Một cửa hàng bán một số mét vải trong ba ngày. Ngày thứ nhất bán \(\dfrac{3}{5}\) số mét vải. Ngày thứ hai bán \(\dfrac{2}{7}\) số mét vải còn lại. Ngày thứ ba bán nốt 40 mét vải. Tính tổng số mét vải cửa hàng đã bán .
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


= ( 2380 + 9 x 480) : 25 - 3500 : 25
= ( 2380 + 4320 - 3500 ) : 25
= 3200 : 25
= 128

A = \(\dfrac{2^{2021}+1}{2^{2021}}\) = \(\dfrac{2^{2021}}{2^{2021}}\) + \(\dfrac{1}{2^{2021}}\) = 1 + \(\dfrac{1}{2^{2021}}\)
B = \(\dfrac{2^{2021}+2}{2^{2021}+1}\) = \(\dfrac{2^{2021}+1+1}{2^{2021}+1}\) = \(\dfrac{2^{2021}+1}{2^{2021}+1}\) +\(\dfrac{1}{2^{2021}+1}\) = 1 + \(\dfrac{1}{2^{2021}+1}\)
Vì \(\dfrac{1}{2^{2021}}\) > \(\dfrac{1}{2^{2021}+1}\) nên 1 + \(\dfrac{1}{2^{2021}}\) > 1 + \(\dfrac{1}{2^{2021}+1}\)
Vậy A > B

Đây là dạng bài toán nâng cao về thời gian của tiểu học em nhé.
Muốn tìm được xem tháng 10 đó học sinh đi học bao nhiêu ngày thì em cần tính xem tháng đó có tất cả bao nhiêu ngày, trong đó có bao nhiêu ngày là thứ 7 và chủ nhật. Em lấy tổng số ngày của tháng đó trừ đi số ngày thứ bảy và chủ nhật trong tháng là tìm được số ngày đi học.
Giải chi tiết như sau:
Tháng 10 là tháng có 31 ngày.
Từ ngày 1 đến ngày 31 có số ngày là: 31 - 1 = 30 (ngày)
30 : 7 = 4 ( dư 2)
Vậy trong tháng 10 đó thì ngày 30 là thứ 6 và ngày 31 là thứ 7.
Từ lập luận trên ta thấy tháng đó có 4 tuần hai ngày và ngày cuối cùng là ngày thứ bảy nên tháng đó có tổng số ngày thứ bảy và chủ nhật là:
4 \(\times\) 2 + 1 = 9 ( ngày)
Vậy trong tháng 10 đó học sinh đi học số ngày là:
31 - 9 = 22 ( ngày)
Đáp số: 22 ngày
ngày mồng 3 là thứ 7. Vậy tháng 10 có 5 ngày thứu 7 và 4 ngày chủ nhật.
Số ngày nghỉ: 4 x 2 + 1 = 9 ngày
Tháng 10 có 31 ngày.
Số ngày đi học là: 31-9 = 22 ngày

\(\dfrac{11}{4}\) - \(x\) = \(\dfrac{2}{4}\) : \(\dfrac{2}{3}\)
\(\dfrac{11}{4}\) - \(x\) = \(\dfrac{2}{4}\) \(\times\) \(\dfrac{3}{2}\)
\(\dfrac{11}{4}\) - \(x\) = \(\dfrac{3}{4}\)
\(x\) = \(\dfrac{11}{4}\) - \(\dfrac{3}{4}\)
\(x\) = \(\dfrac{8}{4}\)
\(x\) = 2

Giải bài toán bằng sơ đồ đoạn thẳng của tiểu học em nhé
\(\dfrac{1}{8}\) số thứ nhất kém \(\dfrac{1}{5}\) số thứ hai hai 4 đơn vị
\(\dfrac{5}{8}\) số thứ nhất kém \(\dfrac{5}{5}\) số thứ hai là: 4 \(\times\) 5 = 20 (đơn vị)
\(\dfrac{5}{8}\) số thứ nhất kém số thứ hai là 20 đơn vị
Ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số thứ nhất là: (124 - 20) : ( 8 + 5) \(\times\) 8 = 64
Số thứ hai là: 124 - 64 = 60
Đáp số: Số thứ nhất là: 64
Số thứ hai là: 60
Gọi 2 số cần tìm là a và b
Vì tổng của 2 số là 124 nên ta có :a+b=124 (1)
Mà 1/8 số thứ nhất kém 1/5 số thứ hai là 4 đơn vị nên ta có : 1/5b - 1/8a =4 (2)
Từ 1 và 2 ta có hệ phương trình
Suy ra hai số cần tìm lần lượt là 64 và 60.

A = |\(x\) + 5| + 2023
|\(x\) + 5| ≥ 0 ⇒| \(x\) + 5| + 2023 ≥ 2023⇒ A(min) = 2023 xảy ra khi \(x\) = -5
B = (\(x+2\))2 - 2023
(\(x\) + 2)2 ≥ 0 ⇒ (\(x\) + 2)2 ≥ - 2023 ⇒ A(min) = -2023 xảy ra khi \(x\) = -2
C = \(x^2\) - 6\(x\) + 20
C = (\(x^2\) - 3\(x\)) - ( 3\(x\) - 9) + 11
C = \(x\)(\(x-3\)) - 3(\(x\) -3) + 11
C = (\(x-3\))(\(x\)-3) + 11
C = (\(x-3\))2 + 11
(\(x\) -3)2 ≥ 0 ⇒ (\(x\) - 3)2 + 11 ≥ 11 vậy C(min) = 11 xảy ra khi \(x=3\)
D = \(x^2\) + 10\(x\) - 25
D = \(x^2\) + 5\(x\) + 5\(x\) + 25 - 55
D = (\(x^2\) + 5\(x\)) + (5\(x\) + 25) - 50
D = \(x\)(\(x\) + 5) + 5(\(x\) + 5) - 50
D = (\(x\) +5)(\(x\) + 5) - 50
D = ( \(x\) + 5)2 - 50
(\(x+5\))2 ≥ 0 ⇒ (\(x\) + 5)2 - 50 ≥ -50 ⇒ D(min) = -50 xảy ra khi \(x\) = -5

Biết cạnh có 15cm không phải là chiều rộng vì không chia hết cho 2.
Vì 15 chia hết cho 3 nên là chiều dài.
1/3 chiều dài hình chữ nhật là:
15 : 3 = 5 (cm)
Chiều rộng hình chữ nhật là:
5 x 2 = 10 (cm)
Diện tích hình chữ nhật là:
15 x 10 = 150 (cm2)
Đáp số: 150cm2

40 mét vải ứng với phân số là:
1 - \(\dfrac{3}{5}\) - ( 1 - \(\dfrac{3}{5}\)) \(\times\) \(\dfrac{2}{7}\) = \(\dfrac{2}{7}\) ( số mét vải)
Tổng số mét vài của hàng đã bán là:
40 : \(\dfrac{2}{7}\) = 140 (m)
Kết luận: Tổng số mét vải cửa hàng đã bán là 140 m