Cả lớp 4A phải làm một bài kiểm tra toán gồm có 3 bài toán. Giáo viên chủ nhiệm lớp báo cáo với nhà trường rằng: cả lớp mỗi em đều làm được ít nhất một bài, trong lớp có 20 em giải được bài toán thứ nhất, 14 em giải được bài toán thứ hai, 10 em giải được bài toán thứ ba, 5 em giải được bài toán thứ hai và thứ ba, 2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai, có mỗi một em được 10 điểm vì đã giải được cả ba bài. Hỏi rằng lớp học đó có bao nhiêu em tất cả?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\dfrac{2x-5}{x-4}=\dfrac{x-4+x-1}{x-4}=1+\dfrac{x-1}{x-4}=1+\dfrac{x-4+3}{x-4}=2+\dfrac{3}{x-4}\)
để `C` là số nguyên thì 3 phải chia hết cho `x-4`
`=> x-4` thuộc ước của `3`
ta có bảng sau
x-4 | 1 | -1 | 3 | -3 |
x | 5 | 3 | 7 | 1 |
vậy \(x\in\left\{5;3;7;1\right\}\)
Vì x nguyên nên 2x - 5 và x - 4 nguyên
Ta có \(C=\dfrac{2x-5}{x-4}=\dfrac{2x-8+3}{x-4}=2+\dfrac{3}{x-4}\)
Để \(C=\dfrac{2x-5}{x-4}\) nguyên thì \(\dfrac{3}{x-4}\) nguyên
Vậy 3 ⋮ ( x - 4 ) hay ( x - 4 ) ϵ Ư( 3 ) = { -3; -1; 1; 3 }
Lập bảng giá trị
x - 4 | -3 | -1 | 1 | 3 |
x | 1 | 3 | 5 | 7 |
Vậy x ϵ { 1; 3; 5; 7 } để \(C=\dfrac{2x-5}{x-4}\) nguyên
Đặt A = 32 + 33 + 34 + ... + 399
3A = 33 + 34 + 35 + ... + 3100
3A - A = ( 33 + 34 + 35 + ... + 3100 ) - ( 32 + 33 + 34 + ... + 399 )
2A = 3100 - 32
A = \(\dfrac{3^{100}-3^2}{2}\)
`x xx1/2+x/2+x xx 99=0,25`
`x xx 1/2+x :2+x xx 99=0,25`
`x xx 1/2+x xx1/2+x xx 99=0,25`
`x xx (1/2+1/2+99)=0,25`
`x xx 100=0,25`
`x=0,25:100`
`x=0,0025`
=(7x3)/(3x23)+(4x4)/(23x4)+12/23-(16x2)/27x2)
=7/23+4/23+12/23-16/27
=23/23-16/27
=1-16/27=11/27
Bài 1: Tính
a, 1/2 x 2/3 x 3/4 = 1/4
b, 7/8 x 8/9 x 9/10 = 7/10
c, 5/14 x 7/15 x 28/7 = 2/3
d, 2 x 1/2 x 3 x 1/3 x 4 x 1/4 x 5 x 1/5 = 1
Bài 2: Tính
a, 7/20 - ( 5/8 - 3/5 ) = 7/20 - 1/40 = 14/40 - 1/40 = 13/40
b, 5/6 + ( 5/9 - 1/4 ) = 5/6 + 11/36 = 30/36 + 11/36 = 41/36
c, 9/10 - ( 2/5 + 3/10 ) + 7/20 = 9/10 - 7/10 + 7/20 = 2/10 + 7/20 = 4/20 + 7/20 = 11/20.
Bài 3: Tìm x:
a, 1/2 + x = 5/6
x = 5/6 - 1/2
x = 1/3
b, 5/6 - x = 1/3
x = 5/6 - 1/3
x = 1/2
c, x - 1/mấy vậy bạn
d, 1/3 x x = 1/6
x = 1/6 : 1/3
x = 1/2
Có một em được 10 điểm vì làm được cả bài 1 bài 2 và bài 3
Số học sinh chỉ giải được bài I�:
20−2=1820−2=18 (em)
Số học sinh chỉ giải được bài II��:
14−2−5=714−2−5=7 (em)
Số học sinh chỉ giải được bài III���:
10−1−5=410−1−5=4 (em)
Số học sinh chỉ giải được bài I� và II��:
2−1=12−1=1 (em)
Vậy số học sinh của lớp 4A4�:
18+7+4+1+1+5=3618+7+4+1+1+5=36 (em)