\(\frac{2020x+y+z+t}{x}\) = \(\frac{x+2020y+z+t}{y}\) = \(\frac{x+y+2020z+t}{z}\) = \(\frac{x+y+z+2020t}{t}\)
Tính giá trị biểu thức P= \(\frac{x+y}{z+t}\)+\(\frac{y+z}{t+x}\)+\(\frac{z+t}{x+y}\)+\(\frac{t+x}{y+z}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1:
a) Ta có: c⊥b và c⊥a => a // b ( tính chất bắc cầu )
b) Ta có D2 và C1 là một cặp góc so le trong bằng nhau.
Mà a // b nên D2 = C1
Mà C1 = 125o => D2 = 125o
Ta có: D2 + D1 = 180o ( tính chất kề bù )
Mà D2 = 125o
=> D1 = 180o - 125o = 55o
mình làm bài 1 nhé.
Bài 1:
a) Ta có: a\(\perp\)AB(gt), b\(\perp\)AB(gt )
=> a // b
b) Vì a // b(cmt)
nên \(\widehat{D_2}\)= \(\widehat{C_1}\)= 1250 (2 góc so le trong)
Lại có: \(\widehat{D_2}\)+\(\widehat{D_1}\)= 1800( 2 góc kề bù)
Hay: 1250 + \(\widehat{D_1}\)= 1800
=> \(\widehat{D_1}\)= 1800 - 1250 = 550
Vậy: \(\widehat{D_1}\)= 1250; \(\widehat{D_2}\)= 550
Học tốt🤍
Câu 1 :Định lí là một tính chất được khẳng định là đúng bằng suy luận được gọi là định lí. Định lí thường phát biểu dưới dạng: ” Nếu A thì B” với A là giả thiết, là điều kiện cho biết, B là kết luận, là điều được suy ra.
Bài 1 đến bài 6 của môn gì mình không bt nên ko trả lời được
HT
ta có
-2x=5y
=>\(\frac{x}{5}=\frac{y}{-2}\)
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{5}=\frac{y}{-2}=\frac{x+y}{5+\left(-2\right)}=\frac{30}{3}=10\)
Suy ra
\(\frac{x}{5}=10\) =>x=50
\(\frac{y}{-2}=10\) =>y=-20
VẬY \(x=50;y=-20\)
Đố Đứa Nào Làm Được