Though her father is a poor peprson, he iis optimistic -> dispite
Though he comes home late, she waits for him for dinner - > he comes
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì các số cần tìm là số có 4 chữ số nên các số đó có dạng là abcd . Ta có :
a có 5 cách chọn
b có 5 cách chọn
c có 5 cách chọn
Vì các số chia hết cho 5 có tận cùng là 0 và 5 nên d có 1 cách chọn
Số thiết lập được là :
5 x 5 x 5 x 1 = 125 số
Vậy số cần tìm là 125 số
Đáp số : 125 số
A B C M H K
A) Lấy M là trung điểm của BC. => AM là đường trung tuyến xuất phát từ đỉnh A (Đoạn thẳng AM được ký hiệu thay cho m a).
AB = c; AC = b; BC = a. Kẻ BH vuông góc với AM, CK vuông góc với AM.
Ta có: a^2 = BC^2 = (BM + MC)^2 = (2.BM)^2 = 4.BM^2 = 4.CM^2.
Theo định lý Pytago => c^2 = AB^2 = BH^2 + AH^2; BM^2 = BH^2 + HM^2.
=> 2.AB^2 - 2.BM^2 = 2(AH^2 - HM^2) = 2(AH + MH).(AH - MH) = 2.AM.(AH - MH). (1)
Theo định lý Pytago => b^2 = AC^2 = CK^2 + AK^2; CM^2 = CK^2 + MK^2.
=> 2.AC^2 - 2.CM^2 = 2(AK^2 - MK^2) = 2(AK - MK).(AK + MK) = 2.AM.(AK + MK). (2)
Từ (1) + (2) => 2.AB^2 + 2.AC^2 - 2.BM^2 - 2.CM^2 = 2.AM(AH - MH) + 2.AM.(AK + MK).
=> 2.AB^2 + 2.AC^2 - 4.BM^2 = 2.AM.(AH - MH + AK + MK).
=> 2.AB^2 + 2.AC^2 - BC^2 = 2.AM.(2.AM).
=> 2.c^2 + 2.b^2 - a^2 = 4.AM^2.
Bạn thay phương trình 2.c^2 + 2.b^2 - a^2 = 4.AM^2 ở trên vào câu a để giải tiếp nhé. Mình chứng minh được gần hết rồi.
3 và \(\frac{9}{100}\)= \(\frac{309}{100}\)
What do you say in these situations?
1. The class is very noisy when the teacher is away for a few minutes.
You say, "...........Keep silent, please! The teacher is away for a few minutes!..........."
2. The examinations are coming, but your classmate, Hung doesn't study hard enough.
You say, ".........Study harder and try your best! You will pass the exam!.........."
3. The pool is very deep, and it also has rocks.
You say, "...........This pool is so deep and dangerous!............."
a, 15x3 - 15x = 0
15x(x2-1)=0
15x=0 hoặc x2-1=0 (tự tính nhoa)
b,3x2-6x+3=0
3(x2-2x+1)=0
x2 -2x+1=0:3=3
x2-2x=3-1=2
x(x-2)=0
x=0 hoặc x-2=0 (tự tính nhoa)
Bài làm
a) 15x3-15x=0
<=> 15x( x2 - 1 ) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}15x=0\\x^2-1=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=\pm1\end{cases}}}\)
Vậy x = { 0; + 1 }
b) 3x2 - 6x + 3 = 0
<=> 3( x2 - 2x + 1 ) = 0
<=> x2 - 2x + 1 = 0
<=> ( x - 1 )2 = 0
<=> x - 1 = 0
<=> x = 1
Vậy x = 1
c) 5(x - 1) - 3x(1 - x) = 0
<=> 5(x - 1) + 3x(x - 1) = 0
<=> (5 + 3x)(x - 1) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}5+3x=0\\x-1=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-\frac{5}{3}\\x=1\end{cases}}}\)
Vậy x = { -5/3; 1 }
e) -7(x + 2) = 2x(x + 2)
<=> -7(x + 2 ) - 2x( x + 2 ) = 0
<=> (x + 2)(-7 - 2x) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}x+2=0\\-7-2x=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-2\\x=-\frac{7}{2}\end{cases}}}\)
Vậy x = { -2; x = -7/2 }
f)(2x - 3)(3x + 5) = (x - 1)(3x + 5)
<=> (2x - 3)(3x + 5) - (x - 1)(3x + 5) = 0
<=> (3x + 5)(2x - 3 - x + 1) = 0
<=> (3x + 5)(x - 2) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}3x+5=0\\x-2=0\end{cases}\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=-\frac{5}{3}\\x=2\end{cases}}}\)
Vậy x = { -5/3; 2 }
Though her father is a poor person,he is optimis
=>Despite her father is a poor person,he is optimising
Though he comes home late,she waits for him for dinner
=>He comes home lates but she waits him for dinner