tìm thành ngữ trái nghĩa với những thành ngữ sau:
a)nhanh như cắt
b)đen như cột nhà cháy
c)khỏe như voi
d)vắng như chù Bà Đanh
e) vui như tết
GIÚP MÌNH VỚI Ạ.M ÌNH CẦN GẤP!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bạn ấn vào đề bài đi, xong lướt xuống có bài tương tự luôn
Câu "Tre anh hùng lao động!" và "Tre anh hùng chiến đấu!" thuộc kiểu câu trần thuật có tác dụng bộc lộ cảm xúc của người viết.
a, "Bà nắm" động từ -> chỉ hành động dùng tay làm cơm thành hình
"ba nắm cơm": danh từ -> chỉ sự vật
b, "Cày đồng": động từ -> chỉ hành động làm đồng
"ruộng cày" : danh từ -> chỉ sự vật
c, "Nó bước" : đồng từ -> hành động đi
"từng bước" : danh từ -> chỉ sự việc đi
Tham Khảo :
Ý kiến của em về câu nói "Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ" trong bức thư gửi hiệu trưởng của Tổng thống Abraha Linhcon là rất đáng suy ngẫm và đồng ý.
Sự đố kỵ là một tình trạng xấu, gây ra sự ganh tỵ và căm ghét giữa con người. Nó không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân mà còn có thể lan rộng và gây nên xung đột trong cộng đồng. Đố kỵ là một trở ngại lớn trong việc xây dựng một xã hội hòa bình và thịnh vượng.
Việc dạy trẻ em tránh xa sự đố kỵ là rất quan trọng và cần thiết. Bằng cách giáo dục trẻ em từ nhỏ về lòng biết ơn, sự chia sẻ và tôn trọng người khác, chúng ta có thể giúp trẻ em hiểu rõ về ý nghĩa của tình yêu thương và sự đoàn kết. Đồng thời, chúng ta cũng cần truyền đạt cho trẻ em những giá trị nhân văn, như sự công bằng, lòng khoan dung và sự đồng cảm, để họ có thể hiểu và chấp nhận sự khác biệt của người khác.
Bên cạnh đó, việc xây dựng một môi trường học tập và làm việc không đố kỵ cũng rất quan trọng. Giáo viên và nhà trường cần tạo ra một không gian an toàn và thoải mái, nơi mọi người được tôn trọng và đánh giá dựa trên năng lực và đóng góp của mình. Điều này sẽ khuyến khích sự hợp tác và phát triển cá nhân của mỗi thành viên trong cộng đồng.
Trong cuộc sống, sự đố kỵ có thể tồn tại ở mọi nơi và mọi lúc. Tuy nhiên, chúng ta có thể thay đổi điều đó bằng cách thay đổi suy nghĩ và hành động của chính mình. Việc dạy trẻ em tránh xa sự đố kỵ là một bước quan trọng để xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nơi mọi người sống hòa thuận và tôn trọng lẫn nhau.
Vì vậy, em hoàn toàn đồng ý với ý kiến của Tổng thống Abraha Linhcon và tin rằng việc dạy trẻ em tránh xa sự đố kỵ là một nhiệm vụ quan trọng của chúng ta
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính là mô tả.
Câu 2: Trong đoạn văn, giả đã chứng minh những ước mơ riêng của mỗi người bằng dẫn chứng là ví dụ về cô bé bán diêm trong truyện cổ An-đéc-xen và tỷ phú Bill Gates.
Câu 3: Kiểu câu là mệnh đề mệnh lệnh. Hành động nói của câu là "hành động nhằm biến ước mơ của mình thành hiện thực".
Câu 4: Câu hỏi này yêu cầu ý kiến cá nhân, do đó em có thể trả lời theo quan điểm của mình.
Cậu tham khảo đi !
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính là phương pháp luận điểm.
Câu 2: Trong đoạn văn, giả đã chứng minh những ước mơ riêng của mỗi người bằng dẫn chứng là những ví dụ về ước mơ nhỏ như của cô bé bán diêm và ước mơ lớn như của tỷ phú Bill Gates.
Câu 3: Kiểu câu trong đoạn văn là câu mệnh lệnh, hành động nói của câu là yêu cầu hoặc khuyến nghị.
Câu 4: Câu hỏi này yêu cầu ý kiến cá nhân của em, vì vậy em có thể trả lời theo quan điểm của mình.
a) Chậm như rùa
b) Trắng như tuyết
c) Yếu như cỏ
d) Đông như kiến
e) Buồn như chó chết
a. "Nhanh như cắt": Chậm như sên.
b. "Đen như cột nhà cháy": Trắng như trứng gà bóc.
c. "Khỏe như voi": Yếu như sên.
d. "Vắng như chùa Bà Đanh": Đông như kiến.
e. "Vui như Tết": Buồn như đám ma.