3/4 + 1/4 : x = 2/5
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\Rightarrow\frac{x+z}{5}=\frac{z-x}{1}\)\(\Rightarrow x+z=5\left(z-x\right)\)\(\Rightarrow x+z=5z-5x\)\(\Rightarrow x+5x=5z-z\)\(\Rightarrow6x=4z\)\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{z}{6}\)(1)
\(\Rightarrow\frac{x+y}{3}=\frac{x-y}{1}\)\(\Rightarrow3\left(x-y\right)=x+y\)\(\Rightarrow3x-3y=x+y\)\(\Rightarrow3x-x=y+3y\)\(\Rightarrow2x=4y\)\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{y}{2}\)(2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{y}{2}=\frac{z}{6}=k\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=4k\\y=2k\\z=6k\end{cases}}\)
Ta có: \(M=10x+y-7z+2019\)
\(\Rightarrow M=10.4k+2k-7.6k+2019\)
\(\Rightarrow M=40k+2k-42k+2019=2019\)
Vậy M = 2019
Gọi số học sinh hai lớp 7A ; 7B là a ; b \(\left(a;b\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có : a + b = 63 và 4a = 5b (1)
Từ (1) => \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{4+5}=\frac{63}{9}=7\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=35\\b=28\end{cases}}\)
Vậy lớp 7A có 35 học sinh ; lớp 7B có 28 học sinh
Gọi số học sinh của mỗi lớp lần lượt là a ; b ( học sinh )
Ta có : số học sinh tỉ lệ nghịch với số giờ
\(\Rightarrow4a=5b\Rightarrow\frac{4a}{20}=\frac{5b}{20}\Rightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
mà tổng số học sinh của 2 lớp là 63 học sinh
\(\Rightarrow a+b=63\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số = nhau , ta có :
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{a+b}{5+4}=\frac{63}{9}=7\)
Khi đó : \(\frac{a}{5}=7\Rightarrow a=35\)
\(\frac{b}{4}=7\Rightarrow b=28\)
Vậy số học sinh của mỗi lớp lần lượt là 35 học sinh ; 28 học sinh
\(a.2^{x-1}=16\)
\(2^{x-1}=2^4\)
\(\Rightarrow x-1=4\)
\(x=5\)
\(b.\left(x-1\right)^2=5^2\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-1=5\\x-1=-5\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=6\\x=-4\end{cases}}\)
\(c.\left(x-\frac{1}{2}\right)^3=\left(\frac{1}{3}\right)^3\)
\(\Rightarrow x-\frac{1}{2}=\frac{1}{3}\)
\(x=\frac{5}{6}\)
Từ đẳng thức 8x = 5y => \(\frac{x}{5}=\frac{y}{8}\Rightarrow\frac{2x}{10}=\frac{y}{8}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{5}=\frac{y}{8}=\frac{2x}{10}=\frac{y-2x}{8-10}=\frac{-10}{-2}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=25\\y=40\end{cases}}\)
Ta có: \(8x=5y\)
\(\Rightarrow\frac{x}{5}=\frac{y}{8}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{5}=\frac{y}{8}=\frac{2x}{10}=\frac{y-2x}{8-10}=-\frac{10}{-2}=5\)
\(\frac{x}{5}=5\Rightarrow x=25\)
\(\frac{y}{8}=5\Rightarrow y=40\)
Vậy x=25; y=40
\(\frac{1}{4}:x=-\frac{7}{20}\)
\(x=\frac{1}{4}.-\frac{20}{4}\)
\(x=-\frac{5}{4}\)