Cho hai số thập phân có tổng bằng 59,18. Nếu chuyển dấu phẩy ở số lớn sang bên trái một hàng, ta được số bé. Tìm hai số đã cho
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kho A có:
480 x 25% + 10 = 130 (tấn gạo)
Số gạo kho B bớt đi 12 tấn thì kém số gạo kho C hay kho A 48 tấn em?
Lời giải:
Sau khi rót 2/5 số dầu sang thùng 2 thì thùng 1 còn $1-\frac{2}{5}=\frac{3}{5}$ số dầu ban đầu
Theo bài ra:
Số dầu thùng 2 + 2/5 số dầu thùng 1 = 5/7 x 3/5 số dầu thùng 1
Số dầu thùng 2 + 2/5 số dầu thùng 1 = 3/7 số dầu thùng 1
Số dầu thùng 2 = 3/7 số dầu thùng 1 - 2/5 số dầu thùng 1 = 1/35 số dầu thùng 1
Số dầu thùng 2 là:
$26:(35-1)\times 1=\frac{13}{17}$ (lít)
Số dầu thùng 1 là:
$26+\frac{13}{17}=\frac{455}{17}$ (lít)
Lời giải:
Việc thả hòn đá vào làm mực nước tăng: $9-8=1$ (cm)
Thể tích hòn đá là:
$34\times 20\times 1=680$ (cm3)
a) Quãng đường AC dài số km:
55 x 2 = 110 (km\()\)
Quãng đường BC dài số km:
35 x2 =70 (km)
Quăng đường AB dài số km:
110 + 70 = 180 ( km)
b) 30 phút = 0,5 giờ
Nếu xe máy đi tiếp thì cách ô tô đang ở diểm C là:
35 x 0,5 = 17,5 (km)
Nếu ô tô đi tiếp 30 phút thì cách xe máy đang ở diểm C là:
55 x 0,5 = 27,5 (km)
Nếu đã gặp nhau mà hai xe vẩn tiếp tục đi thì hai xe cách nhau:
17,5 + 27,5 = 45 (km)
a, Quãng đường AB dài: ( 55 + 35) \(\times\) 2 = 180 (km)
b,Sau khi gặp nhau thì cứ mỗi giờ hai xe cách nhau: 55+35 = 90(km)
Đổi 30 phút = \(\dfrac{1}{2}\) giờ
Sau khi gặp nhau hai xe đi tiếp 30 phút nữa mới dừng lại thì lúc đó hai xe cách nhau là:
90 \(\times\) \(\dfrac{1}{2}\) = 45 (km)
Đáp số: a, 180 km
b, 45 km
Đây là dạng toán hai tỉ số tổng không đổi,
Dù có bao nhiêu bạn vắng mặt hay có mặt trong buổi gặp mặt thì tổng số học sinh của cả lớp luôn không đổi.
Đổi 20% = \(\dfrac{1}{5}\)
Số học sinh vắng mặt lúc đầu bằng:
1 : ( 1+5) = \(\dfrac{1}{6}\) ( tổng số học sinh cả lớp)
Đổi 25% = \(\dfrac{1}{4}\)
Số học sinh vắng mặt lúc sau bằng:
1: ( 1 + 4) = \(\dfrac{1}{5}\) ( tổng số học sinh cả lớp)
1 học sinh ứng với phân số \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{1}{6}\) = \(\dfrac{1}{30}\) ( tổng số học sinh cả lớp)
Tổng số học sinh của cả lớp là: 1 : \(\dfrac{1}{30}\) = 30 ( học sinh)
Đáp số: 30 học sinh
Thời gian ô tô đi hết quãng đường AB không kể thời gian nghỉ là:
10 giờ - 6 giờ 30 phút - 10 phút = 3 giờ 20 phút
Đổi 3 giờ 20 phút = \(\dfrac{10}{3}\) giờ
Quãng đường AB dài 42 \(\times\) \(\dfrac{10}{3}\) = 140 ( km)
Đáp số: 140 km
Thời gian ô tô đi từ A đến B là:
10 giờ 30 phút - 6 giờ 30 phút= 4 (giờ)
Quãng đường AB là:
4 x 40 = 160 (km)
Lời giải:
Giả sử độ dài ban đầu là $1$ (cm) và cạnh hình lập phương tăng thêm $x$ lần. Khi đó, độ dài mới là $x\times 1=x$ (cm)
Diện tích xung quanh lúc đầu: $4\times 1\times 1=4$ (cm3)
Diện tích xung quanh mới: $4\times x\times x$ (cm3)
Theo bài ra ta có:
$4\times x\times x=4\times 4=16$
$x\times x=16:4=4=2\times 2$
Suy ra $x=2$
Vậy cạnh hình lập phương tăng lên 2 lần.
Ví dụ
Diện tích xung quanh:
4 x 4 x 4= 64(cm)
Cạnh của hình lập phương gấp số lần
64 : 4= 16 ( lần)
Lời giải:
Giả sử độ dài ban đầu là $1$ (cm) và cạnh hình lập phương tăng thêm $x$ lần. Khi đó, độ dài mới là $x\times 1=x$ (cm)
Diện tích xung quanh lúc đầu: $4\times 1\times 1=4$ (cm3)
Diện tích xung quanh mới: $4\times x\times x$ (cm3)
Theo bài ra ta có:
$4\times x\times x=4\times 4=16$
$x\times x=16:4=4=2\times 2$
Suy ra $x=2$
Vậy cạnh hình lập phương tăng lên 2 lần.
Thể tích cũ: $1\times 1\times 1=1$ (cm3)
Thể tích mới: $x\times x\times x=2\times 2\times 2=8$ (cm3)
Vì $8:1=8$ nên thể tích tăng 8 lần.
Nhớ tick cho mình nha
gọi cạnh hình lập phương là a
diện tích xung quanh hình lập phương ban đầu là a x a x 4
diện tích xung quang hình lập phương sau khi gấp cạnh lên 4 lần là: (a x 4) x (a x 4) x 4 = a x 4 x a x 4 x 4 = a x a x 4 x (4 x 4) = a x a x 4 x 16.
suy ra; nếu gấp cạnh hình lập phương lên 4 lần thì diện tích xung quang hình lập phương sẽ gấp lên 16 lần nha
Nếu chuyển dấu phẩy ở số lớn sang bên trái 1 hàng ta được số bé, tức là số lớn gấp 10 lần số bé
Tổng số phần bằng nhau:
1+10=11(phần)
Số bé là:
59,18: 11 x 1=5,38
Số lớn là:
5,38 x 10 = 53,8