OLM cung cấp gói bải giảng điện tử PPT cho giáo viên đầu năm học
Đề khảo sát chất lượng đầu năm học cho lớp 2 đến 9, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho hình bình hành ABCD. Gọi E,F theo thứ tự là trung điểm của AB và CD
a) CMR : AF//CE
b) Gọi M,N theo thứ tự là trung điểm của BD và AI
CMR : DM=MN=NB
Rút gọn biểu thức
Cho hình chữ nhật ABCD có AB = 12 cm, BC = 9 cm. Vẽ đường cao AK của tam giác ADB, AK cắt DC tại E, cắt BC tại H.
a) Chứng minh tam giác BKA đồng dạng với tam giác DCB.
b) Chứng minh AD2 = DK . BD = AK . AE
c) Tính diện tích tam giác CEH
d) Chứng minh AK2 = KE . KH
Bài 4 Phân tích đa thức thành nhân tử
1) X7+x2+1 2) X8+x+1 (2)
3) X8+x7+1
4) X8+3x4+1
5) X10+x5+1
cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH. Biết AB = 10cm; AC = 24cm.
a) Tính BC, AH, BH, CH
b) Kẻ đường trung tuyến AM. Tính AM,HM
Đề bài: Từ đỉnh A của tam giác ABC kẻ các đường thẳng vuông góc AK, AH xuống các đường phân giác của góc B và góc C. Chứng minh: HK // BC
(102+252)-(102-25)2=10n
Tìm n
cho tam giác abc cân tại a .trên tia đối của tia bc lấy điểm d sao cho cb=cd. qua c kẻ đường thẳng vuông góc với bd cắt ab tại m. chứng minh macd là hình thang
cho các đa thức a = x4 + 3x3 -5x3 - 5x + 8 và b = x3 - x2 + 1 giả sử a=b.q+r thì tìm giá trị lớn nhất của r