viết 1 đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về 1 mùa hoặc 1 cãnh thiên nhiên mà em yêu thích .Trong đoạn văn cos sử dụng 1 cụm danh từ ,1 cụm động từ ,1 cụm tính từ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Thương Thầy
Tinh mơ thầy đã thức rồi,
Bên trang giáo án thầy ngồi suy tư.
Tình thầy biển lớn tựa như,
Thương từng con chữ bây chừ cho em.
Từ khi nét chữ lấm lem,
Giờ em chữ đẹp lệ nhèm ướt mi.
Thuở nào em chửa biết chi,
Nhờ thầy dạy dỗ em thì lớn khôn.
Nắng mưa chẳng bạc tâm hồn,
Tâm thanh thầy sáng cả hôm tối trời.
Con đi khắp chốn cùng nơi,
Thương thầy hai chữ đời đời không quên.
Tác giả: Thương Hoài olm
số phận của cô bé bán diêm là bà mất sớm phải sống với người bố suốt ngày say rượu.
tâm hồn của cô bé bán diêm ngây thơ và trong sáng.
chúc bạn học tốt
Biện pháp tu từ nhân hóa "Thị thơm thị giấu người thơm". Tác dụng:
- Tăng tính biểu hình, biểu cảm gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.
- Nhắc nhở chúng ta về đạo lý làm người tốt bụng, lương thiện và chăm chỉ sẽ có được những điều tốt đẹp nhất.
Em thấy việc bảo vệ môi trường rất cần thiết, vì mang lại sức khỏe cho mọi người chính vì vậy lớp em đã chọn công việc tổng vệ sinh lớp học. Vào chiều thứ sáu lớp em bắt đầu. Để làm việc tốt lớp em đã chuẩn bị khẩu trang, giẻ lau, chổi.... Cô giáo giao nhiệm vụ cho từng tổ, từng bạn rất chi tiết tỉ mỉ. Các bạn nam khỏe nên cô giáo giao nhiệm vụ kê bàn ghế, quét mạng nhện. Còn các bạn nữ thì làm công việc nhặt rác, lau bảng. Em được cô giáo phân công lau bảng. Đầu tiên em đi vò khăn rồi quay về lớp để lau bảng. Em lau từ bảng này đến bảng khác cho thật sạch để cô khen. Buổi lao động rất mệt nhưng lại thật vui, em nhìn mặt bạn nào cũng đỏ bừng, mồ hôi nhễ nhãi. Khi cô hiệu trưởng bước vào lớp em, cô rất khen làm cô chủ nhiệm rất vui lòng nên cả lớp em mỗi người được thưởng điểm. Chưa đầy một tiếng đồng hồ lớp em đã xong. Em rất tự hào về lớp học của mình.
~ học tốt ~
A =22 x 23 x 24 x 25 x...x220
A = 2(2+3+...+20)
Xét B = 2 + 3 +...+ 20
B = (20 + 2).{(20- 2):1 + 1}: 2 = 209
A = 2209 = (24)52.2 = \(\overline{..6}\)52.2 = \(\overline{..6}\).2 = \(\overline{..2}\) không chia hết cho 5
Việc chứng minh A chia hết cho 5 là điều không thể xảy ra.
- Nội dung: mang tính giải trí mà còn góp phần phát triển, hình thành nhân cách cho trẻ thông qua việc truyền tải những giá trị về tình yêu thương, cuộc sống và môi trường xung quanh.
- Hình thức:
+ Nhân vật: Thường là con vật hoặc đồ vật được nhân cách hóa, nhân vật được đa dạng xây dựng với những tính cách, hoàn cảnh và đặc điểm riêng. Các nhân vật này thường được phát triển và tương tác với nhau để xây dựng cốt truyện cốt lõi.
+ Cốt truyện: rõ ràng tuân theo cốt lõi của quy luật logic và có một kết thúc logic. Cái kết của truyện cổ tích thường đáp ứng được sự mong đợi của người đọc và mang những thông điệp, giá trị đạo đức mà tác giả muốn gửi gắm.
+ Cách kể thuật: chi tiết, tường minh trong việc miêu tả các chi tiết, hoàn cảnh, tâm trạng của nhân vật. Nhờ đó mà tác phẩm giúp người đọc dễ dàng hình dung rõ ràng hơn về những khung cảnh, tình huống trong truyện.
+ Ngôi kể: thứ nhất ( xưng tôi ) và ngôi thứ ba.
+ Ngôn ngữ: gần gũi, dễ dàng tiếp cận với mọi lứa tuổi
Ơn Thầy
Trường xưa còn mãi bên đời,
Bâng khuâng thầy giảng những lời còn đây.
Bụi thời gian phủ tóc mây,
Cho em tri thức dựng xây nước nhà.
Tác giả Thương Hoài olm