K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 1 2018

ohhh no

27 tháng 1 2018

Cảm ơn nha (tối nay ko đc đi bão rùi), thế khi nào đá?
Nhưng bạn ơi, bạn ko đc đăng các câu hỏi ko liên đến học tập đâu, coi chừng bị khóa tài khoản đó!

                        Ai đưa ra ý nghĩa của bài này giúp mk với !Bác Hồ thăm vườn hoa nghìn việc tốtSáng mồng một Tết Đinh Mùi (9-2-1967), Bác Hồ về Tam Sơn gặp mặt đại biểu các dân tộc tỉnh Hà Bắc họp ở chùa Cảm Ứng.Xe Bác vừa tiến vào đến nơi, Nguyễn Thế Hải học sinh lớp một đang nô đùa cùng bạn, bỗng reo lên:- Bác Hồ! Bác Hồ!- Bác Hồ về thăm quê hương nghìn việc tốt.Cả...
Đọc tiếp

                        Ai đưa ra ý nghĩa của bài này giúp mk với !

Bác Hồ thăm vườn hoa nghìn việc tốt

Sáng mồng một Tết Đinh Mùi (9-2-1967), Bác Hồ về Tam Sơn gặp mặt đại biểu các dân tộc tỉnh Hà Bắc họp ở chùa Cảm Ứng.

Xe Bác vừa tiến vào đến nơi, Nguyễn Thế Hải học sinh lớp một đang nô đùa cùng bạn, bỗng reo lên:

- Bác Hồ! Bác Hồ!

- Bác Hồ về thăm quê hương nghìn việc tốt.

Cả đám thiếu nhi dừng chơi, xúm lại quây quanh xe Bác.

Đồng chí cần vụ từ trong xe bước ra nhắc nhở các em rồi mở cửa, mời Bác xuống.

Bác tươi cười nhìn các em rồi hỏi:

- Các cháu đang chơi Tết?

- Thưa Bác, vâng ạ!

- Thưa Bác, năm mới, chúng cháu kính chúc Bác mạnh khoẻ, sống lâu!…

Các em đua nhau nói những điều từ lâu mong được thưa với Bác, nhưng hồi hộp quá, nói không được nhiều…

Bác Hồ rất vui. Nghe các em nói xong, Bác bảo:

- Các cháu làm nghìn việc tốt, có nhớ và làm theo những điều Bác dặn không?

- Thưa Bác có ạ! – Nguyễn Thế Hải đứng nghiêm đọc liên hồi 5 điều Bác Hồ dạy như đọc đồng thanh ở lớp.

Tất cả đều cười. Nhưng ai cũng vui vì Hải đã trả lời đúng.

Khi Bác cùng các đồng chí lãnh đạo bước lên chùa. Đội thiếu nhi danh dự đã dâng hoa tặng Bác, Bác nhận bó hoa từ tay Liên đội trưởng Nguyễn Toàn Thắng rồi trao cho đồng chí cần vụ.

Bác hỏi Thắng:

- Cháu học có giỏi không? Có được phần thưởng của Bác không?

- Thưa Bác có ạ. Cháu được nhận phần thưởng của Bác hai lần: Một lần một cuốn sổ một lần hai quả cam.

Cháu đã được phần thưởng của Bác, cháu phải giúp đỡ các bạn học thật giỏi, lao động thật giỏi… để nhiều người cùng được phần thưởng của Bác, thế mới tốt.

- Thưa Bác vâng ạ!

1
29 tháng 1 2018

nói lên sự quan tâm, yêu mến của BÁC đối với HS

Để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao dựng nước của các đức vua Hùng – những vị vua đầu tiên của dân tộc, trường THCS Trung Hoà chúng em đã tổ chức cho các thầy cô và học sinh chúng em đi tham quan Đền Hùng.

   Đền Hùng là một khu di tích lịch sử nổi tiếng nằm trên núi Nghĩa Lĩnh, thuộc huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Đó là một quần thể kiến trúc bao gồm lăng tẩm, đền miếu cổ kính.Từ chân núi đi lên, qua cổng đền, điểm dừng chân đầu tiên của khách du lịch là đền Hạ, truyền thuyết kể rằng đó là nơi Mẹ Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng. Qua đền Hạ là đền Trung, nơi các Vua Hùng dùng làm nơi họp bàn việc nước với các Lạc hầu, Lạc tướng. Trên đỉnh núi là đền Thượng. Đứng từ xa nhìn lên núi sẽ thấy muôn vàn chấm động đủ màu sắc hoà lẫn cây xanh như một rừng hoa thắm trước gió xuân. Đoàn tham quan trường em ai nấy đều như các khách thập phương: háo hức lúc đi, hân hoan lúc đến, lưu luyến khi ra về. Cảnh trí tình người tha thiết như níu chân người về.

Ấn tượng nhất là khi tham quan bảo tàng Hùng Vương với khung cảnh và cách trưng bày thật hoành tráng các hiện vật, hình ảnh, chứng tích lịch sử của dân tộc Việt Nam thời các Vua Hùng dựng nước và giữ nước. Tại đây, chúng em được nghe các hướng dẫn viên của bảo tàng giới thiệu thống những câu chuyện, hiện vật và hình ảnh phản ánh các hình thức sinh hoạt phong phú của các dân tộc gắn với lịch sử của các đời vua Hùng. Cảm động nhất là hình ảnh Bác Hồ đang nói chuyện thân mật với cán bộ chiến sĩ thuộc “Đại đoàn Quân tiên phong”, nổi rõ những dòng chữ ghi lời căn dặn bất hủ của Người: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

    Chuyến đi đã giúp em hiểu sâu sắc rằng: Đền Hùng vừa là nơi tham quan du lịch, danh lam thắng cảnh hấp dẫn, vừa là nơi mang sắc văn hoá dân tộc thắm đậm hồn thiêng sông núi và hào khí ông cha. Chính vì vậy, từ xa xưa trong dân gian đã lưu truyền câu ca dao:

                                         “Dù ai đi ngược về xuôi,

                               Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba”

luận điểm và lập luận của truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi:

  • Luận điểm: cần phải có một cái nhìn tổng thế khi xem xét các sự vật, hiện tượng. 
  • Luận cứ:
    • Nếu chỉ quan sát một cách phiến diện thì con người khó có thể đánh giá được chính xác bản chất của các sự vật, hiện tượng.
    • Nhìn nhận sự vật, hiện tượng một cách tổng thể sẽ giúp ta có thế nắm bắt được thực tế đời sống một cách chủ động
    • Khi quan sát hay tìm hiểu một vấn đề, không được quan sát các yếu tố riêng lẻ mà cần phải tìm ra mối liên hệ biện chứng giữa các yếu tố với nhau.
  • Lập luận: Không lập luận một cách trực tiếp mà lập luận một cách gián tiếp bằng câu chuyện kế Thầy bói xem voi với những nhân vật là 5 thầy bói bị mù. Với những chi tiết, lời thoại chọn lọc, đầy dụng ý và cuối cùng luận điểm được rút ra một cách thú vị, bất ngờ.
  •  luận điểm và lập luận của truyện Ếch ngồi đáy giếng

  •  Luận điểm: Kiêu ngạo, huyênh hoang sẽ phải trả giá râ't đắt.
  •  Luận cứ:
    • Ếch sống trong giếng rất lâu, bên cạnh những con vật nhỏ bé.
    • Khi ếch cất tiếng kêu vang động, những con vật này rất sợ hãi
    • Do đó ếch tưởng mình giống như một vị chúa tể.
    • Trời mưa to, nước dềnh lên đưa ếch ra ngoài.
    • Êch đi lại nghêng ngang, chẳng thèm để ý đến xung quanh.
    •  Êch bị trâu giẫm bẹp.
    • t i ck mk
    •  
27 tháng 1 2018

1. Xác định luận điểm và lập luận của truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi:

  • Luận điểm: cần phải có một cái nhìn tổng thế khi xem xét các sự vật, hiện tượng. 
  • Luận cứ:
    • Nếu chỉ quan sát một cách phiến diện thì con người khó có thể đánh giá được chính xác bản chất của các sự vật, hiện tượng.
    • Nhìn nhận sự vật, hiện tượng một cách tổng thể sẽ giúp ta có thế nắm bắt được thực tế đời sống một cách chủ động
    • Khi quan sát hay tìm hiểu một vấn đề, không được quan sát các yếu tố riêng lẻ mà cần phải tìm ra mối liên hệ biện chứng giữa các yếu tố với nhau.
  • Lập luận: Không lập luận một cách trực tiếp mà lập luận một cách gián tiếp bằng câu chuyện kế Thầy bói xem voi với những nhân vật là 5 thầy bói bị mù. Với những chi tiết, lời thoại chọn lọc, đầy dụng ý và cuối cùng luận điểm được rút ra một cách thú vị, bất ngờ.

2. Xác định luận điểm và lập luận của truyện Ếch ngồi đáy giếng

  •  Luận điểm: Kiêu ngạo, huyênh hoang sẽ phải trả giá râ't đắt.
  •  Luận cứ:
    • Ếch sống trong giếng rất lâu, bên cạnh những con vật nhỏ bé.
    • Khi ếch cất tiếng kêu vang động, những con vật này rất sợ hãi
    • Do đó ếch tưởng mình giống như một vị chúa tể.
    • Trời mưa to, nước dềnh lên đưa ếch ra ngoài.
    • Êch đi lại nghêng ngang, chẳng thèm để ý đến xung quanh.
    •  Êch bị trâu giẫm bẹp.
  •  Lập luận theo trình tự thời gian, không gian với những chi tiết, sự việc cụ thể và chọn lọc đế rút ra kết luận.
26 tháng 1 2018

Đọc sách là một việc làm cần thiết đối với mọi người, nhất là các bạn học sinh. Sách đã và đang tồn tại ở rất nhiều hình thức khác nhau: ký tự khắc trên đá, trên thẻ tre, in trên giấy,… nhưng đều với mục đích chung là lưu giữ và phổ biến kiến thức của nhân loại. Khi đọc những sách về chủ đề khoa học, lịch sử, địa lý,… chúng ta sẽ biết được thêm nhiều kiến thức mới mẻ về các lĩnh vực trong cuộc sống. Trong thực tế, không chỉ dừng lại ở việc tiếp thu và nâng cao kiến thức, đọc sách còn bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm tốt đẹp, giúp chúng ta hoàn thiện về mọi mặt. Sách giúp chúng ta rèn luyện khả năng tưởng tượng, liên tưởng và sáng tạo. Ngoài ra, việc đọc sách sẽ giúp chúng ta nâng cao khả năng ngôn ngữ của cả tiếng Việt lẫn tiếng nước ngoài. Nhờ những cuốn sách, chúng ta có thể viết đúng chính tả, đúng ngữ pháp và nói năng lưu loát hơn. Hơn nữa, sách còn là người thầy hướng dẫn ta cách sống tốt, cách làm người đúng đắn. Thế nhưng, muốn đạt được những lợi ích đó, mỗi chúng ta phải là những người đọc sáng suốt, biết chọn lựa sách phù hợp với mình và phải biết tránh xa những cuốn sách có nội dung xấu xa, đồi trụy. Tóm lại, việc đọc những cuốn sách hay luôn đem đến cho con người những điều bổ ích và cần thiết trong cuộc sống.

  •  luận điểm:
    • Đề bài thể hiện một tư tưởng, một thái độ đối với việc đọc sách.
    • Chúng ta khẳng định lợi ích của việc đọc sách là tốt, là cần thiết.
  • luận cứ
    •  Sách là kết tinh của trí tuệ nhân loại.
    •  Sách là một kho tàng phong phú gần như vô tận, đọc cả đời không hết.
    •  Sách  bổ sung trí tuệ cho mỗi người.
    •  Nó làm cho cuộc sống của một người nhân lên nhiều lần.
    •  Nó giúp con người học tập,hiểu biết để tham gia vào quá trình sáng tạo.
    • mk mới hok tek thôi bạn ạ t i c k mk nha!!!!!!!
    •  
    •  Sách giúp con người có cách sống cao đẹp, vốn ngôn ngữ giàu có hơn.
    •  Sách giúp con người thấy yêu đời hơn, ham sống hơn.
    •  Sách giúp con người hiểu sâu sắc hơn về xã hội.
    •  
26 tháng 1 2018

mk ko biết . chúc mừng bạn nhé. chúc bạn xinh đẹp học giỏi và may mắn nhé

26 tháng 1 2018

Mk chia buồn nha !!!

Happy birthday Đab vấn FA

26 tháng 1 2018

Câu 1.Điểm giống:

Đều có cấu tạo là 5 bộ phận:Não trước,thùy thị giác, tiểu não, hàn tủy, tủy sống.

Điểm khác:

+Ở ếch chỉ có não trước phát triển nhưng thằn lằn còn phát triển thêm cả tiểu não nữa.

+Mắt của thằn lằn có mí thứ 3.

+Thằn lằn phát triển hơn ếch là đã xuất hiện ống tai ngoài.

tk mk 

26 tháng 1 2018

Đặc điểm đời sống Ếch đồng Thằn lằn bóng] đuôi dài Nơi sống, bắt mồi Trong nước hoặc bờ vực nước ngọt Những nơi khô ráo thời gian hoạt động Trời tối,vào ban đêm Ban ngày Tính ở nơi tối ko có ánh sáng trú đông ở các hốc đất ẩm Hay phơi nắng, trú ở hốc đất khô ráo Sinh sản THụ tinh ngoài,đẻ ngoài, trứng có màng mỏng Thụ tinh trong, đẻ ít,vỏ trứng dai,nhìu noãn hoàng ,ít noãn hoàng

26 tháng 1 2018

1.Má ơi
2.tiếng vỗ tay

3.tiếng hò hét

4. 1 đêm thu

5. tiếng reo

GN
GV Ngữ Văn
Giáo viên
30 tháng 1 2018

a. Tả cảnh ngụ tình là tả thông qua bức tranh thiên nhiên để gửi gắm tình cảm, thể hiện tâm trạng của nhân vật trữ tình

b. "Một mảnh tình riêng": nói lên sự cô đơn, lẻ loi của nhân vật trữ tình trong không gian "trời, non, nước"