TÌM X BIẾT
a)\(2.\left(3-6x\right)+8\left(x-5\right)=-42\)
b) \(5x-\left(3x+1\right)=4-\frac{1}{3}+x\)
jup mik với mn
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đặt tên cho n điểm ấy là A1;A2;...;An
Xét điểm A1, ta có thể vẽ đường thẳng đi qua A1 và một trong các điểm còn lại.
Do đó số đường thẳng đi qua A1 là n đường
Lập luận tương tự với các điểm còn lại, ta được tổng số đường thẳng đi qua n điểm ấy là
n.n=n2 đường
Nhưng cần lưu ý rằng do mỗi trường hợp ta xét luôn xảy ra trường hợp có 1 đường thẳng trùng với trường hợp trước đó
Do vậy ta phải bớt đi:
1+2+...+n=\(\frac{n\left(n+1\right)}{2}\)
Tóm lại số đường thẳng ta có thể vẽ là n2-\(\frac{n\left(n+1\right)}{2}\)=\(\frac{2n^2-n^2-n}{2}\)=\(\frac{n^2-n}{2}\)=\(\frac{n\left(n-1\right)}{2}\)
Trả lời
Ta có quãng đường a đến b dài 260km vì 250<260<270 chia hết cho 10.
Tổng vận tốc của 2 người là:
50+80=130(km/h)
Thời gian bác Bình gặp bác An là:
260:130=2(giờ)
Đáp số: 2 giờ.
số lớn hơn 250 , nhỏ hơn 270 và chia hết cho 10 là 260 vậy quãng đường từ a đến b dài 260km.
Tổng 2 vận tốc là:
50 + 80 = 130 ( km/h)
Thời gian để 2 bác gặp nhau là:
260 : 130 = 2 ( giờ )
2 bác gặp nhau lúc:
8 + 2 = 10 ( giờ )
Đáp số: 10 giờ
Số học sinh khá của trường đó là:1200x30%=360 ( học sinh )
Số học sinh trung bình là: 1200x2/5=480 ( học sinh )
Số học sinh giỏi là : 1200 - ( 360 + 480 ) = 360 ( học sinh )
Đáp số : 360 học sinh
....
\(\text{47×65+47×35}\)
\(=47x\left(65+35\right)\)
\(=47x100\)
\(=4700\)
\(a,13^2=169=84+85=6^2+7^2+84\)
\(15^2=225=112+113=7^2+8^2+112\)
\(17^2=289=144+145=8^2+9^2+144\)
\(21^2=441=220+221=10^2+11^2+220\)
\(\left(x-2\right)\left(3-x\right)>0\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x-2>0\\3-x>0\end{cases}}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}x-2< 0\\3-x< 0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>2\\x< 3\end{cases}}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}x< 2\\x>3\end{cases}\left(loai\right)}\)
\(\Leftrightarrow2< x< 3\)
Vậy\(2< x< 3\)
\(\left(x-2\right)\left(3-x\right)< 0\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x-2< 0\\3-x>0\end{cases}}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}x-2>0\\3-x< 0\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x< 2\\x>3\end{cases}\left(loai\right)}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}x>2\\x< 3\end{cases}}\)
\(\Leftrightarrow2< x< 3\)
Vậy \(2< x< 3\)
a) 2(3 - 6x) + 8(x - 5) = - 42
=> 6 - 12x + 8x - 40 = -42
=> -34 - 4x = -42
=> 4x = -34 + 42
=> 4x = 8
=> x = 8 : 4
=> x = 2
b) 5x - (3x + 1) = 4 - 1/3 + x
=> 5x - 3x - 1 = 4 - 1/3 + x
=> 2x - 1 = 11/3 + x
=> 2x - x = 11/3 + 1
=> x = 14/3
a) \(2\left(3-6x\right)+8\left(x-5\right)=-42\)
\(\Leftrightarrow6-12x+8x-40=-42\)
\(\Leftrightarrow-4x=-42+40-6\)
\(\Leftrightarrow-4x=-8\)
\(\Leftrightarrow x=2\)
b)\(5x-\left(3x+1\right)=4-\frac{1}{3}+x\)
\(\Leftrightarrow5x-3x-1=4-\frac{1}{3}+x\)
\(\Leftrightarrow5x-3x-x=4-\frac{1}{3}+1\)
\(\Leftrightarrow x=\frac{14}{3}\)