Trên tia OX lấy hai điểm Avà M sao cho OA= 3cm , Om = 4,5 cm . Trên tia Ax lấy điểm B sao choM là trung điểm của AB . Hỏi điểm A có phải là trung điểm của đoạn thẳng OB ko ? Vì Sao ?
help me !
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
I. Mở bài
- Giới thiệu một kỉ niệm đáng nhơ
- ấn tượng của bạn về kỉ niệm đó
Chiều nay đi học về, trên đường về tôi gặp một cơn mưa và dừng lại trú mưa. Nhìn những hạt mưa bay bay cùng với những làn gió nhẹ thôi qua, chợt những kỉ niệm về mưa của tôi ùa về. có một kỉ niệm mà tôi nhơ nhất đó là năm cấp một. một lần đi chơi tôi đã dầm mưa và bị ốm cho nên phải nghỉ học. ba mẹ tôi bận việc nên không có nhà, và người chăm sóc tôi là cô giáo của tôi.
II. Thân bài
1. Miêu tả sơ nét về người mà làm nên kỉ niệm với bạn
- Hình dạng
- Tuổi tác
- Đặc điểm mà bạn ấn tượng
- Tính cách và cách cư xử của người đó
2. Giới thiệu kỉ niệm
- Đây là kỉ niệm buồn hay vui
- Xảy ra trong hoàn cảnh nào, thời gian nào
3. Kể lại tình huống, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.
- Kỉ niệm đó lien qua đến ai
- Người đó như thế nào?
4. Diễn biến của câu chuỵen
- Nêu mở đầu câu chuyện và diễn biến như thế nào
- Trình bày đỉnh điểm của câu chuyện
- Thái độ, tình cảm của nhân vật trong chuyện
5. Kết thúc câu chuyện
- Câu chuyện kết thúc như thế nào
- Nêu suy nghĩ và cảm nhận của bạn qua câu chuyện.
III. Kết bài
Câu chuyện là một kỉ niệm đẹp thời cắp sách đến trường. nó đã cho em một bài học qui giá và em sẽ không bao giờ quên kỉ niệm này.
Dàn ý :
I/ Mở bài :
- Không khí tưng bừng ngày 20 - 11
- Nghĩ về thầy cô giáo và nhớ lại những kỉ niệm xưa
II/ Thân bài :
- Đó là một kỉ niệm vui hay buồn
- Kể lại tình huống , hoàn cảnh và diễn biến
- Kỉ niệm đó liên quan đến thầy cô nào ( vd cô giáo chủ nhiệm )
- Câu chuyện kết thúc ra sao ? Suy nghĩ của em sau câu chuyện
III/ Kết bài :
- Nhớ mãi kỉ niệm của thầy cô đối với tuổi thơ
- Ấn tượng cảm xúc sau sắc của bản thân
Ta có : \(\frac{57}{95}=\frac{3}{5}\)
Mẫu số phân số đó là : 42:(5-3)5= 105
Tử số phân số đó là: 105:5.3=63
Phân số đó là : 63/105
a, => x = 5 - 13 = -8
b, => x = -9 + 1 = -8
c, => |x| = 25 - 10 = 15
=> x = 15 hoặc x = -15
d, => |x-2| = 12 - 7 = 5
=> x-2 =5 hoặc x-2 = -5
=> x=7 hoặc x=-3
Ta có: \(x^2+2x+3=x^2+2.x.1+1^2+2=\left(x+1\right)^2+2\)
Vì \(\left(x+1\right)^2⋮\left(x+1\right)\Rightarrow2⋮\left(x+1\right)\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right)\inƯ\left(2\right)=\left\{1;-1;2;-2\right\}\)
\(\Rightarrow x=\left\{0;-2;1;-3\right\}\)
Từ đề bài => a là ước chung của 875 ; 825 ; 280
=> a = 5
=> ko tồn tại a > 25 sao cho 875;825;280 đều chia hết cho a
1+2+3+....+n=465
<=> [(n-1):1+1]x(n+1):2=465
<=> n.(n+1)=465x2
<=> n.(n+1)=930
Bấm máy tính ra n=30.
Có 465 = (n+1) . [ (n-1) : 1 + 1 ] : 2
=> 465 = (n+1) . n : 2
=> (n+1).n = 465 . 2 = 930 = 31 . 30
=> n = 30
k mk nha
Hiện giờ lượng nước trong bể chiếm 4/5 bể.Người ta mở vòi cho nước chảy vào bể đó,mỗi giờ vòi chảy được 2/5 bể.Hỏi vòi chảy sau bao lâu sẽ đầy bể nước ?
Trên tia Ox , có OA = 3 cm , OM = 4,5 cm
=> OA < OM ( vì 3 cm < 4,5 cm )
=> Điểm A nằm giữa hai điểm O và M
=> OA + AM = OM
Thay OA = 3 cm , OM = 4,5 cm
=> 3 + AM = 4,5
=> AM = 4,5 - 3
=> AM = 1,5 ( cm )
Vì điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB
=> AB = 2 AM
Thay AM = 1,5 cm
=> AB = 2 . 1,5 = 3 ( cm )
Có điểm A nằm giữa hai điểm O và M . Lại có điểm M là trung điểm của AB
=> Điểm A nằm giữa hai điểm O và B
Có AB = 3 cm
OA = 3 cm
=> AB = OA = 3 cm
Vậy điểm A là trung điểm của đoạn thẳng OB vì :
- Điểm A nằm giữa hai điểm O và B
- AB = OA = 3 cm