trong một cuộc tranh giải vô địch về bóng đá có 20 đội tham gia. Số nhỏ nhất các trận đấu là bao nhiêu để trong 3 đội bất kì luôn tìm dc 2 đội đã chơi với nhau
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A = \(\dfrac{15.3^{11}.4.27^4}{9^7}\)
A = \(\dfrac{3.5.3^{11}.4.\left(3^3\right)^4}{\left(3^2\right)^7}\)
A = \(\dfrac{3^{24}.4.5}{3^{14}}\)
A = 310.4.5
Để \(\dfrac{3x-13}{x-3}\) nguyên thì \(3x-13⋮x-3\)
=>\(3x-9-4⋮x-3\)
=>\(-4⋮x-3\)
=>\(x-3\in\left\{1;-1;2;-2;4;-4\right\}\)
=>\(x\in\left\{4;2;5;1;7;-1\right\}\)
Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề góc tạo bởi hai tia chung gốc, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay Olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Cứ một tia chung gốc sẽ tạo với 51 - 1 tia còn lại 51 - 1 góc
Có 51 tia sẽ tạo được: (51 - 1) x 50 (góc)
Theo cách tính trên mỗi góc được tính hai lần nên thực tế số góc tạo thành là:
(51 - 1) x 51 : 2 = 1275 (góc)
Kết luận: Với 51 tia chung gốc sẽ tạo được 1275 góc
a: \(\dfrac{1}{3}+\dfrac{2}{3}:x=-7\)
=>\(\dfrac{2}{3}:x=-7-\dfrac{1}{3}=-\dfrac{22}{3}\)
=>\(x=-\dfrac{2}{3}:\dfrac{22}{3}=-\dfrac{2}{3}\cdot\dfrac{3}{22}=-\dfrac{1}{11}\)
b: \(\dfrac{2}{3}:x=1,4-\dfrac{12}{5}\)
=>\(\dfrac{2}{3}\cdot x=1,4-2,4=-1\)
=>\(x=-1:\dfrac{2}{3}=-\dfrac{3}{2}\)
c: \(\left(4,5-2x\right)\cdot\dfrac{11}{7}=\dfrac{11}{14}\)
=>\(4,5-2x=\dfrac{11}{14}:\dfrac{11}{7}=\dfrac{7}{14}=0,5\)
=>2x=4,5-0,5=4
=>x=4/2=2
d: \(\dfrac{3}{4}\cdot x=\dfrac{1}{2}\)
=>\(x=\dfrac{1}{2}:\dfrac{3}{4}=\dfrac{1}{2}\cdot\dfrac{4}{3}=\dfrac{2}{3}\)
e: \(\dfrac{4}{5}+\dfrac{5}{7}:x=\dfrac{1}{6}\)
=>\(\dfrac{5}{7}:x=\dfrac{1}{6}-\dfrac{4}{5}=\dfrac{5-24}{30}=\dfrac{-19}{30}\)
=>\(x=-\dfrac{5}{7}:\dfrac{19}{30}=-\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{30}{19}=\dfrac{-150}{133}\)
f: \(\dfrac{6}{-x}=\dfrac{x}{-24}\)(ĐKXĐ: x<>0)
=>\(\dfrac{6}{x}=\dfrac{x}{24}\)
=>\(x^2=144\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}x=12\left(nhận\right)\\x=-12\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)
g: \(\left(4x-5\right)\left(\dfrac{5}{4}x-2\right)=0\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}4x-5=0\\\dfrac{5}{4}x-2=0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left[{}\begin{matrix}4x=5\\\dfrac{5}{4}x=2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=\dfrac{5}{4}\\x=2:\dfrac{5}{4}=2\cdot\dfrac{4}{5}=\dfrac{8}{5}\end{matrix}\right.\)
a: \(\widehat{aOb}+\widehat{bOc}=180^0\)(hai góc kề bù)
=>\(4\cdot\widehat{bOc}+\widehat{bOc}=180^0\)
=>\(5\cdot\widehat{bOc}=180^0\)
=>\(\widehat{bOc}=36^0\)
=>\(\widehat{aOb}=4\cdot36^0=144^0\)
b: Om là phân giác của góc aOb
=>\(\widehat{aOm}=\widehat{bOm}=\dfrac{\widehat{aOb}}{2}=72^0\)
On là phân giác của góc bOc
=>\(\widehat{bOn}=\widehat{cOn}=\dfrac{\widehat{bOc}}{2}=18^0\)
\(\widehat{mOn}=\widehat{mOb}+\widehat{bOn}=18^0+72^0=90^0\)
a: Để A nguyên thì \(2x-1⋮x+2\)
=>\(2x+4-5⋮x+2\)
=>\(-5⋮x+2\)
=>\(x+2\in\left\{1;-1;5;-5\right\}\)
=>\(x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\)
b: Để A là số tự nhiên thì \(\left\{{}\begin{matrix}A>=0\\2x-1⋮x+2\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{2x-1}{x+2}>=0\\x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\\\left[{}\begin{matrix}x>=\dfrac{1}{2}\\x< -2\end{matrix}\right.\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x\in\left\{-3;3\right\}\)
c: Để A nguyên mà x là số tự nhiên thì
\(\left\{{}\begin{matrix}x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\\x>=0\end{matrix}\right.\)
=>x=3
d: Để A là số nguyên thì \(x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\)
mà x lớn nhất
nên x=3
e: Để A là số nguyên thì \(x\in\left\{-1;-3;3;-7\right\}\)
mà x là số nguyên nhỏ nhất
nên x=-7
Tỉ số giữa số học sinh giỏi học kì 1 so với số học sinh cả lớp là:
\(\dfrac{1}{2+1}=\dfrac{1}{3}\)
Tỉ số giữa số học sinh giỏi học kì 2 so với số học sinh cả lớp là:
\(\dfrac{4}{5+4}=\dfrac{4}{9}\)
Số học sinh cả lớp là: \(5:\left(\dfrac{4}{9}-\dfrac{1}{3}\right)=5:\dfrac{1}{9}=45\left(bạn\right)\)
Số học sinh giỏi kì 2 là \(45\cdot\dfrac{4}{9}=20\left(bạn\right)\)