K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 11 2017

Hiện giờ lượng nước trong bể chiếm 4/5 bể.Người ta mở vòi cho nước chảy vào bể đó,mỗi giờ vòi chảy được 2/5 bể.Hỏi vòi chảy sau bao lâu sẽ đầy bể nước ?

11 tháng 11 2017

Trên tia Ox , có OA = 3 cm , OM = 4,5 cm 

=> OA < OM ( vì 3 cm < 4,5 cm )

=> Điểm A nằm giữa hai điểm O và M

=> OA + AM = OM

Thay OA = 3 cm , OM = 4,5 cm

=> 3 + AM = 4,5

=> AM = 4,5 - 3

=> AM = 1,5 ( cm )

 Vì điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB 

=> AB = 2 AM 

Thay AM = 1,5 cm 

=> AB = 2 . 1,5 = 3 ( cm ) 

  Có điểm A nằm giữa hai điểm O và M . Lại có điểm M là trung điểm của AB 

=> Điểm A nằm giữa hai điểm O và B 

  Có AB = 3 cm

       OA = 3 cm 

=> AB = OA = 3 cm 

Vậy điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB vì :

   - Điểm A nằm giữa hai điểm O và B

   - AB = OA = 3 cm 

  

11 tháng 11 2017

Số thứ 1:   136,8

Số thứ 2:   228

100% đúng^_^

11 tháng 11 2017

Ban kia lam dung roi do

k tui nha

thanks

11 tháng 11 2017


I. Mở bài
- Giới thiệu một kỉ niệm đáng nhơ
- ấn tượng của bạn về kỉ niệm đó
Chiều nay đi học về, trên đường về tôi gặp một cơn mưa và dừng lại trú mưa. Nhìn những hạt mưa bay bay cùng với những làn gió nhẹ thôi qua, chợt những kỉ niệm về mưa của tôi ùa về. có một kỉ niệm mà tôi nhơ nhất đó là năm cấp một. một lần đi chơi tôi đã dầm mưa và bị ốm cho nên phải nghỉ học. ba mẹ tôi bận việc nên không có nhà, và người chăm sóc tôi là cô giáo của tôi.

II. Thân bài
1. Miêu tả sơ nét về người mà làm nên kỉ niệm với bạn
- Hình dạng
- Tuổi tác
- Đặc điểm mà bạn ấn tượng
- Tính cách và cách cư xử của người đó
2. Giới thiệu kỉ niệm
- Đây là kỉ niệm buồn hay vui
- Xảy ra trong hoàn cảnh nào, thời gian nào
3. Kể lại tình huống, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.
- Kỉ niệm đó lien qua đến ai
- Người đó như thế nào?
4. Diễn biến của câu chuỵen
- Nêu mở đầu câu chuyện và diễn biến như thế nào
- Trình bày đỉnh điểm của câu chuyện
- Thái độ, tình cảm của nhân vật trong chuyện
5. Kết thúc câu chuyện
- Câu chuyện kết thúc như thế nào
- Nêu suy nghĩ và cảm nhận của bạn qua câu chuyện.

III. Kết bài
Câu chuyện là một kỉ niệm đẹp thời cắp sách đến trường. nó đã cho em một bài học qui giá và em sẽ không bao giờ quên kỉ niệm này.

12 tháng 11 2017

Dàn ý :

I/ Mở bài :

- Không khí tưng bừng ngày 20 - 11

- Nghĩ về thầy cô giáo và nhớ lại những kỉ niệm xưa

II/ Thân bài :

- Đó là một kỉ niệm vui hay buồn

- Kể lại tình huống , hoàn cảnh và diễn biến

- Kỉ niệm đó liên quan đến thầy cô nào ( vd cô giáo chủ nhiệm )

- Câu chuyện kết thúc ra sao ? Suy nghĩ của em sau câu chuyện 

III/ Kết bài :

- Nhớ mãi kỉ niệm của thầy cô đối với tuổi thơ

- Ấn tượng cảm xúc sau sắc của bản thân 

11 tháng 11 2017

Ai đó giúp mình với .

11 tháng 11 2017

x=3+1

x=4

11 tháng 11 2017

Ta có : \(\frac{57}{95}=\frac{3}{5}\)

Mẫu số phân số đó là : 42:(5-3)5= 105

Tử số phân số đó là: 105:5.3=63

Phân số đó là : 63/105

11 tháng 11 2017

Ta có:57/95=3/5

=> tử bằng 3/5 mẫu

=> tử=3*mẫu/5

  Ta có:mẫu - tử=42

          =>mẫu - 3*mẫu/5=42

          =>2*mẫu/5=42

          =>2*mẫu =210

          => mẫu =105

        => tử= 63

 Vậy phân số đó là 63/105

11 tháng 11 2017

a, => x = 5 - 13 = -8

b, => x = -9 + 1 = -8

c, => |x| = 25 - 10 = 15

=> x = 15 hoặc x = -15

d, => |x-2| = 12 - 7 = 5

=> x-2 =5 hoặc x-2 =  -5

=> x=7 hoặc x=-3

11 tháng 11 2017

Ta có: \(x^2+2x+3=x^2+2.x.1+1^2+2=\left(x+1\right)^2+2\)

Vì \(\left(x+1\right)^2⋮\left(x+1\right)\Rightarrow2⋮\left(x+1\right)\)

\(\Rightarrow\left(x+1\right)\inƯ\left(2\right)=\left\{1;-1;2;-2\right\}\)

\(\Rightarrow x=\left\{0;-2;1;-3\right\}\)

11 tháng 11 2017

x2+2x+3=x2+x+x+1+2=(x2+x)+(x+1)+2=x(x+1)+(x+1)+2 chia hết cho x+1 nên 2 chia hết cho x+1

do đó x+1 thuộc Ư(2)={1;2}

+ x+1=1   x=0

+x+1=2   x=1

vậy x=1 và x=0

11 tháng 11 2017

Từ đề bài => a là ước chung của 875 ; 825 ; 280 

=> a = 5 

=> ko tồn tại a > 25 sao cho 875;825;280 đều chia hết cho a

11 tháng 11 2017

cảm ơn 

11 tháng 11 2017

1+2+3+....+n=465

<=> [(n-1):1+1]x(n+1):2=465

<=> n.(n+1)=465x2

<=> n.(n+1)=930

Bấm máy tính ra n=30.

11 tháng 11 2017

Có 465 = (n+1) . [ (n-1) : 1 + 1 ] : 2 

=> 465 = (n+1) . n : 2 

=> (n+1).n = 465 . 2 = 930 = 31 . 30

=> n = 30

k mk nha