So sánh 2 phân số
2004/2005 và 2005/ 2006.
Giúp mình đang cần gấp!!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số bài thi đạt điểm giỏi là a ; điểm khá là b ; điểm trung bình là c (a;b;c > 0)
Ta có 32 < a + b + c < 40
Lại có\(\frac{a}{6}=\frac{b}{2}=\frac{c}{3}\)
=> a chiếm 6 phần ; b chiếm 2 phần ; c chiếm 3 phần
=> Tổng số phần bằng nhau là 6 + 2 + 3 = 11 phần
=> a = (a + b + c):11 x 6
b = (a + b + c):11 x 2
c = (a + b + c):11 x 3
Vì a ; b ; c là số tự nhiên
=> a + b + c \(⋮\)11
Mà 32 < a + b + c < 40
=> a + b + c = 33
=> a = 33 : 11 x 6 = 18
=> b = 33 : 11 x 2 = 6
=> c = 33 : 11 x 3 = 9
Vậy số bài thi đạt điểm giỏi là 18 bài ; điểm khá là 6 bài ; điểm trung bình là 9 bài
giải
số bài thi của lớp 5a trên phải chia hết cho 11 nên số chia hết cho 11 mà lớn hơn 32 và bé hơn 40 là số 33
ta có sơ đồ
loại khá :|-----|-----|
loại tb :|-----|-----|-----| } 33 bài
loại giỏi :|-----|-----|-----|-----|-----|-----|
tổng số phần bằng nhau là : 2 + 3 + 6 = 11 ( phần )
số bài loại khá là : 33 :11 * 2 = 6 ( bài )
số bài loại tb là : 33: 11* 3 = 9 ( bài )
số bài loại giỏi là : 33- 6-9= 18 ( bài )
đáp số : khá : 6 bài
: tb : 9 bài
: giỏi : 18 bài
Gọi các số tự nhiên khác không a,b,c lần lượt là số bài thi loại giỏi, khá, trung bình.
Theo đề: \(\frac{1}{2}b=\frac{1}{3}c=\frac{1}{6}a\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=\frac{1}{3}a\\c=\frac{1}{2}a\end{cases}}\)
Tổng số bài thi là: \(a+b+c=a+\frac{1}{3}a+\frac{1}{2}a=\frac{11}{6}a\)---> a chia hết cho 6 (vì số bài thi phải là số tự nhiên)
Cũng theo đề :)) \(32< \frac{11}{6}a< 40\Rightarrow\frac{192}{11}< a< \frac{240}{11}\Rightarrow a=18\)( tất nhiên là vì a chia hết cho 6)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=6\\c=9\end{cases}}\)
Phân số lớn là :
\(\left(\frac{13}{11}+\frac{1}{4}\right):2=\frac{63}{88}\)
Phân số nhỏ là
\(\frac{63}{88}-\frac{1}{4}=\frac{41}{88}\)
Trung is a new pupil in Class 5B. He is from Da Nang. Now he lives with his grandparents in Ha Noi. His address is 81, Tran Hung Dao Street, Hoan Kiem District.
giải
sau khi sửa ngày thứ 1 thì còn lại số quãng đường là:
1 - 1/3 = 2/3 ( quãng đường )
phân số chỉ quãng đường ngày thứ 2 sửa được là :
2/3 * 1/6 = 1/ 9 ( quãng đường )
phân số chỉ quãng đương ngày thứ 3 sửa là ;
1- 1/3 - 1/9 = 5/ 9 ( quãng đường )
độ dài quãng đường trên là :
54 :5/9= 97 , 2 (m )
đáp số 97,2 m
Gọi số cột điểm môn toán của Linh là n, A là điểm trung bình toán của Linh, n và A là số tự nhiên khác 0
=> Tổng điểm toán của Linh là n.A
Theo đề: \(\hept{\begin{cases}\frac{nA+9}{n+1}=8\\\frac{nA+10}{n+1}=8,2\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}nA+9=8\left(n+1\right)\\nA+10=8,2\left(n+1\right)\end{cases}}}\)
Trừ biểu thức dưới cho biểu thức trên vế theo vế---> \(1=0,2\left(n+1\right)\Leftrightarrow n=4\Rightarrow A=7,75\)điểm
(Linh học toán chán vler ! :))
Gọi x là số cột điểm
y là điểm trung bình ( ĐK : \(x\in N;x,y>0\) )
Tổng điểm ban đầu là \(x\cdot y\)
Tổng điểm nếu có thêm cột 9
\(x\cdot y+9\)
Điểm trung bình khi có thêm cột 9
\(\frac{x\cdot y+9}{x+1}=8\) ( 1 )
Tổng điểm nếu có thêm cột 10 :
\(x\cdot y+10\)
Điểm trung bình nếu có thêm cột 10
\(\frac{x\cdot y+10}{x+1}=8,2\) ( 2 )
Thế ( 1 ) vào ( 2 )
\(\left(2\right)\Leftrightarrow\frac{xy+9+1}{x+1}=8+0,2\)
\(\frac{xy+9}{x+1}+\frac{1}{x+1}=8+0,2\)
\(8+\frac{1}{x+1}=8+0,2\)
\(\frac{1}{x+1}=0,2\)
\(1=0,2\left(x+1\right)\)
\(1=0,2x+0,2\)
\(0,8=0,2x\)
\(x=4\) ( nhận )
Thế x = 4 vào ( 1 ) ; ( 2 ) tùy ý
\(\left(1\right)\Leftrightarrow\frac{4y+9}{4+1}=8\)
\(\frac{4y+9}{5}=8\)
\(4y+9=5\cdot8\)
\(4y+9=40\)
\(4y=31\)
\(y=7,75\) ( nhận )
Vậy điểm trung bình của Linh là 7,75
giải
ta thấy 1 = 2004/2005 + 1/2005
1= 2005/2006 + 1/ 2006
vì 1/ 2005 > 1/2006 ( phần bù )
nên suy ra : 2004 / 2005 < 2005 /2006