tổng của hai số bằng 274 biết nếu cùng bớt mỗi số đi 8 đơn vị thì số lớn sẽ gấp đôi số bé tìm số lớn
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi bài kiểm tra thứ 3 của An là x.
(6 + 8 + X)/3=8
<=>14 + X = 24
<=> X = 10 điểm
câu 1 : tùy
câu 2 : cái tên
câu 3 : trong 10 vạn câu hỏi vì sao
câu 4 D=A+B+C
Hiệu 2 số sau thêm và bớt: 161 + 8 + 3 = 172
Ta có sơ đồ sau khi thêm và bớt:
Số lớn: |---------|---------|---------|
Số bé: |---------|…….172……
Hiệu số phần bằng nhau: 3 – 1 = 2 (phần)
Số bé sau khi giảm: 172 : 2 = 86
Số bé là: 86 + 3 = 89
Đáp số: 89
Chắn là đúng bạn ạ!
Hiệu của 2 số bằng 161. Biết rằng nếu tăng số lớn thêm 8 đơn vị và giảm số bé đi 3 đơn vị thì số lớn gấp 3 lần số bé. Tìm số bé.
Hiệu 2 số sau thêm và bớt: 161 + 8 + 3 = 172
Ta có sơ đồ sau khi thêm và bớt:
Số lớn: |---------|---------|---------|
Số bé: |---------|…….172……
Hiệu số phần bằng nhau: 3 – 1 = 2 (phần)
Số bé sau khi giảm: 172 : 2 = 86
Số bé là: 86 + 3 = 89
Đáp số: 89
ước số là gì vậy mình ko hiểu thì làm sao giải bài toán này giúp bạn được.
có 4 năm ( mình đã làm đúng trên violympic toán lớp 6 vòng 5 )
với cả hai chữ I và V viết được 4 chữ số la mã ( IV ; VI ; VII ; VII. ) đây là kết quả đúng mình đã làm trên violympic lớp 6 vòng 5.
câu 1 thì a ko giúp dc vì lâu lắm a ko làm...
câu 2 :
a) chung 6 bỏ đi :x-1+x+2=7+4->2x=10->x=5
b)ta có : 9x-1=1/9--->9x-1=9-1--->9x=1---->x=0
thế là ổn đó em..có gì cần cứ hỏi anh nhé...câu 1 thì ko làm dc vì giờ anh đang là sinh viên mà cái này mấy năm rồi
siêu đơn giản
5x = 3y ta viết thành x/3 = y/5
x/3 = y/5 = x - y/3 - 5 = -5/-2
x/3 = -5/-2 => x = -5.3/-2 = -15/-2
y/5 = -5/-2 => y = -5.5/-2 = -25/-2
Vậy x = -15/-2
y = -25/-2
Có j k hiểu thì hỏi mình nha
lớp năm còn ko làm đc bài nỳ!!!
đầu tiên bạn tìm tổng mới là:274-8-8=258.
típ theo bạn tìm số lớn:258/(2+1)*2 rùi cộng thêm tám vì người ta bớt đi nhưng họ không bớt lý do là ở chữ nếu nên 258/(2+1)*2+8=180
số bé là bạn cứ lấy tổng ban đù chừ đi là ra
mình chưa chắc đã đúng nhưng cứ tin mình