What are the reasons for culture shock or culture bumps in communicating across cultures?Give examples for illustration.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đề thi đánh giá năng lực
\(f\left(x\right)=\left(m+1\right)x^3-3\left(m+1\right)x^2+2mx+4\)
\(f'\left(x\right)=3\left(m+1\right)x^2-6\left(m+1\right)x+2m\)
- \(m+1=0\Leftrightarrow m=-1\):
\(f\left(x\right)=-2m+4\)không thỏa.
- \(m+1>0\Leftrightarrow m>-1\):
\(f\left(x\right)\)là hàm số bậc \(3\)có hệ số cao nhất lớn hơn \(0\)nên hiển nhiên thỏa mãn.
- \(m+1< 0\Leftrightarrow m< -1\):
\(f'\left(x\right)=0\Leftrightarrow3\left(m+1\right)x^2-6\left(m+1\right)x+2m=0\)
\(\Leftrightarrow3\left(m+1\right)\left(x^2-2x+1\right)=m+3\)
\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)^2=\frac{m+3}{3\left(m+1\right)}\)
Phương trình có hai nghiệm phân biệt khi \(\hept{\begin{cases}m+3< 0\\m< -1\end{cases}}\Leftrightarrow m< -3\).
\(\hept{\begin{cases}x_1=\sqrt{\frac{m+3}{3\left(m+1\right)}}+1\\x_2=-\sqrt{\frac{m+3}{3\left(m+1\right)}}+1\end{cases}}\)
\(f\left(x\right)\)đồng biến trên khoảng có độ dài không nhỏ hơn \(1\)do đó
\(x_1-x_2\ge1\Leftrightarrow2\sqrt{\frac{m+3}{3\left(m+1\right)}}\ge1\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}m\le-9\\m>-1\end{cases}}\)
kết hợp điều kiện suy ra \(m\le-9\).
Vậy \(m\le-9\)hoặc \(m>-1\)thỏa mãn ycbt.
reason:
- colloquial
-market price
-food
-people
- study
-go
reason: - colloquial
-market price
-food
-people
-study
-go