(
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh nữ của trường:
600 × 2/5 = 240 (học sinh)
Số học sinh nam của trường:
600 - 240 = 360 (học sinh)
Số học sinh nữ là \(600\times\dfrac{2}{5}=240\left(bạn\right)\)
Số học sinh nam là 600-240=360(bạn)
a ) Số 28 . Gthich : 28 x 3 - 2 = 82 ( 82 là đảo ngược của 28 )
b ) Số tiếp theo là 181 . Gthich :
5 + 11 = 16
16 + 33 = 49
49 + 55 = 104
104 + 77 = 181
( Khoảng cách giữa 2 số là khoảng cách phía trc phép đó cộng thêm 22 đơn vị )
Số cam còn lại sau hai lần bán chiếm:
\(1-\dfrac{2}{5}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{4}{15}\)
Số cam cửa hàng có lúc chưa bán:
\(20:\dfrac{4}{15}=75\) (quả)
Lần thứ nhất nhân viên bán số cam là:
\(75\times\dfrac{2}{5}=30\) (quả)
Lần thứ hai nhân viên bán số cam là:
\(75\times\dfrac{1}{3}=25\) (quả)
Số phần cam còn lại sau 2 lần bán là:
\(1-\left(\dfrac{2}{5}+\dfrac{1}{3}\right)=\dfrac{4}{15}\)
Số cam của cửa hàng là:
\(20:\dfrac{4}{15}=75\) (trái)
Lần thứ nhất người đó bán được số cam là:
\(75\times\dfrac{2}{5}=30\) (trái)
Lần thứ hai người đó bán được số cam là:
\(75\times\dfrac{1}{3}=25\) (trái)
bạn xem lại đề được không , bởi vì đề nó vô lý là số học sinh nam còn nhiều hơn số học sinh cả lớp á bạn
X E M K Ế T QUẢ
tham khảo tính theo công thức
(đề lỗi + đề sai): đề nhầm=ko có lời giải
Khi viết thêm chữ số 2 bên phải số đó
=> số đó x 10 rồi + 2
Như vậy số mới = số cũ + số cũ x 9 + 2
số cũ x 9 + 2 = 704
số cũ = (704 - 2) : 9 = 78
Số đó là 78
Tick cho c nha
Nếu bớt ở tử số đi 18 đơn vị và giữ nguyên mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1 nên tử số lớn hơn mẫu số 18 đơn vị
Tử số là (104+18):2=122:2=61
Mẫu số là 61-18=43
Đổi 8 tạ = 800kg
Khối lượng của 14 con lợn có trong đàn lợn là :
800:4x14 = 2800 (kg)
Khối lượng của 1 con lợn có trong đàn lợn là :
800: 4 = 200 (kg)
Khối lượng của 5 con lợn có trong đàn lợn là :
200 x 5 = 1000 (kg)
Nếu người ta bán đi 5 con lợn trong đàn thì số con lợn còn lại có khối lượng tất cả là :
2800 - 1000 = 1800 (kg)
Đáp số : 1800 kg
3 \(\times\) (\(\dfrac{3}{2}\) - \(\dfrac{2}{5}\) + \(\dfrac{1}{10}\)) : (\(\dfrac{3}{2}\) - \(\dfrac{2}{3}\) + \(\dfrac{1}{12}\))
= 3 \(\times\) (\(\dfrac{11}{10}\) + \(\dfrac{1}{10}\)) : (\(\dfrac{5}{6}\) + \(\dfrac{1}{12}\))
= 3 \(\times\) \(\dfrac{6}{5}\) : \(\dfrac{11}{12}\)
= \(\dfrac{18}{5}\) : \(\dfrac{11}{12}\)
= \(\dfrac{216}{55}\)