OLM cung cấp gói bải giảng điện tử PPT cho giáo viên đầu năm học
OLM giới thiệu Bộ đề kiểm tra giữa kỳ I giúp đạt điểm 10, xem ngay!
Cuộc thi vẽ tranh chào mừng ngày 20/10, tham gia ngay!
Tập huấn ra đề kiểm tra và chấm phiếu trắc nghiệm dành cho giáo viên khối THPT
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho hàm số y = ax = b (a ≠ 0).
a) Khi nào thì hàm số đồng biến?
b) Khi nào thì hàm số nghịch biến?
a) Hàm số đồng biến khi a > 0
b) Hàm số nghịch biến khi a < 0
Chúc bạn học tốt~
1. Định nghĩa
Hàm số bậc nhất là hàm số có công thức: y=ax+by=ax+b trong đó aa và bb là các số đã cho với a≠0,xa≠0,x là biến số.
2. Sự biến thiên
Hàm số bậc nhất y=ax+b(a≠0)y=ax+b(a≠0) có tập xác định D=RD=R, đồng biến trên RR nếu a>0a>0 và nghịch biến trên RR nếu a<0a<0.
Chú Hoàng muốn mua một cái máy giặc, thấy trên bảng báo giá là 4.500.000 đồng và khuyến mãi giảm 10% trên giá niêm yết. Hôm nay khi ra mua máy giặt lúc tính tiền cửa hàng chỉ thu 3.807.000 đồng. Thấy lạ chú hỏi thì biết hôm nay là dịp lễ kỉ niêm 10 năm thadnh lập cửa hàng nê được giảm thêm trên giá đã khuyến mãi. Vậy cửa hàng đã giarm thêm bao nhiu phần trăm?
15% à bn
mmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmmm
Một hành khách thuê taxi đi quãng đường x km và phải trả số tiền là y nghìn đồng. Giá thuê xe taxi được tính bởi hàm số y=6x đối với 10km đầu tiên và y=2,5x+3,5y với cái km tiếp theo. Hãy tính số tiền phải trả nếu người đó đi một quãng đường 8km và 18km
Ai biết trả lời giúp em với. Mai em nộp bài rồi ạ
cho tam giác ABC nhọn, đường cao BD,CE cắt nhau ở H. DE cắt BC ở F, M là trung điểm của BC. chứng minh rằng FH vuông góc AM
x,y,z >0 thỏa mãn \(y^2+z^2\le x^2\)
tìm GTNN của \(P=\frac{1}{x^2}\left(y^2+z^2\right)+x^2\left(\frac{1}{y^2}+\frac{1}{z^2}\right)\)
cho a,b,c >0 thỏa mãn a3c+b3a+c3b=abc
CMR: \(\frac{b}{a^2+ab}+\frac{c}{b^2+bc}+\frac{a}{c^2+ca}\ge\frac{9}{2}\)
đứa nào trong này học lớp 10 giúp tao với
Chứng minh công thức lý: A= P. deltaV
ha , lớp 10
Em lớp 6 , ko làm nổi đâu
Sorry trước đã , em có anh lớp 9 nhưng ko biết anh ý biết làm ko
Để em thử hỏi
Cảm ơn e
Bài 66. Cho tam giác ABC có BC = 16cm , đường cao AH = 12 cm. Một hình chữ nhật MNPQ có đỉnh M thuộc cạnh AB, đỉnh N thuộc cạnh AC còn hai đỉnh P và Q thuộc cạnh BC (h.17). Xác định vị trí của điểm M trên cạnh AB sao cho diện tích của hình chữ nhật đó bằng 36cm2.
giải phương trình:
\(-x^2+2=\sqrt{2-x}\)
Bình phương hai vế với \(x\le2\) ta có :
\(x^4-4x^2+4=2-x\)
\(x^4-4x^2+x+2=0\)
\(\left(x-1\right)\left(x+2\right)\left(x^2-x-1\right)=0\)
Đến đây bạn tự giải nha, lớp 9 bây giờ chắc học công thức nghiệm rùi nhỉ
Bài 54. Vẽ đồ thị của hàm số y=14x2y=14x2 và y=−14x2y=−14x2 trên cùng một hệ trục tọa độ
a) Qua điểm B(0;4)B(0;4) kẻ đường thẳng song song với trục Ox. Nó cắt đồ thị của hàm số y=14x2y=14x2 tại hai điểm M và M’. Tìm hoành độ của M và M’.
b) Tìm trên đồ thị của hàm số y=−14x2y=−14x2 điểm N có cùng hoành độ với M, điểm N’ có cùng hoành độ với M’. Đường thẳng NN’ có song song với Ox không? Vì sao? Tìm tung độ của N và N’ bằng hai cách:
- Ước lượng trên hình vẽ:
- Tính toán theo công thức.
a) Hàm số đồng biến khi a > 0
b) Hàm số nghịch biến khi a < 0
Chúc bạn học tốt~
1. Định nghĩa
Hàm số bậc nhất là hàm số có công thức: y=ax+by=ax+b trong đó aa và bb là các số đã cho với a≠0,xa≠0,x là biến số.
2. Sự biến thiên
Hàm số bậc nhất y=ax+b(a≠0)y=ax+b(a≠0) có tập xác định D=RD=R, đồng biến trên RR nếu a>0a>0 và nghịch biến trên RR nếu a<0a<0.