Viết một đoạn văn ngắn tự sự trong đó có sử dụng 2 đến 3 câu tục ngữ nói về con người và xã hội
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì : \(2^3< 10\Rightarrow A< 10^{5835}\)
Suy ra \(a\le9\times5835=52515\). Suy ra \(b\le5+4\times9=41\)
Do đó , \(c\le4+9=13\)
Mặt khác \(A\equiv a\equiv b\equiv c\left(mod9\right)\). Vì \(2^3\equiv\left(-1\right)\left(mod9\right)\) nên \(A\equiv\left(-1\right)\left(mod9\right)\)
Vậy : \(c\equiv8\left(mod9\right)\) hay \(c=8\).
Vì \(2^3\equiv-1\left(mod9\right)\Rightarrow\left(2^3\right)^{3\cdot1945}\equiv-1\left(mod9\right)\)
Vậy \(\left(2^9\right)^{1945}\equiv9\left(mod9\right)\)
Kí hiệu S(m) là tổng các chữ số m
=> S(a); S(b) chia cho 9 cũng dư 8
Có: \(2^{13}=8192< 10^4\Rightarrow2^{130}< 10^{40}\)nên \(\hept{\begin{cases}2^{17420}< 10^{40\cdot134}\\\left(2^{13}\right)^6< 10^{24}\\2^7< 10^3\end{cases}}\)
Vậy \(\left(2^9\right)^{1945}=2^{17420+13\cdot6+7}< 10^{5391}\Rightarrow\left(2^9\right)^{5391}\)có không quá 5391 chữ số. Lại có:
\(a=S\left(\left(2^9\right)^{1945}\right)\le5391\cdot9=48519\)
\(b=S\left(a\right)\le3+9+9+9+9=39\)
\(c=S\left(b\right)\le12\)
\(\Rightarrow S\left(b\right)=8\)hay c=8
Vậy c=8
a, ta cs: tam giác AOB cs: ^A=^B=60 độ
tứ giác OCMD là hbh-> OA=OB=> tam giác OAB cân
=> tam giác đều
b, ta cs: tứ giác OCMD cs: ^O=^CMD= 60 độ và ^OCM=^ODM=120 độ
=> hbh
=> OD=MC, OC=MD
Bạn nhờ thật à ??????
\(2\left(x+1\right)-1=2\)
\(\Leftrightarrow2x+2-1=2\)
\(\Leftrightarrow2x+1=2\)
\(\Leftrightarrow2x=1\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{1}{2}\)
Có gì mà phải nhờ nhỉ ??????
1.We must remember to eat ............. Sense SENSELY
2. Her aunt wants to know Lan's ...................... High HEIGHT
3. Jane s to wear .................. clothes Colour COLORFUL
4. The teacher ................ the student to study harder Courage ENCOURAGES
5. Ask the .............. if you want to borrow book Library LIBRARIAN
\(\frac{8}{16}+\frac{5}{\sqrt{2}}.\frac{2}{5}-\frac{3}{4}\)= \(\frac{1}{2}+\sqrt{2}-\frac{3}{4}=\sqrt{2}-\frac{1}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{x+y}{2+3}=\frac{10}{5}=2\)
Suy ra: \(\hept{\begin{cases}a=2\cdot2=4\\b=2\cdot3=6\end{cases}}\)
Vậy a=4,b=6
A B C E D H I
Xét tam giác BCD và tam giác CBE
có BC chung
góc CDB = góc CEB=900
góc EBC=góc DCB ( vì tam giác ABC cân tại A)
suy ra tam giác BCD = tam giác CBE ( cạnh huyền-góc nhọn) (1)
b) Từ (1) suy ra góc CBD=góc BCE ( hai góc tương ứng) (2)
Mà góc CBD + góc DBE= góc CBE (3)
góc BCE+góc ECD = góc BCD (4)
góc EBC=góc DCB ( vì tam giác ABC cân tại A) (5)
Từ (2), (3), (4) , (5) suy ra góc DCE=góc EBD
hay góc IBE = góc ICD
c) Từ (1) suy ra AE=AD (hai cạnh tương ứng)
Xét tam giác vuông ADI và tam giác vuông AEI có
AI chung, AD=AE (CMT)
suy ra tam giá ADI = tam giác AEI (cạnh huyền-cạnh góc vuông)
suy ra góc EAI = góc DAI (hai góc tương ứng)
suy ra AI là tia phân giác của góc BAC
mà tam giác ABC cân tại A
suy ra AI là đường phân giác đồng thời là đường cao
AI vuông góc với BC tại H
Trong câu cuối của đoạn văn, tác giả dùng hình ảnh " làn sóng mạnh mẽ, to lớn" để thể hiện sức mạnh của tinh thần yêu nước ở nhân dân ta
Tác dụng : thể hiện tinh thần quyết tâm kháng chiến chống giặc ngoại xâm của quân ta rất mạnh mẽ, lòng yêu nước của dân tộc việt nam kết thàn một làn sóng nhấn chìm tất cả bè lũ bán nước và cướp nước.