Đố: Bạn Hùng nói rằng: "Hình có chu vi càng lớn thì diện tích càng lớn". Em hãy cho biết điều này là đúng hay sai và lấy ví dụ.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tk
Cho
Mk
Nhá
Chúc bn hok giỏi
Tk nhé
----------------------------^^
.............................^^
Để
n-2 chia hết cho n-5
=> n-5 +3 chia hết cho n-5
=> 3 chia hết cho n-5
=> n-5 thuộc ước của 3
Từ tìm nhé bạn
KL
cau1 :120-(100+x)=25
100+x=120-25
100+x=95
x=-5
cau2: 5(x+23)+6=96
5(x+23)+6=96
5(x+23)=90
x+23=18
x=-5
cau3: 100-(25+x)=40
25+x=100-40
25+x=60
x=35
cau4: 35-9(x+2)=45
9(x+2)=-10
x+2=-10/9
x=-28/9
Hiện nay an toàn giao thông đang là một trong những vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Những khẩu ngữ như: “An toàn là bạn, tai nạn là thù”, được giăng lên ở khắp các nẻo đường. Nó như một lời nhắc nhở cũng là lời cảnh báo những người đang tham gia giao thông hãy chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình.
Thế nhưng số vụ tai nạn giao thông hằng năm vẫn không hề suy giảm, ngược lại còn tăng lên rất nhiều. Cứ mỗi năm Việt Nam có tới gần một ngàn vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn phần lớn là do ý thức chấp hành luật lệ giao thông của người dân còn kém: uống rượu, bia vượt quá nồng độ cho phép khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu … Một mặt, đó là do chất lượng đường sá kém, nguyên nhân là do sự tắc trách của các cơ quan xây dựng: ăn hối lộ, rút ruột công trình … Mặt khác, chúng ta phải lên án những kẻ chỉ vì lợi ích cá nhân mà không màng đến sự an toàn, tính mạng của người đi đường, họ vẫn thản nhiên rải đinh xuống lòng đường để thu lợi trên những đồng tiền kiếm được từ việc vá xe, thay lốp. Họ không hiểu hết được sự nguy hiểm của việc làm đó, bị thủng săm đột ngột khi đang chạy với tốc độ cao, người đang tham gia giao thông sẽ bị văng ra khỏi xe và nguy cơ tử vong là rất lớn.
Một vấn đề cũng đang gây sự chú ý và bị lên án rất nhiều đó là tình trạng đua xe của giới trẻ, tầng lớp thanh niên - những chủ nhân tương lai của đất nước. Đó là những thanh niên đua đòi với bản tính “con nhà giàu”, cùng với sự rủ rê của bạn bè, họ sẵn sàng đánh cược với tính mạng của mình. Nhìn những chiếc xe SH, @, FX500 phi như bay trên những con đường lớn, ta không khỏi xót xa cho họ. Chỉ vì quá được nuông chiều, thiếu sự bảo ban của cha mẹ mà họ đã phải trả giá đắt. Tai nạn xảy ra là điều chắc chắn, nhẹ thì sứt đầu mẻ trán, gãy tay gãy chân, nặng thì họ phải mãi mãi rời xa cuộc đời. Nguyên nhân cũng là do họ chưa biết suy nghĩ đúng về những cái lợi, cái hại của việc mình đã làm.
Thanh thiếu niên trong độ tuổi 15-24 chiếm gần 20% dân số Việt Nam nhưng chiếm tới gần 40% các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Cộng với đó là quản lý hành lang an toàn giao thông chưa chặt chẽ: hệ thống biển báo còn thiếu, phân luồng giao thông chưa hợp lý, công tác kiểm tra, kiểm soát và xử phạt chưa nghiêm minh, thậm chí còn có hiện tượng tiêu cực trong xử lý …
Trong vòng 10 năm qua, số vụ tai nạn giao thông đã tăng gấp 4 lần. Theo điều tra chấn thương liên trường (VMIS), trong năm 2001 có 4.100 trẻ chết do tai nạn giao thông, tương đương với 11 trẻ chết 1 ngày. Tỷ lệ tử vong ở trẻ em trai gấp 2 lần tỷ lệ này ở trẻ em gái. Trong khi đó có 290.000 trẻ bị thương do tai nạn giao thông cũng trong 2001, tương đương với 794 trẻ/ngày. Tai nạn giao thông là nguyên nhân tử vong hàng đầu của trẻ em từ 15 tuổi trở lên. Phần lớn trẻ 0-9 tuổi chết là người đi bộ. Đa số trẻ 10-14 tuổi chết khi đi xe đạp trong khi tất cả các ca tử vong ở đối tượng 15-19 tuổi là người đi xe máy.
Tất cả những nguyên nhân gây ra tai nạn đều bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết về Luật Giao thông. Vì vậy để học sinh, sinh viên có thêm hiểu biết về luật giao thông, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng … trên toàn quốc phát động và thực hiện tháng “An toàn giao thông”.
Đối với nhà trường, cần coi trọng công tác giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật đối với học sinh, sinh viên. Nhà trường cần đa dạng hoá các sinh hoạt ngoại khoá của học sinh, sinh viên, trong đó có các hoạt động về tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông là rất cần thiết. Ngoài ra cần coi ý thức chấp hành pháp luật về giao thông như một trong những tiêu chí cơ bản để đánh giá ý thức rèn luyện đạo đức của học sinh, sinh viên: xếp loại đạo đức trung bình đối với học sinh, sinh viên vi phạm giao thông lần một và xếp loại yếu nếu vi phạm lần hai trong cung nam hoc
Các bậc cha, mẹ cần quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục đạo đức và ý thức pháp luật của con cái, không mua xe gắn máy cho con hoặc không cho phép con đi xe gắn máy khi chưa đủ tuổi. Nhà nước cũng cần quy định biện pháp xử lý nghiêm minh với các bậc cha mẹ không quan tâm hoặc dung túng cho con em vi phạm. Cơ quan, đơn vị công tác cũng cần có hình thức xử lý thoả đáng đối với các bậc cha mẹ là đảng viên, cán bộ, công chức dung túng hoặc tiếp tay cho con cái vi phạm giao thông như: không nâng bậc lương, không xét thi đua, không bổ vào chức vụ lãnh đạo cao hơn ...
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Người có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó nhưng có tài mà không có đức thì cũng vô dụng”. Chính vì vậy, chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên, mà trước hết là giáo dục ý thức công dân. Chấn chỉnh giao thông học đường không chỉ góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, mà quan trọng hơn là giáo dục ý thức pháp luật cho thế hệ mai sau
a)\(2^{2000}=\left(2^2\right)^{1000}\)
\(3^{6000}=\left(3^3\right)^{1000}\)
\(3^3>2^2\)
b) \(3^{20000}=\left(3^2\right)^{10000}\)
\(3^2>7\)
c) \(2^{3000}=\left(2^3\right)^{1000}\)
\(2^3>5\)
a) 22000 và 36000
Ta có :
22000 = (22)1000 = 41000
36000 = (36)1000 = 7291000
Ta thấy : 41000 < 7291000 => 22000 < 36000
b) 710000 và 320000
Ta có :
320000 = (32)10000 = 910000
Ta thấy 910000 > 710000 => 710000 < 320000
c) 51000 và 23000
Ta có :
23000 = (23)1000 = 81000
Ta thấy : 51000 < 81000 => 51000 < 23000
1.
\(1+3+5+7+...+2013\)
Số số hạng của dãy số trên là: \(\left(2013-1\right):2+1=1007\)
Tổng của dãy số trên là: \(\left(2013+1\right).1007:2=1014049\)
\(1+9+17+...+161\)
Số số hạng của dãy số trên là: \(\left(161-1\right):8+1=21\)
Tổng của dãy số trên là: \(\left(161+1\right).21:2=1701\)
2.
\(1+2+3+4+5+...+x=820\)
\(\left(x-1\right):1+1=x\)(số)
Tổng trên là:
\(\left(x+1\right)x:2=820\)
=> \(\left(x+1\right)x=820.2=1640=40.41\)
=> \(x=40\)
3.
\(1+2+3+...+x\) biết dãy số này có 2011 số hạng
\(\left(x-1\right):1+1=2011\)(số)
=> \(\left(x-1\right):1=2011-1\)
\(\left(x-1\right):1=2010\)
\(x-1=2010.1\)
\(x-1=2010\)
\(x=2010+1\)
=> \(x=2011\)
VD1: Chu vi của 1 hình vuông là 1000m
Một cạnh của hình vuông đó là:
1000 : 4 = 250 ( m )
Diện tích của hình vuông đó là:
250 x 250 = 62 500 ( m2 )
VD2: Chu vi của một hình vuông là 6000m
Một cạnh của hình vuông đó là:
6000 : 4 = 1500 ( m )
Diện tích của hình vuông đó là:
1500 x 1500 = 2 250 000 ( m2 )
Từ 2 ví dụ trên
=> Bạn Hùng nói đúng
VD : Chu vi một hình vuông là 20 cm Một cạnh của hình vuông đó là : 20 : 4 = 5 cm Diện tích hình vuông đó là : 5x5 = 25 cm2 Vậy bạn Hùng nói đúng .