K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 8
Mở Bài
  1. Giới thiệu vấn đề: Trong xã hội hiện đại, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và nhịp sống hối hả, thói quen và giá trị truyền thống đang dần bị thay đổi.
  2. Dẫn dắt vào vấn đề chính: Một trong những điều bị ảnh hưởng rõ rệt là bữa cơm gia đình, vốn là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt.
Thân Bài I. Hiện trạng bữa cơm gia đình trong xã hội hiện đại
  1. Nhịp sống hối hả và bận rộn
    • Áp lực công việc: Thời gian làm việc kéo dài, ít có thời gian cho gia đình.
    • Sự phát triển của công nghệ: Thói quen sử dụng điện thoại, máy tính trong bữa ăn.
  2. Thay đổi trong thói quen ăn uống
    • Tiêu thụ đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm tiện lợi nhưng thiếu sự gắn kết và dinh dưỡng.
    • Thói quen ăn uống không đồng bộ: Các thành viên trong gia đình thường ăn ở những thời điểm khác nhau.
II. Nguyên nhân dẫn đến sự mai một của bữa cơm gia đình
  1. Tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa
    • Lối sống đô thị: Áp lực công việc và sự thay đổi trong lối sống.
    • Thay đổi trong cấu trúc gia đình: Gia đình ít người, sự phân tán của các thế hệ.
  2. Sự thay đổi trong giá trị văn hóa
    • Ảnh hưởng của toàn cầu hóa: Sự xâm nhập của các nền văn hóa khác, thay đổi trong thói quen ăn uống.
    • Những thay đổi trong quan niệm về thời gian và ưu tiên: Khả năng chi phối của các yếu tố bên ngoài.
III. Hậu quả của sự mai một bữa cơm gia đình
  1. Mất đi sự gắn kết gia đình
    • Giảm tương tác và trao đổi: Thiếu thời gian trò chuyện, chia sẻ trong bữa ăn.
    • Ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình: Tình cảm giữa các thành viên có thể bị ảnh hưởng.
  2. Ảnh hưởng đến sức khỏe
    • Tăng nguy cơ mắc bệnh: Do tiêu thụ thực phẩm không cân bằng, ít chất dinh dưỡng.
    • Hậu quả tâm lý: Stress và thiếu sự hỗ trợ tinh thần từ gia đình.
IV. Giải pháp để gìn giữ giá trị bữa cơm gia đình
  1. Thay đổi thói quen và tổ chức lại thời gian
    • Lên kế hoạch cho bữa ăn gia đình: Đặt bữa cơm là thời gian quan trọng trong ngày.
    • Giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử trong bữa ăn: Tạo môi trường tương tác tích cực.
  2. Khuyến khích thực phẩm tự nấu
    • Tăng cường sử dụng thực phẩm tươi sạch: Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn.
    • Gắn kết việc nấu ăn với gia đình: Cùng nhau chuẩn bị và thưởng thức bữa ăn.
Kết Bài
  1. Tóm tắt vấn đề và giải pháp: Nhấn mạnh tầm quan trọng của bữa cơm gia đình và những giải pháp cần thiết để gìn giữ giá trị truyền thống.
  2. Khuyến khích hành động: Đề xuất mọi người hãy nỗ lực giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện đại, để bảo vệ và phát huy sự gắn kết gia đình.
18 tháng 8

Bài thơ "Nơi tuổi thơ em" khắc họa một cách sâu sắc và chân thực những kỷ niệm tươi đẹp của tuổi thơ. Những hình ảnh về cánh đồng xanh, dòng suối trong vắt, và những trò chơi hồn nhiên như đua thuyền giấy hay chơi trốn tìm, tất cả như mở ra một thế giới bình yên và đầy yêu thương. Mỗi dòng thơ là một mảnh ghép của ký ức, gợi nhớ những ngày tháng vô lo vô nghĩ và những cảm xúc trong sáng. Chính sự hòa quyện giữa thiên nhiên và những trải nghiệm ngây thơ đã tạo nên một bức tranh sống động và chân thành về thời thơ ấu. Cảm giác hồi tưởng đó không chỉ khiến chúng ta yêu quý quá khứ mà còn trân trọng những giá trị giản dị nhưng quý báu của cuộc sống.

19 tháng 8

a. Mở bài

Trong suốt những năm tháng cuộc đời, em đã trải qua rất nhiều lần được khen ngợi với rất nhiều lý do. Tuy nhiên lần khen ngợi mà em nhớ mãi cho đến bây giờ chính là khi em lần đầu tiên nấu cháo cho mẹ.

b. Thân bài

- Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra sự việc

Lúc đấy em mới học lớp 5, bình thường em chỉ phụ mẹ vài việc lặt vặt trong bếp chứ chưa tự nấu cơm bao giờ.Hôm đấy là trưa thứ 7, em đang ngồi xem TV thì mẹ đi làm về.Mẹ rất mệt, nên không nấu cơm được. Bố thì đi công tác xa, nhà chỉ có 2 mẹ con, nên em quyết định tự mình vào bếp nấu một nồi cháo cho mẹ. 

-  Tả chi tiết sự việc.

Em xin phép mẹ vào bếp nấu cháo, tuy lo lắng nhưng vì mệt mỏi nên mẹ đã đồng ý.Đỡ mẹ nằm xuống nghỉ ngơi rồi em vào bếp bắt đầu nấu cháo.Những công đoạn đầu tiên tưởng chừng rất đơn giản vì thường ngày em vẫn phụ mẹ làm (đong gạo, vo rồi rửa sạch gạo...)Đến lúc cắt thịt, em gặp phải khó khăn, nhưng em vẫn cố gắng cắt thật cẩn thận. Sau đó cho vào máy xay.Em nấu cháo theo đúng các bước thường ngày mẹ vẫn làm với sự tỉ mỉ hết sức. Tuy là lần đầu tiên nhưng em không hề lóng ngóng chút nào.Đến công đoạn cuối cùng, em chạy ra vườn hái một nắm lá tía tô vào rửa sạch, rồi cho vào nồi cháo đang sôi.Sau khi xong xuôi, em bưng bát cháo vào buồng mời mẹ ăn.Lúc ấy mẹ đã rất cảm động, ôm em vào lòng và khen em rất giỏi.Tuy bát cháo hôm ấy không thật ngon nhưng mẹ bảo rằng đấy là bát cháo ngon nhất mẹ từng ăn.Sau hôm ấy, mẹ kể chuyện em tự nấu cháo cho mọi người. Ai cũng rất ngạc nhiên và khen ngợi em rất nhiều.

c. Kết bài

Những lời khen ngày hôm ấy của mẹ và mọi người đã làm em rất vui và hạnh phúc. Từ ngày hôm ấy, em có thêm một đam mê mới là nấu ăn. Tuy đã xảy ra lâu rồi nhưng kỉ niệm ngày hôm ấy em sẽ ghi nhớ mãi không bao giờ quên.

   CHÚC BẠN HỌC TÚT

 

19 tháng 8

1. Mở bài

Giới thiệu, dẫn dắt vào vấn đề: ngày đầu tiên đi học.

2. Thân bài 

a. Trước khi đến trường

Thời gian: một buổi sáng cuối thu êm đềm, bầu trời cao trong xanh có ánh nắng vàng tươi dịu ngọt và nhẹ nhàng. Tôi nao nao trong lòng những tưởng tượng ngây thơ với tâm trạng một đứa trẻ sắp đối diện với một sự kiện quan trọng.

Trên đường đi học, tôi thấy có rất nhiều các bạn học sinh cùng các bậc phụ huynh. Tôi để ý thấy từng nét mặt lo lắng trên mặt họ, trong đó có cả mấy đứa thường đi chơi với tôi, cùng với sự chu đáo của người lớn giống như mẹ tôi vậy.

b. Khi đến trường

Trường học nơi mà tôi sẽ gắn bó khang trang và to lớn hơn bất cứ cái nhà nào mà tôi từng gặp. Trước mặt tôi là một cái cổng trường to lớn, xung quanh đó là hàng trăm các bạn học sinh khác. Có tiếng khóc òa sau lưng tôi, tôi liền chạy lại úp mặt vào mẹ và cũng nghẹn ngào khó tả. Mẹ an ủi tôi làm tôi lấy lại can đảm.

Sáng ấy, lần đầu tiên tiếng trống trường dội vào lòng tôi – tiếng trống rộn ràng, giục giã, nao nức khiến tim tôi cũng muốn nhảy nhót và lòng tôi hồi hộp muốn khóc lên - tiếng trống đầu đời đi học.

Tôi chẳng rõ mình ngồi trong lớp học từ khi nào, tôi ngước nhìn ra ngoài cửa sổ và tìm hình dáng thân thương của mẹ tôi trong lớp người chen chúc cố gắng dặn dò con cái cẩn thận trước khi ra cổng trường.

Các bạn đã hết bỡ ngỡ, bắt đầu đùa nghịch và làm quen với nhau. Bàn ghế thơm mùi gỗ mới, bảng đen, bục giảng, cô giáo, ảnh Bác Hồ... tất cả đều làm tôi tò mò, háo hức.

Cô dặn dò nhiều, đi kiểm tra sách vở và dạy cách cầm bút cho cả lớp. Giọng nói cô trầm ấm và khỏe khoắn làm tôi tin tưởng. Rất tự nhiên, tôi cảm thấy gắn bó với lớp mới.

3. Kết bài

Khái quát lại ngày đầu tiên đi học và nêu cảm nghĩ.

16 tháng 8

Mở đoạn:

Giới thiệu, dẫn dắt câu chuyện buồn đó của mình

Ví dụ: dẫn từ thời gian, địa điểm xảy ra chuyện đó,..v..

Thân đoạn:

Kể lại câu chuyện buồn đó chẳng hạn như:

- Việc một người quen của mình mất:

+ Tả lại khung cảnh lúc đó, cảm xúc mọi người lúc đó: ai cũng trông có vẻ buồn, giọt nước mắt cứ lăn dài trên má bởi việc này đến quá bất ngờ, quá nhanh.

+ Suy nghĩ, cảm xúc bản thân: buồn, tâm trạng trầm xuống, những lời nói bây giờ không thể nhảy  ra ngoài miệng nữa mà ứ nghẹn lại trong tim và thay vào đó, là những giọt nước mắt thương tiếc cho sự ra đi của người em yêu quý.

- Việc không may xảy ra với mình, chẳng hạn như bị điểm kém:

+ Tả lại lúc địa điểm lúc đó là trong lớp học, cảm xúc khi nhìn thấy số điểm trong bài kiểm tra  của mình: lo lắng vì không biết đối mặt với bố mẹ như thế nào và nỗi hối hận cho việc lười biếng ham chơi của bản thân.

+ Kể ra lúc mình về nhà: tâm trạng, cảm xúc mình hôm nay không vui vẻ như mọi hôm và thay vào đó là cảm giác buồn bã . Đến khi cha mẹ hỏi han bài kiểm tra, mình thành thật xin lỗi và hứa hẹn => Được mẹ tha thứ. (cảm xúc lúc này: hạnh phúc vì mẹ đã tin tưởng mình và tự hứa với lòng sẽ không làm mẹ thất vọng.

- Việc gặp một mảnh đời bất hạnh:

+ Kể lại trường hợp mình gặp, vd như trong một lần đi chơi thì mình vô tình gặp một bà cụ ăn xin tay nhăn nheo chìa ra, đầy chiếc nón lá đã quá rách, dáng người gầy gò tô thêm cái lưng còng.

+ Kể lại cảm xúc của bản thân lúc đó: cảm thấy thương xót bà và hành động: giúp đỡ bà một ít tiền,..v..

+ Suy nghĩ của bản thân: cảm thấy tội cho bà, thương hoàn cảnh của bà và từ đó còn nhờ đến mọi người góp chút ít giúp đỡ bà,v..v

Kết đoạn: Khẳng định và tổng kết lại câu chuyện.

Cánh tay ko phải là danh từ chỉ người. Nó là danh từ chỉ bộ phận trên cơ thể con người

9 tháng 8

CHỊU

10 tháng 8

- Kiều Nguyệt Nga là một cô gái kiêu sa, dịu dàng, hiểu biết, và lòng trọng ân nghĩa. - Nhân vật này thể hiện lòng biết ơn, lòng chân thành, và tư tưởng đền ơn báo nghĩa. - Kiều Nguyệt Nga là hình mẫu của người con gái truyền thống, nết na, hiền thục, và có hiểu biết.

12 tháng 8

@quocbao chép trên mạng thì có cái ích giề?