(x+5)/(x+3)<1
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có : B=(1/5-1/5)-(3/7-3/7)+(5/9-5/9)-(2/11-2/11)+(7/13-7/13)-9/16
B=-9/16
Số HS khối 6 là 9 phần; HS khối 7 là 8 phần. Tổng là 17 phần.
Số HS khối 8 là 7 phần; HS khối 9 là 6 phần. Tổng là 14 phần.
Theo đề bài hiệu số phần bằng nhau này là: 17 - 14 = 3 phần = 120 HS.
Nên 1 phần là: 120/3=40 HS.
Số HS khối 6 là: 9*40 = 360 hs
HS khối 7 là: 8*40 = 320 hs
HS khối 8 là: 7*40 = 280 hs
HS khối 9 là: 6*40 = 240 hs.
Tỉ số giữa học sinh khối 6 và 7 so với học sinh khối 8 và 9 là:
(9+8):(7+6)=17/13
120 học sinh ứng với:
17-13=4(phần)
Số học sinh khối 6 và 7 là:
120:4x17=510(học sinh)
Số học sinh khối 6 là:
510:(9+8)x9=270(học sinh)
Số học sinh khối 7 là:
510-270=240(học sinh)
Số học sinh khối 8 là:
240:8x7=210(học sinh)
Số học sinh khối 9 là:
210:7x6=180(học sinh)
Đáp số:
Số đo các góc của tam giác tỉ lệ với 1,2,3 vậy đây là 1 tam giác vuông
Vậy số đo các góc của nó lần lượt là 90 độ, 60 độ, 30 độ
Tổng số phần bằng nhau là: 1+2+3= 6 phần.
Tổng 3 góc trong 1 tam giác là 180 độ => 1 phần = 30 độ.
Và các góc lần lượt là: 30;60;90 độ.
Chiều dài của hình chữ nhật đó là:
(40:2) : ( 2+3) x 3 = 12 ( m)
Chiều rộng của hình chữ nhật đó là:
(40:2) -12= 8( m)
Diện tích của hình chữ nhật đó là:
12 x 8 = 96 ( m2)
Đáp số : 96 m2
Nửa chu vi hình chữ nhật là :
40 : 2 = 20 ( m )
Ta có sơ đồ :
Chiều rộng : l--------l--------l } 20 m
Chiều dài : l--------l--------l--------l
Theo sơ đồ , tổng số phần bằng nhau là :
2 + 3 = 5 ( phần )
Chiều rộng hình chữ nhật là :
20 : 5 x 2 = 8 ( m )
Chiều dài hình chữ nhật là :
20 - 8 = 12 ( m )
Diện tích hình chữ nhật là :
12 x 8 = 96 ( m2 )
Đáp số :96 m2
\(2x=3y=5z\Leftrightarrow\frac{x}{\frac{1}{2}}=\frac{y}{\frac{1}{3}}=\frac{z}{\frac{1}{5}}=\frac{x-y+z}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{5}}=-\frac{33}{\frac{15-10+6}{30}}=-\frac{33}{\frac{11}{30}}=-90\)
\(x=\frac{1}{2}\cdot\left(-90\right)=-45;y=\frac{1}{3}\cdot\left(-90\right)=-30;z=\frac{1}{5}\cdot\left(-90\right)=-18\)
Ta có 2x\(=\)3y\(=\)5z BCNN(2;3;5) \(=\)30 Nên \(\frac{2x}{30}\)\(=\)\(\frac{3y}{30}\)\(=\)\(\frac{5z}{30}\) Do đó \(\frac{x}{15}\)\(=\)\(\frac{y}{10}\)=\(\frac{z}{6}\) Áp dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau và thay x\(-\)y\(+\)z \(=\)-33 ta đc \(\frac{x}{15}\) \(=\)\(\frac{y}{10}\)\(=\)\(\frac{z}{6}\)\(\frac{x-y+z}{15-10+6}\)\(=\)\(\frac{-33}{11}\)\(=\)-3 Do đó x\(=\)(-3)\(\times\)15 \(=\)-45 y \(=\)(-3) \(\times\)10\(=\)-30 z\(=\)(-3)\(\times\)6 \(=\)-18