K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 3

a) Diện tích hình thang là:

\(\left(1,6+2,5\right):2\times1,2=2,46\left(dm^2\right)\)

b) Diện tích hình thang là:

\(\left(28+35\right):2\times30=945\left(cm^2\right)\)

ĐS: ... 

10 tháng 3

                                              Giải

a, Diện tích hình thang đó là :

           [ 1,6 + 2,5 ] : 2 x  1,2 =    2,46          [ dm2]

b,  Diện tích hình thang đó là :

               [ 28 + 35 ] : 2 x 30 =    975          [ cm2]

 

10 tháng 3

Ta có: \(\dfrac{4,3}{a}=\dfrac{7,7}{b}=3\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{4,3}{a}=\dfrac{7,7}{b}=\dfrac{4,3+7,7}{a+b}=\dfrac{12}{a+b}=3\)

\(\Rightarrow a+b=\dfrac{12}{3}=4\)

10 tháng 3

Từ đề bài suy ra:

4,3/a=7,7/b=(4,3+7,7)/(a+b)=12/(a+b)(áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau)

⇒12/(a+b)=3

⇔a+b=12/3=4

VẬY a+b=4 thỏa mãn đề bài cho

10 tháng 3

Đổi: 2m 4cm = 204cm

Độ dài mỗi cạnh của hình tứ giác đó là:

      204:4=51 (cm)

          Đáp số: 51 cm

10 tháng 3

Đổi: `2m4cm=204cm` 

Độ dài của mỗi cạnh là:

\(204:4=51\left(cm\right)\)

ĐS: ...

10 tháng 3

25 x 34 + 25 x 65 + 25

= 25 x (34 + 65 + 1)

= 25 x (34 + 66)

= 25 x 100

= 2500 

10 tháng 3

2500 nhe

a: Xét ΔBAD vuông tại A và ΔBED vuông tại E có

BD chung

\(\widehat{ABD}=\widehat{EBD}\)

Do đó: ΔBAD=ΔBED

=>BA=BE

b: Ta có: ΔBAD=ΔBED

=>DA=DE

mà DE<DC(ΔDEC vuông tại E)

nên DA<DC

c: Ta có: ΔBAD=ΔBED

=>BA=BE

mà BA>BH(ΔBAH vuông tại H)

nên BE>BH

mà BC>BE

nên BC>BE>BH

10 tháng 3

giúp mình vẽ hình đi ạ

10 tháng 3

Là sao ạ? Bạn có thể miêu tả kĩ hơn đc ko?

10 tháng 3

Tổng số phần bằng nhau là: 

\(3+2=5\) (phần) 

Học sinh nam của lớp là: 

\(35:5\times2=14\) (học sinh) 

Học sinh nữ của lớp là:

\(35-14=21\) (học sinh)

Số học sinh nữ hơn số học sinh nam:

\(21-14=7\) (học sinh)

ĐS: ... 

Vì tỉ số giữa nam và nữ là 2:3

nên số học sinh nữ nhiều hơn

Tổng số phần bằng nhau là 2+3=5(phần)

Số học sinh nữ là \(35:5\cdot3=21\left(bạn\right)\)

Số học sinh nam là 35-21=14(bạn)

Vậy: Số học sinh nữ nhiều hơn số học sinh nam là 21-14=7 bạn

a

ta có: MN\(\perp\)AC

AB\(\perp\)AC

Do đó: MN//AB

ta có: MP\(\perp\)AB

AC\(\perp\)AB

Do đó: MP//AC

Xét ΔBMP vuông tại P và ΔMCN vuông tại N có

\(\widehat{MBP}=\widehat{CMN}\)(hai góc đồng vị, MN//AB)

Do đó: ΔBMP~ΔMCN

b: Xét ΔBAC có MP//AC

nên \(\dfrac{MP}{AC}=\dfrac{BM}{BC}\)

=>\(\dfrac{MP}{12}=\dfrac{6}{15}=\dfrac{2}{5}\)

=>\(MP=12\cdot\dfrac{2}{5}=4,8\left(cm\right)\)

Xét ΔCAB có MN//AB

nên \(\dfrac{MN}{AB}=\dfrac{CM}{CB}\)

=>\(\dfrac{MN}{9}=\dfrac{9}{15}=\dfrac{3}{5}\)

=>MN=9*3/5=5,4(cm)

Xét tứ giác APMN có \(\widehat{APM}=\widehat{ANM}=\widehat{PAN}=90^0\)

nên APMN là hình chữ nhật

=>\(AM^2=MN^2+MP^2=5,4^2+4,8^2=52,2\)

=>\(AM=\sqrt{52,2}\left(cm\right)\)

10 tháng 3

2 dm 5 cm = 25 cm

Chu vi tam giác:

25 × 3 = 75 (cm)

Chọn B

10 tháng 3

B