K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

mọi người ơi giúp mình

 

28 tháng 3

 Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề cấu tạo số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi. Hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng cách phối hợp nhiều phương pháp đó là cấu tạo số kết hợp với phương pháp chặn. 

                          Giải:

Các số có 3 chữ số bé hơn 500 có dạng: \(\overline{abc}\)

Trong đó a; b; c lần lượt có số cách chọn là: 4; 9; 8

Số các số có ba chữ số khác nhau mà bé hơn 500 là:

          4 x 9 x 8 = 288 (số)

Các số có 3 chữ số lớn hơn hoặc bằng 500 và bé hơn 540 có dạng: 

       \(\overline{5ab}\) trong đó a; b lần lượt có số cách chọn là: 4; 8 

Số các số có 3 chữ số khác nhau nhỏ hơn 540 lớn hơn hoặc bằng 500 là:   4 x 8 = 32 (số)

Từ những lập luận và phân tích trên ta có số các số có 3 chữ số khác nhau nhỏ hơn 540 là:

        288 + 32  = 320 (số)

Đáp số:...Mọi chi tiết xin liên hệ zalo số: 0385168017 Hoặc face book

https://www.facebook.com/hoaithuong.nguyen.33234

     

 

 

28 tháng 3

Phương trình bậc 2 có dạng  a+b+c=0

\(\Rightarrow x_1=1;x_2=\dfrac{c}{a}=\dfrac{13}{5}\)

28 tháng 3

Ta có:

a + b + c = 5 + (-18) + 13 = 0

Phương trình có hai nghiệm:

x₁ = 1; x₂ = 13/5

28 tháng 3

  Đây là toán nâng cao chuyên đề tỉ số phần trăm, dạng tìm một số khi biết giá trị phần trăm của số đó. Cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau.

                  Giải:

  Chiều dài lúc sau khi giảm bằng:

       100% - 20% = 80% (chiều dài lúc đầu)

  Chiều rộng lúc sau khi tăng là:

       100% + 20% = 120% (chiều rộng lúc đầu)

  Diện tích lúc sau bằng: 

        80% x 120% = 96% (diện tích lúc đầu)

   8,6 m2 ứng với phân số là:

       100% - 96% = 4% (Diện tích lúc đầu)

  Diện tích lúc đầu là:

       8,6 : 4 x 100 = 215 (m2)

Kết luận: Diện tích ban đầu của hình chữ nhật là 215 m2

    

 

         

 

 

 

       

        

 

   

 

28 tháng 3

                         Giải:

a; Vận tốc ô tô tải so với vận tốc ô tô con chiếm số phần trăm là:

                 50 : 60 x 100% = 83,33%

b; Vận tốc ô tô tải nhỏ hơn vận tốc ô tô con số phần trăm là:

                100% - 83,33% = 16,67%

c; Vận tốc ô tô con so với vận tốc ô tô tải chiếm số phần trăm là:

                  60 : 50 =  120%

         Vận tốc của ô tô con lớn hơn vận tốc ô tô tải số phần trăm là:

                120% - 100% = 20%

Kết luận:...

           

        

 

 

 

28 tháng 3

Câu 5

Do NO ⊥ KM (gt)

ME ⊥ KM (gt)

⇒ NO // ME

Ta có:

KE = KO + OE

= 5 + 3,5

= 8,5

KME có NO // ME

⇒ KN/KM = KO/KE

⇒ KM = KN . KE : KO

= 4 . 8,5 : 5

= 6,8

Vậy x = 6,8

a: Hệ số góc của đường thẳng y=2x+3 là a=2

b: Thay x=-2 vào y=2x+3, ta được:

\(y=2\cdot\left(-2\right)+3=-4+3=-1\)<1

=>M(-2;-1) thuộc đồ thị hàm số y=2x+3 và N(-2;1) không thuộc đồ thị hàm số y=2x+3

28 tháng 3

Độ dài cạnh AC:

16 × 5/8 = 10 (cm)

Tổng độ dài bốn cạnh của hình thoi:

4 × 10 = 40 (cm)

28 tháng 3

Để chuyển 2\(\dfrac{4}{9}\) ta lấy phần nguyên nhân với mẫu số rồi cộng với tử số và giữ nguyên mẫu ta sẽ được phân số bằng với hỗn số đã cho.

28 tháng 3

      Để chuyển 2\(\dfrac{4}{9}\) thành số thập phân ta lấy tử số ở phần phân số chia cho mẫu số được bao nhiêu đem cộng với phần nguyên ta sẽ được số thập phân bằng với hỗn số. 

28 tháng 3

\(E>1+\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+\dfrac{1}{4.5}+...+\dfrac{1}{10.11}=\)

\(=1+\dfrac{3-2}{2.3}+\dfrac{4-3}{3.4}+\dfrac{5-4}{4.5}+...+\dfrac{11-10}{10.11}=\)

\(=1+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{4}-\dfrac{1}{5}+...+\dfrac{1}{10}-\dfrac{1}{11}=\)

\(=1+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{11}>1\)

Ta có

\(E< 1+\dfrac{1}{1.2}+\dfrac{1}{2.3}+\dfrac{1}{3.4}+...+\dfrac{1}{9.10}=\)

\(=1+\dfrac{2-1}{1.2}+\dfrac{3-2}{2.3}+\dfrac{4-3}{3.4}+...+\dfrac{10-9}{9.10}=\)

\(=1+1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{10}=\)

\(=2-\dfrac{1}{10}< 2\)

\(\Rightarrow1< E< 2\)