bài 1 : tìm 1 số tự nhiên nhỏ nhất sao cho chia 3,4,5 dư 4 chia 7 vừa hết
bài 2: người ta lấy tích các STN liên tiếp từ 1 đến 30 đê chia cho 1000000 hỏi
phép chia có dư ko chữ số tận cùng của thương là bao nhiêu
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\left(x+\frac{1}{4}\right)^2+\frac{11}{25}=\frac{18}{25}\)
\(\Rightarrow\left(x+\frac{1}{4}\right)^2=\frac{7}{25}\)
\(\Rightarrow x+\frac{1}{4}=\hept{\begin{cases}\sqrt{\frac{7}{25}}\\-\sqrt{\frac{7}{25}}\end{cases}}\)
\(\Rightarrow x=\hept{\begin{cases}\sqrt{\frac{7}{25}}-\frac{1}{4}\\-\sqrt{\frac{7}{25}}-\frac{1}{4}\end{cases}}\)
Bài giải :
a) Chiều cao của hình thang là :
280 x 4/7 = 160 ( m )
Diện tích mảnh vườn đó là :
280 . 160 : 2 = 2240 ( m2 )
b) Diện tích trồng xoài là :
2240 x 30,5% = 683,2 ( m2 )
Diện tích trồng nhãn là :
2240 - 683,2 = 1556,8 ( m2 )
a) Chiều cao của mảnh đất hình thang đó là:
280 x 4/7 = 160 (m)
Diện tích mảnh vườn hình thang đó là:
280.160 : 2 = 22 400 (m2)
Đ/S:...
b)Diện tích phần trồng xoài là:
22 400 : 100 x 30,5 = 6832 (m2)
Diện tích phần trồng nhãn là:
22 400 - 6832 = 15 568 (m2)
Đ/S:...
Gọi số có 3 chữ số cần tìm là: 8ab ( có chữ số hàng trăm là 8)
ta có: 8ab chia 5 dư 3 => b = 8 hoặc b = 3
mà 8ab chia 2 dư 1 => b = 3
Lại có: 8ab chia hết cho 3 => 8 + a + b chia hết cho 3
=> 8 + a + 3 chia hết cho 3
11 + a chia hết cho 3
=> a = 1 hoặc a = 4 hoặc a = 7 ( a là số tự nhiên có 1 chữ số)
KL: các số cần tìm là: 813; 843; 873
a,Số học sinh đạt loại trung bình của lớp 5a là:
1- 1/4 -1/3 = 5/12 (tổng số h/s lớp 5a)
Lớp 5a có số học sinh là:
15 :5/12 = 36(học sinh)
b, Số học sinh giỏi lớp 5a là:
36 x1/4 =9(học sinh)
Số học sinh khá lớp 5a là:
36 x1/3 =12(học sinh)
\(x+\frac{3}{3.7}+\frac{3}{7.11}+...+\frac{3}{107.111}=\frac{5}{3}\)
\(\Rightarrow x+\left[\frac{3}{4}\times\left(\frac{4}{3.7}+\frac{4}{7.11}+...+\frac{4}{107.111}\right)\right]=\frac{5}{3}\)
\(\Rightarrow x+\left[\frac{3}{4}\times\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{7}-\frac{1}{11}+...+\frac{1}{107}-\frac{1}{111}\right)\right]=\frac{5}{3}\)
\(\Rightarrow x+\left[\frac{3}{4}\times\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{111}\right)\right]=\frac{5}{3}\)
\(\Rightarrow x+\left[\frac{3}{4}\times\frac{12}{37}\right]=\frac{5}{3}\)
\(\Rightarrow x+\frac{9}{37}=\frac{5}{3}\)
\(\Rightarrow x=\frac{5}{3}-\frac{9}{37}\)
\(\Rightarrow x=\frac{158}{111}\)
Vậy \(x=\frac{158}{111}\)
_Chúc bạn học tốt_
TÍNH NHANH:
\(\frac{75}{100}+\frac{18}{21}+\frac{19}{32}+\frac{1}{4}+\frac{3}{21}+\frac{13}{32}\)
\(=\frac{3}{4}+\frac{18}{21}+\frac{19}{32}+\frac{1}{4}+\frac{3}{21}+\frac{13}{32}\)
\(=\left(\frac{3}{4}+\frac{1}{4}\right)+\left(\frac{18}{21}+\frac{3}{21}\right)+\left(\frac{19}{32}+\frac{13}{32}\right)\)
\(=1+1+1=3\)
K MK NHA. CHÚC BN HỌC TỐT. ^_^
\(2\times x-\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+...+\frac{1}{90}=\frac{3}{11}\)
\(2\times x-2\times\frac{1}{12}+\left(\frac{1}{3.4}+\frac{1}{4.5}+...+\frac{1}{9.10}\right)=\frac{3}{11}\)
\(2\times\left(x-\frac{1}{12}\right)+\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\right)=\frac{3}{11}\)
\(2\times\left(x-\frac{1}{12}\right)+\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{10}\right)=\frac{3}{11}\)
\(2\times\left(x-\frac{1}{12}\right)+\frac{7}{30}=\frac{3}{11}\)
\(2\times\left(x-\frac{1}{12}\right)=\frac{13}{330}\)
\(x-\frac{1}{12}=\frac{13}{660}\)
\(x=\frac{17}{165}\)
\(2x-\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+...+\frac{1}{90}=\frac{3}{11}\)
\(\Rightarrow2x-\left(\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+...+\frac{1}{90}\right)=\frac{3}{11}\)
\(\Rightarrow2x-\left(\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+\frac{1}{4.5}+...+\frac{1}{9.10}\right)=\frac{3}{11}\)
\(\Rightarrow2x-\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{9}-\frac{1}{10}\right)=\frac{3}{11}\)
\(\Rightarrow2x-\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{10}\right)=\frac{3}{11}\)
\(\Rightarrow2x-\frac{2}{5}=\frac{3}{11}\)
\(\Rightarrow2x=\frac{3}{11}+\frac{2}{5}\)
\(\Rightarrow2x=\frac{37}{55}\)
\(\Rightarrow x=\frac{37}{55}:2\)
\(\Rightarrow x=\frac{37}{110}\)
Vậy \(x=\frac{37}{110}\)
_Chúc bạn học tốt_
bài 1:49 nha
ok
học tốt