Rút gọn biểu thức sau:
\(A=\left(\frac{x^2-2x}{2x^2+8}-\frac{2x^2}{8-4x+2x^2-x^3}\right)\left(1-\frac{1}{x}-\frac{2}{x^2}\right)\)
^ Giúp tui nhanh zới nha! ^
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh của lớp 8A là x (x \(\in\)N*)
Học kì 1, số học sinh giỏi của lớp 8A là : 1/7x
Học kì 2, số học sinh giỏi của lớp 8A là: 4/21x
Ta có: 4/21x - 1/7x = 2
<=> 1/21x = 2
<=> x = 42
Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh
Answer:
Gọi số học sinh của lớp 8A là `x(x\inNN)`
Số học sinh giỏi ở kỳ I là `x.\frac{1}{7}=\frac{x}{7}` học sinh
Số học sinh giỏi ở kỳ II là `\frac{x}{7}+2` học sinh
Theo đề cho, ở học kỳ II thì số học sinh giỏi bằng `\frac{4}{21}` số học sinh cả lớp nên có phương trình sau:
`\frac{x}{7}+2\frac{4}{21}x`
`<=>\frac{x}{7}+2=\frac{4x}{21}`
`<=>\frac{3x}{21}+\frac{42}{21}=\frac{4x}{21}`
`<=>3x+42=4x`
`<=>3x-4x=-42`
`<=>x=42`
Đáp án nè:
a) \(x^3+3x^2+6x+4=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x^3+x^2\right)+\left(2x^2+2x\right)+\left(4x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(x^2+2x+4\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=0\\x^2+2x+4=0\end{cases}}\Leftrightarrow x+1=0\Leftrightarrow x=-1\)
do \(^{x^2+2x+4=\left(x+1\right)^2+3>0}\)
vậy nghiệm phương trình là x=-1
\(\frac{2x^4y^3+6x^3y^2-10x^2y}{-2x^2y}\)\(=\frac{2x^2y\left(x^2y^2+3xy-5\right)}{-2x^2y}\)\(=5-3xy-x^2y^2\)
(x2 - 9)2 - 9(x - 3)2
= [(x - 3)(x + 3)]2 - 9(x - 3)2
= (x - 3)2(x + 3)2 - 9(x - 3)2
= (x - 3)2(x2 + 6x + 9 - 9)
= (x - 3)2(x2 + 6x)
= x(x + 6)(x - 3)2
=[x(x-2)/2(x2+4)-2x2/(4+x2)(2-x)][x(x-2)(x+1)/x3]
={[x(x-2)(2-x)-4x2 ]/2(2-x)(4+x2)} .[x(x-2)(x+1)/x3 ]
=[-x(x2+4)/2(2-x)(4+x2)].[x(x-2)(x+1)/x3 ]
=-x.x(x-2)(x+1)/2(2-x)x3
=(x+1)/2x