K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Viết bài văn phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật chính trong câu chuyện sau:Đỗ thủ khoa đại học Y Dược TPHCM năm 2011 với điểm số rất ấn tượng - 29,5 điểm (trong đó Toán: 10; Hóa: 9,75; Sinh: 9;75) cậu học trò nghèo Nguyễn Tấn Phong (tổ 13, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam) khiến mọi người thêm cảm phục về nghị lực vượt khó của mình.Đang lứa tuổi học trò nhưng Phong không biết...
Đọc tiếp

Viết bài văn phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật chính trong câu chuyện sau:

Đỗ thủ khoa đại học Y Dược TPHCM năm 2011 với điểm số rất ấn tượng - 29,5 điểm (trong đó Toán: 10; Hóa: 9,75; Sinh: 9;75) cậu học trò nghèo Nguyễn Tấn Phong (tổ 13, thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam) khiến mọi người thêm cảm phục về nghị lực vượt khó của mình.

Đang lứa tuổi học trò nhưng Phong không biết đi chơi là gì. Bà Võ Thị Đãi, ngoại Phong nhìn cháu tắc lưỡi thương: "Học ở trường về, ngơi việc nhà là thằng nhỏ ngồi vào bàn học ngay. Hắn rứa chớ làm phụ gia đình rành rẽ đủ thứ từ nấu cám cho heo ăn, đêm hôm đi dẫn nước vào ruộng phụ mẹ. Mỗi lần nghỉ hè thì tranh thủ vô xưởng cá làm công để phụ kiếm tiền lo chuẩn bị nhập học cho năm học mới".

Vì làm đủ thứ việc như vậy, Phong tự biết: thời gian tự học ở nhà của mình cũng eo hẹp lại nên để học tốt em phải tìm ra phương pháp học tốt và tập trung cao độ. Suốt 12 năm phổ thông em đều học khá, giỏi mà không đi học thêm gì. Chàng thủ khoa chia sẻ: "Ở trường, em tập trung nghe bài giảng rồi về nhà em ôn tập lại ngay. Chỗ nào chưa hiểu thì em thảo luận với bạn bè hay hỏi thầy, cô."

Hỏi Phong là em đã tìm ra lời giải cho "bài toán" chuẩn bị ngày vào Sài Gòn nhập học sắp đến chưa, chàng thủ khoa chia sẻ những dự định đầy nghị lực: "Em đi học, nhà mất thêm một lao động, dù chỉ là phụ bà, phụ mẹ chút việc nhà thôi, và lại thêm một gánh lo. Nhưng em biết có học hành đàng hoàng mới có tương lai và có cơ hội trả hiếu cho bà, cho mẹ đã hy sinh nhiều cho mình..."

LƯU Ý: Ko copy trên mạng

MỌI NGƯỜI CHO MIK CẢM ƠN TRƯỚC NHA ! MIK ĐANG CẦN GẤP

0
  Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:       (1) Đối với vi trùng, chúng ta có kháng sinh là vũ khí hỗ trợ đắc lực cho hệ miễn dịch của cơ thể. Song với virus, toàn bộ gánh nặng đều được đặt lên vai hệ miễn dịch. Điều này giải thích, tại sao virus corona gây chết người ở người lớn tuổi, có bệnh mãn tính nhiều hơn. Tất nhiên, vẫn còn hai bí ẩn: nó gây chết nam...
Đọc tiếp

  Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

       (1) Đối với vi trùng, chúng ta có kháng sinh là vũ khí hỗ trợ đắc lực cho hệ miễn dịch của cơ thể. Song với virus, toàn bộ gánh nặng đều được đặt lên vai hệ miễn dịch. Điều này giải thích, tại sao virus corona gây chết người ở người lớn tuổi, có bệnh mãn tính nhiều hơn. Tất nhiên, vẫn còn hai bí ẩn: nó gây chết nam giới nhiều hơn, và trẻ em - người có hệ miễn dịch chưa phát triển tốt - lại ít bị nhiễm hơn.

       (2) Như vậy, trong đại dịch do virus corona gây ra lần này, vũ khí tối thượng mà chúng ta có là hệ miễn dịch của chính mình. Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc,... chỉ hạn chế khả năng virus này xâm nhập vào cơ thể ta. Còn khi nó đã xâm nhập rồi, chỉ có hệ miễn dịch mới cứu được chúng ta.

       (3) Muốn cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, cần ăn uống đủ chất, đủ vitamin, tập luyện thể thao. Đặc biệt, lối sống vui vẻ, lạc quan giúp hệ miễn dịch rất nhiều.

       (4) Và nói đi thì phải nói lại. Ngay cả trường hợp nếu khẩu trang được chứng minh có tác dụng phòng dịch cao thì cách sử dụng và việc đánh giá tác dụng của nó cũng cần xem lại. Tôi thấy nhiều người sử dụng khẩu trang không đúng, mang hở mũi, lấy tay xoa lên mặt ngoài khẩu trang,...Ngoài ra, dù có tác dụng tốt đến đâu thì khẩu trang cũng chỉ bảo vệ chúng ta ở một mức độ nhất định nào đó, chứ cứ tập trung đông đúc, chen vai thích cánh, hò hét loạn xạ thì khẩu trang, diện trang hay toàn thân trang cũng chào thua.

Câu 1:  Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn (4)

Câu 2:  Những từ ngữ nào trong đoạn văn (3) nêu cách tốt nhất để phòng dịch virus corona?

Câu 3: Nêu nội dung chính của đoạn trích trên?

Câu 4: Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn khoảng 80 - 150 chữ nêu những giải pháp để tự bảo vệ mình và cộng đồng trước nguy hiểm của đại dịch virus corona.

0
VIẾT ĐOẠN VĂN CHỨNG MINH RẰNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THIÊN NHIÊN LÀ BẢO VỆ CUỘC SỐNG CỦA CON NGƯỜITHỂ LOẠI VĂN NGHỊ LUẬN CHỨNG MINHMỌI NGƯỜI GIÚP EM NHA! EM CẢM ƠN RẤT NHIỀU! DƯỚI ĐÂY LÀ DÀN Ý NHỮNG GÌ MÀ EM HIỂU:MỞ ĐOẠN:GIỚI THIỆU VỀ VẤN ĐỀ CẦN PHẢI CHỨNG MINHTHÂN ĐOẠN:-NÊU VAI TRÒ CỦA MÔI TRƯỜNG THÊN NHIÊN-NÊU RA NHỮNG TÁC HẠI MÀ CON NGƯỜI GÂY RA CHO THIÊN NHIÊN :+CÂY CỐI,...
Đọc tiếp

VIẾT ĐOẠN VĂN CHỨNG MINH RẰNG BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THIÊN NHIÊN LÀ BẢO VỆ CUỘC SỐNG CỦA CON NGƯỜI

THỂ LOẠI VĂN NGHỊ LUẬN CHỨNG MINH

MỌI NGƯỜI GIÚP EM NHA! EM CẢM ƠN RẤT NHIỀU! DƯỚI ĐÂY LÀ DÀN Ý NHỮNG GÌ MÀ EM HIỂU:

MỞ ĐOẠN:GIỚI THIỆU VỀ VẤN ĐỀ CẦN PHẢI CHỨNG MINH

THÂN ĐOẠN:

-NÊU VAI TRÒ CỦA MÔI TRƯỜNG THÊN NHIÊN

-NÊU RA NHỮNG TÁC HẠI MÀ CON NGƯỜI GÂY RA CHO THIÊN NHIÊN :

+CÂY CỐI, ĐỘNG VẬT, KHÔNG KHÍ NTN?

+NÓ GÂY HẠI NTN ĐẾN MÔI TRƯỜNG VÀ CON NGƯỜI (LẤY DẪN CHỨNG CỤ THỂ)

-NÊU NHỮNG VC LÀM CÓ THỂ BẢO VỆ THIÊN NHIÊN

...

KẾT LUẬN:CHỐT LẠI VẤN ĐỀ

ĐÓ LÀ GIÀN Ý NHỮNG GÌ EM HIỂU, MỌI NGƯỜI GIÚP EM NHA! CÓ GÌ KHÔNG ĐƯỢC VỀ GIÀN Ý TRÊN THÌ SỬA GIÚP EM NHA!  TỰ LÀM THÌ CÀNG TỐT Ạ!

VÀ MỘT LẦN NỮA EM XIN CẢM ƠN MỌI NGƯỜI RẤT NHIỀU Ạ!

 

 
0