K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 7 2019

a) 2(3 - 6x) + 8(x - 5) = - 42

=> 6 - 12x + 8x - 40 = -42

=> -34 - 4x = -42

=> 4x = -34 + 42

=> 4x = 8

=> x = 8 : 4

=> x = 2

b) 5x - (3x + 1) = 4 - 1/3 + x

=> 5x - 3x - 1 = 4 - 1/3 + x

=> 2x - 1 = 11/3  + x

=> 2x - x = 11/3 + 1

=> x = 14/3

4 tháng 7 2019

a) \(2\left(3-6x\right)+8\left(x-5\right)=-42\)

\(\Leftrightarrow6-12x+8x-40=-42\)

\(\Leftrightarrow-4x=-42+40-6\)

\(\Leftrightarrow-4x=-8\)

\(\Leftrightarrow x=2\)

b)\(5x-\left(3x+1\right)=4-\frac{1}{3}+x\)

\(\Leftrightarrow5x-3x-1=4-\frac{1}{3}+x\)

\(\Leftrightarrow5x-3x-x=4-\frac{1}{3}+1\)

\(\Leftrightarrow x=\frac{14}{3}\)

4 tháng 7 2019

Đặt tên cho n điểm ấy là A1;A2;...;An

Xét điểm A1, ta có thể vẽ đường thẳng đi qua A1 và một trong các điểm còn lại.

Do đó số đường thẳng đi qua A1 là n đường 

Lập luận tương tự với các điểm còn lại, ta được tổng số đường thẳng đi qua n điểm ấy là

n.n=n2 đường

Nhưng cần lưu ý rằng do mỗi trường hợp ta xét luôn xảy ra trường hợp có 1 đường thẳng trùng với trường hợp trước đó

Do vậy ta phải bớt đi:

1+2+...+n=\(\frac{n\left(n+1\right)}{2}\)

Tóm lại số đường thẳng ta có thể vẽ là n2-\(\frac{n\left(n+1\right)}{2}\)=\(\frac{2n^2-n^2-n}{2}\)=\(\frac{n^2-n}{2}\)=\(\frac{n\left(n-1\right)}{2}\)

4 tháng 7 2019

3/5 + x = 1/5

         x= 1/5 - 3/5

         x= -2/5

4 tháng 7 2019

Trả lời

3/5+x=1/15

       x=1/15-3/5

       x=-8/15.

4 tháng 7 2019

Trả lời

Ta có quãng đường a đến b dài 260km vì 250<260<270 chia hết cho 10.

Tổng vận tốc của 2 người là:

      50+80=130(km/h)

Thời gian bác Bình gặp bác An là:

     260:130=2(giờ)

           Đáp số: 2 giờ.

số lớn hơn 250 , nhỏ hơn 270 và chia hết cho 10 là 260 vậy quãng đường từ a đến b dài 260km.

 Tổng  2 vận tốc là:

  50 + 80 = 130 ( km/h)

 Thời gian để 2 bác gặp nhau là:

 260 : 130 = 2 ( giờ )

2 bác gặp nhau lúc:

 8 + 2 = 10 ( giờ )

        Đáp số: 10 giờ

4 tháng 7 2019

Số học sinh khá của trường đó là:1200x30%=360 ( học sinh )

Số học sinh trung bình là: 1200x2/5=480 ( học sinh )

Số học sinh giỏi là : 1200 - ( 360 + 480 ) = 360 ( học sinh )

                                  Đáp số : 360 học sinh 

....

4 tháng 7 2019

              Bài giải :

        Số học sinh khá là :

1200 x 30% = 360 ( học sinh )

        Số học sinh trung bình là :

1200 x 2/5 = 480 ( học sinh )

        Số học sinh giỏi là :

1200 - 360 - 480 = 360 ( học sinh )

              Đáp số : 360 học sinh

\(\text{47×65+47×35}\)

\(=47x\left(65+35\right)\)

\(=47x100\)

\(=4700\)

4 tháng 7 2019

47 x 65 + 47 x 35

= 47 x ( 65 + 35 )

= 47 x 100

= 4700

\(a,13^2=169=84+85=6^2+7^2+84\)

\(15^2=225=112+113=7^2+8^2+112\)

\(17^2=289=144+145=8^2+9^2+144\)

\(21^2=441=220+221=10^2+11^2+220\)

4 tháng 7 2019

\(\left(x-2\right)\left(3-x\right)>0\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x-2>0\\3-x>0\end{cases}}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}x-2< 0\\3-x< 0\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x>2\\x< 3\end{cases}}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}x< 2\\x>3\end{cases}\left(loai\right)}\)

\(\Leftrightarrow2< x< 3\)

Vậy\(2< x< 3\)

4 tháng 7 2019

\(\left(x-2\right)\left(3-x\right)< 0\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x-2< 0\\3-x>0\end{cases}}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}x-2>0\\3-x< 0\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x< 2\\x>3\end{cases}\left(loai\right)}\)hoặc \(\hept{\begin{cases}x>2\\x< 3\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow2< x< 3\)

Vậy \(2< x< 3\)