốc của xe máy là 70 (km/h)
Độ dài quãng đường AB là :AB=175 km
chúc bạn hok tốt
a) Xét \(\Delta AEB\) và \(\Delta AFC\) có:
\(\widehat{AEB}=\widehat{AFC}=90^0\)
\(\widehat{A}\) chung
suy ra: \(\Delta AEB~\Delta AFC\) (g.g)
\(\Rightarrow\)\(\frac{AE}{AF}=\frac{AB}{AC}\) \(\Rightarrow\)\(AF.AB=AE.AC\)
b) \(\frac{AE}{AF}=\frac{AB}{AC}\)\(\Rightarrow\)\(\frac{AE}{AB}=\frac{AF}{AC}\)
Xét \(\Delta AEF\)và \(\Delta ABC\) có:
\(\frac{AE}{AB}=\frac{AF}{AC}\) (cmt)
\(\widehat{A}\) chung
suy ra: \(\Delta AEF~\Delta ABC\) (c.g.c)
\(\Rightarrow\) \(\widehat{AEF}=\widehat{ABC}\)
c) \(\Delta AEF~\Delta ABC\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{S_{ABC}}{S_{AEF}}=\left(\frac{AB}{AE}\right)^2=\left(\frac{3}{6}\right)^2=\frac{1}{4}\)
\(\Rightarrow\)\(S_{ABC}=4S_{AEF}\)
Gửi các bạn lời giải 1 bài tương tự
https://youtu.be/mjiZSkISHgA
Ta có :
\(\frac{2x-8}{5}>0\)
\(\Leftrightarrow\)\(2x-8>0\) ( nhân 2 vế cho 5 )
\(\Leftrightarrow\)\(2x>8\) ( cộng 2 vế cho 8 )
\(\Leftrightarrow\)\(x>4\) ( chia 2 vế cho 2 )
Vậy với \(x>4\) thì \(\frac{2x-8}{5}>0\)
Chúc bạn học tốt ~
\(x^3-5x^2+6x=0\)
<=> \(x\left(x^2-5x+6\right)=0\)
<=> \(x=0\)hoặc \(x^2-5x+6=0\)
+) x=0
+) \(^{x^2-5x+6=0}\)
<=>\(x^2-6x-x+6=0\)
<=>\(x\left(x-6\right)-\left(x-6\right)=0\)
<=>\(\left(x-6\right)\left(x-1\right)=0\)
<=> x1=6, x2=1
Vậy PTcos 3 nghiệm x1=6, x2=1, x3=0
Ta có: \(x^3-5x^2+6x=0\)
Vì x giống nhau
\(\Rightarrow x^3=5x^2=6x\left(=0\right)\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x^3=0\\5x^2=0\\6x=0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=0\\x^2=0\\x=0:6\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}x=0\\x=0\\x=0\end{cases}}}\)
Vậy x=0
Gọi số học sinh giỏi toán lớp 8 và lớp 9 lần lượt là a ,b ( 0<a,b<30)
THeo bài ra ta có : số học sinh giỏi khối 8 và 9 là 30 học sinh nên ta có phương trình :a+b=30 (1)
1/3 số học sinh giỏi khối 9 bằng 50% số học sinh giỏi khoois nên ta có phương trình : 1/3b=50%a \(\Leftrightarrow\)1/3b-1/2a=0 (2)
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình :\(\hept{\begin{cases}a+b=30\\\frac{1}{3}b-\frac{1}{2}a=0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}b=18\\a=12\end{cases}}}\)
vạy số học sinh giỏi lớp 9 là 18 học sinh
số học sinh giỏi khối 8 là 12 học sinh
4 ) ta có: \(m< n\Leftrightarrow m-2< n-2\Leftrightarrow4\left(m-2\right)< 4\left(n-2\right)\)2)