Lớp 6A có ba loại học sinh: giỏi, khá, trung bình. Trong đó \(\frac{2}{3}\)số học sinh giỏi là 8 em. Số học sinh giỏi bằng \(\frac{4}{5}\)số học sinh khá. Số học sinh trung bình bằng \(\frac{7}{9}\)tổng số học sinh khá và học sinh giỏi. Tìm số học sinh cả lớp.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tỷ lệ độ dài ống ngắn so với ống dài là : 50/80=5/8
Giả sử ống ngắn dài 5m thì ống dài dài 8 m và đoạn đường sẽ dài: 8 x 50 = 400 (m)
Giả sử 62 ống đều là ống dài thì đoạn đường là: 8 x 62 = 496 (m)
Đã vượt: 496 - 400 = 96m.
Vượt vì đã thay ống ngắn bằng ống dài mà mỗi ống ngắn thay là ống dài thi độ dài tăng thêm: 8 - 5 = 3 ( m )
Số ống ngắn: 96 : 3 = 32 (ống)
Số ống dài: 62 - 32 = 30 (ống)
1/13. 8/13 - 14/13 + 5/13 .1/13
= 1/13. ( 8/13+5/13) -14/13
= 1/13. 13/13-14/13
= 1/13 . 1 - 14/13
= 1/13-14/13
= -13/13
= -1
k cho mik nhoa
1/13. 8/13 - 14/13 + 5/13 .1/13
= 1/13. ( 8/13+5/13) -14/13
= 1/13. 13/13-14/13
= 1/13 . 1 - 14/13
= 1/13-14/13
= -13/13
= -1
A= \(\frac{19}{24}\) - \(\frac{5}{9}\)
A= \(\frac{17}{72}\)
B= 5. (-4) -4.(-5) - 20
B= -20 - (-20) - 20
B= 0 - 20
B= -20
Giải
a, Trên cùng 1 nửa mp bờ chứa tia Ox, có xOy^ = 60, xOz^ = 120; xOy^ < xOz^ nên tia Oy nằm giữa 2 tia Ox va Oz
b, Vì tia oy nằm giữa 2 tia Ox và Oz nên:
=> xOy^ + yOz^ = xOz^
Thay: 60 + yOz^ = 120
=> yOz^ = 120 - 60= 60
c, Vì tia Oy nằm giữa 2 tia Ox và Oz và xOy^ = yOz^ = 60 nên tia Oy là tia p/g của góc xOz^
d, Vì tia Om là tia đối tia Ox và góc mOz^ và góc xOz^ là 2 góc kề bù nên 2 góc góc mOz^ và góc xOz^ có tổng số đo bằng 180
=> mOz^ + zOx^ = 180
Thay mOz^ + 120 = 180
=> mOz^ = 180 - 120 = 60
Vì tia Ot là tia p/g của góc mOz^ nên
=> mOt^ = tOz^ = mOz^/2 = 60/2 = 30
Vì 2 góc tOz^ và góc xOy^ là 2 góc kề nhau nên:
=> tOz^ + zOy^ = tOy^
Thay: 30 + 60 = tOy^
=> tOy^ = 90
Vậy góc tOy^ = 90
Thông cảm vì mik ko vẽ hình được nhưng mình giải khá chi tiết nha!
Nhớ k cho mik nhé!!!!
Quy tắc so sánh 2 phân số là :
- Hai phân số cùng mẫu
+ Phân số nào có tử số lớn hơn thì phân số đó lớn hơn
+ Phân số nào có tử số bé hơn thì phân số đó bé hơn
- Hai phân số cùng tử
+ Phân số nào có mẫu số lớn hơn thì phân số đó bé hơn
+ Phân số nào có mẫu bé hơn thì phân số đó lớn hơn
So sánh 2 phân số - 13 / 17 và 66 / - 85
Ta có : - 13 / 17 = - 65 / 85
66 / - 85 = - 66 / 85
Vì - 65 / 85 > - 66 / 85
=> - 13 / 17 > 66 / - 85
Quy tắc so sánh 2 phân số là :
- Hai phân số cùng mẫu
+ Phân số nào có tử số lớn hơn thì phân số đó lớn hơn
+ Phân số nào có tử số bé hơn thì phân số đó bé hơn
- Hai phân số cùng tử
+ Phân số nào có mẫu số lớn hơn thì phân số đó bé hơn
+ Phân số nào có mẫu bé hơn thì phân số đó lớn hơn
So sánh 2 phân số - 13 / 17 và 66 / - 85
Ta có : - 13 / 17 = - 65 / 85
66 / - 85 = - 66 / 85
Vì - 65 / 85 > - 66 / 85
=> - 13 / 17 > 66 / - 85
Đổi 4/5 học sinh = 80 %
Số học sinh giỏi là :
8 : 2/3 = 12 ( hs)
Số học sinh khá là:
12 x 100 : 80 = 15 ( hs)
Số hs trung bình là :
(15 + 12) x 7/9 = 21 (hs)
Số hs cả lớp là:
15 + 21 + 12 = 48 ( hs)
Đáp số : 48 học sinh
Nhớ k cho mk nhé
số học sinh giỏi là
\(8:\frac{2}{3}=12em\)
số học sinh khá là
\(12.80\%=15\) học sinh
số học sinh trung bình là
\(\left(15+12\right).\frac{7}{9}=21\) học sinh
số học sinh cả lớp
\(12+15+21=48\)học sinh
đáp số 48 học sinh