Bố mẹ của em L mất khi em mới 3 tuổi. Hiện nay, người thân của em chỉ còn ông bà nội. Trong trường hợp này, ông bà nội có trách nhiệm nuôi dưỡng em L không? Vì sao?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hành vi từ chối tiếp nhận em M vào trường mẫu giáo là vi phạm quyền trẻ em của em M. Vì:
- Quyền được học tập: Theo Luật Giáo dục Việt Nam, mọi trẻ em đều có quyền được học tập, không phân biệt đối xử vì bất kỳ lý do nào, bao gồm tình trạng sức khỏe.
- Quyền được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh: Trẻ em nhiễm HIV cũng có quyền được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh như những trẻ em khác. Việc từ chối tiếp nhận em M vào trường học có thể khiến em bị kỳ thị, phân biệt đối xử và ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của em.
- Quyền được bảo vệ tính mạng, sức khỏe: Trẻ em nhiễm HIV cũng có quyền được bảo vệ tính mạng, sức khỏe. Việc từ chối tiếp nhận em M vào trường học có thể khiến em không được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cần thiết.
Em không đồng ý với việc làm của các bạn 6A.
Học sinh có nghĩa vụ học tập và lao động vừa sức của mình.
Các bạn học sinh chưa làm ra tiền đã có suy nghĩ góp tiền thuê người làm là thể hiện thiếu siêng năng và tiết kiệm.
EM KHÔNG ĐỒNG Ý
NẾU LÀ HỌC SINH LỚP 6A TRONG TRƯỜNG HỢP TRÊN EM SẼ NÓI VỚI CÁC BẠN RẰNG NÊN TỰ LÀM NẾU KHÔNG CÁC BẠN LÀ NGƯỜI KHÔNG SIÊNG NĂNG
Cách phòng tránh bạo lực học đường:- Chấp hành tốt nội quy trường lớp. - Tránh xa bạo lực. nói không với bạo lực. - Nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí. - Học cách kiềm chế cảm xúc.
Tên Dự án: "Làng Nghề Sáng Tạo"
Mục tiêu:
Tạo ra một mô hình làng nghề sáng tạo, không chỉ là nơi sản xuất mà còn là trung tâm văn hóa và du lịch, giúp nâng cao thu nhập cho cộng đồng dân cư và bảo tồn và phát huy các nghề truyền thống.
Các Bước Chính:
Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm:
Cung cấp đào tạo kỹ thuật và công nghệ mới cho người làm nghề.
Xây dựng các cơ sở hạ tầng cần thiết như phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất hiện đại.
Thiết lập hệ thống quản lý chất lượng để đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới:
Tổ chức các buổi workshop, hội thảo để khuyến khích sáng tạo trong sản xuất và thiết kế.
Tạo điều kiện cho các nhà thiết kế và nghệ nhân thử nghiệm và phát triển các ý tưởng mới.
Phát triển thị trường và tiếp cận khách hàng:
Xây dựng hệ thống phân phối hiệu quả, bao gồm cả cửa hàng trực tuyến và cửa hàng địa phương.
Tổ chức các sự kiện quảng bá và triển lãm để quảng bá sản phẩm làng nghề đến công chúng.
Phát triển du lịch:
Tạo ra các trải nghiệm du lịch liên quan đến quá trình sản xuất và văn hóa làng nghề.
Xây dựng các điểm đến du lịch như xưởng sản xuất, trung tâm nghệ thuật, thăm quan thôn làng.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa:
Tổ chức các hoạt động gắn kết cộng đồng, như các lễ hội truyền thống, buổi biểu diễn văn hóa.
Khuyến khích sử dụng nguyên liệu và kỹ thuật truyền thống trong sản xuất.
Lợi ích:
Tạo ra việc làm và nâng cao thu nhập cho cộng đồng địa phương.
Giữ gìn và phát triển di sản văn hóa, nghệ thuật truyền thống.
Tăng cường nguồn thu nhập từ du lịch và thương mại.
Dự án "Làng Nghề Sáng Tạo" không chỉ tạo ra cơ hội kinh doanh mà còn góp phần vào việc bảo tồn và phát triển di sản văn hóa của một khu vực.
Hành vi chặn đánh B của D vi phạm quyền được bảo vệ của trẻ em.
Quyền trẻ em quy định: mọi trẻ em được pháp luật bảo hộ về thân thể, sức khoẻ, danh dự, tính mạng, nhân phẩm.
hành động của hùng là không quan tâm đến bà,đây là hành động đáng phê phán
Việc tham gia các hoạt động thiện nguyện có rất nhiều ý nghĩa có thể kể đến như:
- Đối với bản thân:
+ Xây dựng lòng nhân ái, tình người và tâm hồn cao thượng.
+ Tạo cơ hội gặp gỡ và kết nối với những người mới, mở rộng mạng lưới xã hội.
+ Phát triển kĩ năng giao tiếp, tự tin và lãnh đạo.
- Đối với gia đình:
+ Tạo ra môi trường tích cực trong gia đình.
+ Truyền đạt giá trị nhân văn và tình thương trong gia đình.
+ Tự hào và hạnh phúc khi cùng nhau tham gia hoạt động tình nguyện.
- Đối với xã hội:
+ Góp phần vào sự phát triển và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng.
+ Tạo ra môi trường sống tốt đẹp hơn cho mọi người.
+ Lan toả ý thức về trách nghiệm xã hội, khuyến khích người khác tham gia hoạt động tình nguyện.
Điều 104. Luật Hôn nhân và gia đình 2014, quy định Quyền, nghĩa vụ của ông bà nội, ông bà ngoại và cháu.
1. Ông bà nội, ông bà ngoại có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, giáo dục cháu, sống mẫu mực và nêu gương tốt cho con cháu; trường hợp cháu chưa thành niên, cháu đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình mà không có người nuôi dưỡng theo quy định tại Điều 105 của Luật này thì ông bà nội, ông bà ngoại có nghĩa vụ nuôi dưỡng cháu.
Trong tình huống, bố mẹ đã mất thì ông bà nội có trách nhiệm chăm sóc cháu khi cháu mới 3 tuổi.