K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

-->Ta có 
-20 = -20 
<=> 25 - 45 = 16 - 36 
=> 5^2 - 2.5.9/ 2 = 4^2 - 2.4.9/2 
Cộg cả 2 vế với (9/2)^2 để xuất hiện hằg đẳg thức : 
5^2 - 2.5.9/2 + (9/2)^2 = 4^2 - 2.4.9/2 + (9/2)^2 
<=> (5 - 9/2)^2 = (4 - 9/2 )^2 
=> 5 - 9/2 = 4 - 9/2 
=> 5 = 4

12 tháng 10 2015

BPT <=> 2x - 1 > 2x - 1 <=> 0 > 0 (vô lí) và 1 - 2x > 2x - 1 <=> 4x < 2 <=> x < 1/2 

12 tháng 10 2015

Gọi số học sinh lớp đó là A.

Ta có A : 5 dư 3 => A có tận cùng là 3 hoặc 8.

Mà 40 < A < 60

Do đó A  {43; 48; 53; 58}

Vậy a=43

Vậy số học sinh đó là 43

Bài này là lớp 6 nhé bạn

12 tháng 10 2015

bạn vào câu hỏi tương tự nhé 

12 tháng 10 2015

a, [2x-1]=2

2x=2+1

2x=3

x=3:2

x=1,5

b, [3-2x]=(-1)

2x=3-(-1)

2x=4

x=4:2

x=2

12 tháng 10 2015

a, [2x-1]=2

2x=2+1

2x=3

x=3:2

x=1,5

b, [3-2x]=(-1)

2x=3-(-1)

2x=4

x=4:2

x=2

DD
17 tháng 10 2021

\(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}=\frac{z-3}{4}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}=\frac{z-3}{4}=\frac{x-1-2\left(y-2\right)+3\left(z-3\right)}{2-2.3+3.4}=\frac{x-2y+3z-6}{8}=1\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x-1=2\\y-2=3\\z-3=4\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=3\\y=5\\z=7\end{cases}}\)

12 tháng 10 2015

còn xét trong tập hợp Q đúng ko Nguyễn Huy Hải