Bài toán là
(2x-3)(6-2x) =0
Và -7/25*39/-14*50/78
Giúp mình với. Con mình học lớp 6. Nhưng lại đưa ra đề này. hình như đề sai. Anh em xem thử phải vậy không
TTS...
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu hỏi của Lê Phương Thảo - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath
\(9\frac{4}{5}-\left(2\frac{2}{3}+6\frac{4}{5}\right)\)
\(=9\frac{4}{5}-2\frac{2}{3}-6\frac{4}{5}\)
\(=\left(9\frac{4}{5}-6\frac{4}{5}\right)-2\frac{2}{3}\)
\(=3-\frac{8}{3}\)
\(=\frac{9}{3}-\frac{8}{3}=\frac{1}{3}\)
\(\frac{1}{2.4}+\frac{1}{4.6}+...+\frac{1}{\left[\left(2x-2\right).2x\right]}=\frac{1}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2}.\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{6}+...+\frac{1}{2x-2}-\frac{1}{2x}\right)=\frac{1}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2}.\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{2x}\right)=\frac{1}{8}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2}-\frac{1}{2x}=\frac{1}{8}:\frac{1}{2}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2}-\frac{1}{2x}=\frac{1}{4}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2x}=\frac{1}{2}-\frac{1}{4}\)
\(\Rightarrow\frac{1}{2x}=\frac{1}{4}\)
\(\Rightarrow2x=4\)
\(\Rightarrow x=2\)
Ta có :
\(A=100\left(1+\frac{5}{6}+\frac{11}{12}+\frac{19}{20}+...+\frac{9899}{9900}\right)\)
\(A=100\left(1+\frac{6-1}{6}+\frac{12-1}{12}+\frac{20-1}{20}+...+\frac{9900-1}{9900}\right)\)
\(A=100\left(1+\frac{6}{6}-\frac{1}{6}+\frac{12}{12}-\frac{1}{12}+\frac{20}{20}-\frac{1}{20}+...+\frac{9900}{9900}-\frac{1}{9900}\right)\)
\(A=100\left(1+1-\frac{1}{6}+1-\frac{1}{12}+1-\frac{1}{20}+...+1-\frac{1}{9900}\right)\)
\(\frac{A}{100}=1+1-\frac{1}{6}+1-\frac{1}{12}+1-\frac{1}{20}+...+1-\frac{1}{9900}\)
\(\frac{A}{100}=\left(1+1+1+1+...+1\right)-\left(\frac{1}{6}+\frac{1}{12}+\frac{1}{20}+...+\frac{1}{9900}\right)\)
\(\frac{A}{100}=\left(1+1+1+1+...+1\right)-\left(\frac{1}{2.3}+\frac{1}{3.4}+\frac{1}{4.5}+...+\frac{1}{99.100}\right)\)
\(\frac{A}{100}=\left(1+1+1+1+...+1\right)-\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{4}+\frac{1}{4}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{99}-\frac{1}{100}\right)\)
\(\frac{A}{100}=\left(1+1+1+1+...+1\right)-\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{100}\right)\)
Do từ \(2\) đến \(99\) có \(99-2+1=98\) số nên có \(98\) số \(1\) suy ra :
\(\frac{A}{100}=98-\left(\frac{1}{2}-\frac{1}{100}\right)\)
\(\frac{A}{100}=98-\frac{49}{100}\)
\(\frac{A}{100}=\frac{9751}{100}\)
\(A=\frac{9751}{100}.100\)
\(A=9751\)
Vậy \(A=9751\)
Chúc bạn học tốt ~
Ta có :
\(\left|2a-1\right|=\orbr{\begin{cases}2a-1\left(a>0\right)\\1-2a\left(a=0\right)\end{cases}}\)
Đặt \(A=\frac{40\left|2a-1\right|+15}{10a-5}\)
+) Xét \(a>0\) ta có :
\(A=\frac{40\left|2a-1\right|+15}{10a-5}\)
\(A=\frac{40\left(2a-1\right)+15}{10a-5}\)
\(A=\frac{80a-40+15}{10a-5}\)
\(A=\frac{80a-40}{10a-5}+\frac{15}{10a-5}\)
\(A=\frac{8\left(10a-5\right)}{10a-5}+\frac{15}{10a-5}\)
\(A=8+\frac{15}{10a-5}\)
Để A nguyên thì \(\frac{15}{10a-5}\) nguyên hay \(15⋮\left(10a-5\right)\)\(\Rightarrow\)\(\left(10a-5\right)\inƯ\left(15\right)\)
Mà \(Ư\left(15\right)=\left\{1;-1;3;-3;5;-5;15;-15\right\}\)
Suy ra :
\(10a-5\) | \(1\) | \(-1\) | \(3\) | \(-3\) | \(5\) | \(-5\) | \(15\) | \(-15\) |
\(a\) | \(\frac{3}{5}\) | \(\frac{2}{5}\) | \(\frac{4}{5}\) | \(\frac{1}{5}\) | \(1\) | \(0\) | \(2\) | \(-1\) |
Mà \(a\inℕ\left(a>0\right)\) nên \(a\in\left\{-1;0;1;2\right\}\)
+) Xét \(a=0\) ta có :
\(A=\frac{40\left|2a-1\right|+15}{10a-5}\)
\(A=\frac{40\left|2.0-1\right|+15}{10.0-5}\)
\(A=\frac{40\left|0-1\right|+15}{0-5}\)
\(A=\frac{40+15}{-5}\)
\(A=-11\) ( A nguyên )
Vậy \(a\in\left\{-1;0;1;2\right\}\)
Chúc bạn học tốt ~
Đặt \(A=\frac{40\left|2a-1\right|+15}{10a-5}\)
\(\left|2a-1\right|=2a-1\)
\(\Rightarrow A=\frac{40.\left(2a-1\right)+15}{10a-5}=\frac{80a-40+15}{10a-5}=\frac{80a-25}{10a-5}\)
Để biểu thức A nhận giá trị nguyên thì \(80a-25⋮10a-5\)
Ta có: \(8\left(10a-5\right)⋮10a-5\)\(\Rightarrow80a-40⋮10a-5\)
\(\Rightarrow80a-25-\left(80a-40\right)⋮10a-5\)
\(\Rightarrow15⋮10a-5\Rightarrow\)\(10a-5\)thuộc Ư(15)
\(Ư\left(15\right)=\left\{1;3;5;15;-1;-3;-5;-15\right\}\)
\(\Rightarrow10a-5\in\left\{1;3;5;15;-1;-3;-5;-15\right\}\)
\(\Rightarrow10a\in\left\{6;8;10;4;3;0;-10\right\}\Rightarrow a\in\left\{\frac{3}{5};\frac{4}{5};1;\frac{2}{5};\frac{3}{10};0;-1\right\}\)
Do \(a\in N\)nên \(a\in\left\{1;0\right\}\)
Số học sinh khá bằng
3/4:1/3=1/4(số HS cả lớp)
Số học sinh trung binh và yếu bằng
1-1/3-1/4=5/12(số HS cả lớp)
Số HS lớp đó là
10:5/12=24(HS)
Số học sinh giỏi là
24 . 1/3=8(HS)
Số học sinh khá là
24-8-10=6(HS)
I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"
1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;
2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.
3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.
Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.
Hiện tượng nở vì nhiệt của chất khí :
- Chất khí nở ra khi nóng lên, co lại khi lạnh đi
- Các chất khí khác nhau nở vì nhiệt giống nhau
nhật minh , tui bảo mô tả hiện tượng chớ có phải nêu kết luận đâu