2x+8=0
AI NHANH MK TICK CHO NHA
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\hept{\begin{cases}x⋮60\\x⋮90\\x⋮120\end{cases}}\)=> x \(\in\)BC(60; 90; 120) = B(360) = {0; 360; 720; ...}
mà x \(\in\)N* và x \(\le\)1000 <=> 0 < x \(\le\)1000 nên x = 360; 720
Trả lời
Ta có :
x thuộc N* là x sẽ không có số 0.
Và x thuộc BC (60;90;120)
Ta làm như sau :
60=22.3.5
90=2.32.5
120=23.3.5
BCNN (69;90;120) = 23.32.5 =360
Để thỏa mãn yêu cầu đề bài thì các phần tử x phải bé hơn 1000.
Nên :
x={360;720}.
Em hãy kiểm tra giúp cj vì bài này cj tính nhẩm nên sợ sai.
Lời giải :
\(\left(36-16\right)\cdot\left(-5\right)+6\cdot\left(-14-6\right)\)
\(=20\cdot\left(-5\right)+6\cdot\left(-20\right)\)
\(=-20\cdot\left(5+6\right)\)
\(=-20\cdot11\)
\(=-220\)
\(\left(36-16\right).\left(-5\right)+6.\left(-14-6\right)\)
= \(20.\left(-5\right)+6.\left(-14-6\right)\)
= \(20.\left(-5\right)+6.\left(-20\right)\)
= \(\left(-20\right).5+6.\left(-20\right)\)
= \(\left(-20\right).\left(5+6\right)\)
= \(\left(-20\right).11\)
= \(-220\)
Chúc bạn học tốt !!!
a) 5( x + 7 ) - 10 = 23.5 b) 72 - 7( 13 - x ) = 14
5( x + 7 ) - 10 = 40 49 - 7( 13 - x ) = 14
5( x + 7 ) = 40 + 10 7( 13 - x ) = 49 - 14
5( x + 7 ) = 50 7( 13 - x ) = 35
x + 7 = 50 : 5 13 - x = 35 : 7
x + 7 = 10 13 - x = 5
x = 10 - 7 x = 13 - 5
x = 3 x = 8
c) 5x - 52 = 10 d) 9x - 2.32 = 34
5x - 25 = 10 9x - 2.9 = 81
5x = 10 + 25 9x - 18 = 81
5x = 35 9x = 81 + 18
x = 35 : 5 9x = 99
x = 7 x = 99 : 9
x = 11
~ Hok tốt ~ ( Giờ mik mới thấy bài của bạn ỌwỌ )
a. \(\hept{\begin{cases}x⋮12\\x⋮25\\x⋮30\end{cases}}\)=> x \(\in\)BC(12; 25; 30) = B(300) = {0; 300; 600; ....}
mà 0 < x < 500 nên x = 300
b. x(x + 1) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}x=0\\x+1=0\end{cases}}\)
<=> \(\orbr{\begin{cases}x=0\\x=-1\end{cases}}\)
Vậy x = 0;-1
c. (x2 + 5)(x - 5) = 0
<=> \(\orbr{\begin{cases}x^2+5=0\\x-5=0\end{cases}}\)
<=> \(\orbr{\begin{cases}x^2=-5\left(\text{loại}\right)\\x=5\end{cases}}\)
Vậy x = 5
d. x - \(\frac{1}{9}\)= \(\frac{8}{3}\)
x = \(\frac{1}{9}\)+ \(\frac{8}{3}\)
x = \(\frac{25}{9}\)
e. \(\frac{-x}{4}=\frac{9}{-x}\)
<=> (-x)(-x) = 4.9
<=> x2 = 36
<=> \(\orbr{\begin{cases}x=6\\x=-6\end{cases}}\)
Vậy x = \(\pm\)6
f. (x - 3)(2y + 4) = 7
Tìm x mà y ở đâu ra z bn?
Lời giải :
\(BCNN\left(25,42,60\right)=2100\)
\(BCNN\left(120,140,160\right)=3360\)
Bài 1:
25 = 52
42 = 2.3.7
60 = 22.3.5
=> BCNN(25; 42; 60) = 52.3.7.22 = 2100
Bài 2:
120 = 23.3.5
140 = 22.5.7
160 = 25.5
=> BCNN(120; 140; 160) = 25.3.5.7 = 3360
a) 5.22 + (x + 3) = 52
5.4 + (x + 3) = 25
5.4 + x + 3 = 25
20 + x + 3 = 25
x + 23 = 25
x = 25 - 23
b) 23 + (x - 32) = 53 - 43
8 + (x - 9) = 125 - 64
8 + x - 9 = 61
x - 1 = 61
x = 61 + 1
x = 62
c) 4(x - 5) - 23 = 24.3
4(x - 5) - 8 = 16.3
4(x - 5) - 8 = 48
4(x - 5) = 48 + 8
4(x - 5) = 56
x - 5 = 56 : 4
x - 5 = 14
x = 14 + 5
x = 19
Lời giải :
Câu 1 :
Ta có 3036 chia hết cho 3
=> 52*2* chia hết cho 3
=> 5+2+*+2+* chia hết cho 3
Hay 9 + * + * chia hết cho 3
Mà 9 chia hết cho 3 => * + * chia hết cho 3
....
Đề cho hơi cụt nhỉ ?
Lời giải :
Câu 2:
Ta có 972 chia hết cho 9
=> 200* chia hết cho 9
=> 2+0+0+* chia hết cho 9
Hay 2 + * chia hết cho 9
=> * = 7
Vậy ta có biểu thức cần tìm là 972 + 2007 chia hết cho 9
Phân số chỉ số phần quãng đường ngày thứ hai đội đó sửa được là :
\(70\%.\left(1-\frac{1}{3}\right)=\frac{7}{15}\)(
Phân số chỉ số phần quãng đường ngày thứ ba đội đó sử được là :
\(1-\left(\frac{1}{3}+\frac{7}{15}\right)=\frac{1}{5}\)
Đoạn đường đó dài số mét là :
\(32:\frac{1}{5}=160\left(m\right)\)
Đáp số : 160 m đường
Chúc bạn học tốt !!!
mình còn thiếu \(\frac{7}{15}\) ( tổng số quãng đường )
\(\frac{1}{5}\) tổng số quãng đường
2x+8=0
2x = 0 - 8
2x = -8
x = -8 : 2
x = -4
\(2x+8=0\)
\(\Leftrightarrow2x=-8\)
\(\Leftrightarrow x=-4\)