K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 6 2020

tự kẻ hình nha

a) xét tam giác ACF và tam giác ABE có

góc A chung

AB=AC(gt)

AFC=AEB(=90 độ)

=> tam giác ACF= tam giác ABE(ch-gnh)

CF=BE(hai cạnh tương ứng)

b) từ tam giác ACF= tam giác ABE=> AF=AE(hai cạnh tương ứng)

xét tam giác AFH và tam giác AEH có

AF=AE(cmt)

AFH=AEH(=90 độ)

AH chung

=> tam giác AFH= tam giác AE(ch-cgv)

=> FH=EH( hai cạnh tương ứng)

=> tam giác FHE cân H

c) vì AF=AE=> tam giác AFE cân A=> AFE=AEF=180-FAE/2

vì tam giác ABC cân A=> ABC=ACB=180-BAC/2

=> AFE=ACB mà AFE đồng vị với ACB => EF//BC

d) từ tam giác AFH= tam giác AEH=> A1=A2( hai góc tương ứng)

đặt O là giao điểm của AH và EF

xét tam giác AFO và tam giác AEO có

AF=AE(cmt)

A1=A2(cmt)

AO chung

=> tam giác AFO=tam giác AEO (cgc)

=> AOF=AOC( hai góc tương ứng)

mà AOF+AOC=180 độ( kề bù)

=> AOF=AOC=180/2= 90 độ=> AH vuông góc với EF

16 tháng 6 2020

\(\sqrt{1992}=2\sqrt{498}\)

=> Hà nói đúng (:

16 tháng 6 2020

* Cấp 1 thì không thể

Cấp 2 thì có thể 

16 tháng 6 2020

Chiều rộng hình chữ nhật đó là:

\(\frac{13}{4}:\frac{13}{6}=\frac{3}{2}\left(m\right)\)

Chu vi hình chữ nhật đó là:

\(\left(\frac{3}{2}+\frac{13}{6}\right)\times2=\frac{22}{3}\left(m\right)\)

Đáp án...

Cha lại dắt con

Đi trên cát mịn ,

Ánh nắng vàng chói

Chảy đầy vai cha.

Hiện lên chiếc áo

Nâu sờn cũ kĩ,

Cha che chở con

Suốt cả cuộc đời .

 

Cảnh biển bao la ,

Rì rào sóng vỗ ,

Sao bằng tình cha

Tràn đầy ấm áp ?

Đời cha vất vả

Chỉ vì mình con ,

Sáng ngày quần quật

Chẳng quản ngại gì .

Con nhìn lên cha

Như ngọn đuốc rực ,

Thắp sáng cho con

Niềm tin cao cả .

p/s : Bài thơ này mink lấy cảm hứng , ý tưởng ở bài Những Cánh Buồm của Hoàng Trung Thông , mong mng cho ý kiến ~~~

#Ren

23 tháng 6 2021

Gọi số thứ nhất là a, số thứ 2 là b

Ta có: a+b = 4,4

Khi dịch dấu phẩy của số thứ 2 sang phải một hàng thì số thứ 2 tăng lên 10 lần

-> a+ 10*b= 8,9

-> a +10*b - (a+b) = 8,9 - 4,4

    a+ 10*b - a - b  =  4,5

          9*b             =  4,5

           b               = 4,5 : 9

           b               = 0,5

-> a = 4,4 - 0,5 = 3,9

Vậy, 2 số đó là 3,9 và 0,5

16 tháng 6 2020

a. Số học sinh khá của lớp 6A là:

\(40\times40\%=16\left(h/s\right)\)

Số học sinh trung bình của lớp 6A là:

\(16:\frac{8}{11}=22\left(h/s\right)\)

Số học sinh giỏi của lớp 6A là:

\(40-16-22=2\left(h/s\right)\)

b. Tỉ số phần trăm của học sinh giỏi so với học sinh cả lớp là:

\(2:40x100\%=0,05\%\)

Đáp số: ....