K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 9 2019

\(\left(x.7-7\right)\left(x.12+24\right)=0\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x.7-7=0\\x.12+24=0\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}7x=7\\12x=-24\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=1\\x=-2\end{cases}}\)

\(170-\left(4+5x\right)=101\)

=> \(4+5x=170-101\)

=> \(4+5x=69\)

=> \(5x=69-4\)

=> \(5x=65\)

=> \(x=65:5=13\)

1 tháng 9 2019

(x.7-7).(x.12+24)=0

* x.7-7=0                                  * x.12+24=0

x.7=7                                           x.12=24

   x=7:7                                            x=24:12

   x=1                                                x=2

vạy x=1 hoặc x=2

170-(4+5x)=101

4+5x=170-101

4+5x=69

5x=69-4

5x=65

  x=65:5

  x=13

vậy x=13

250:(2x-4)=145-120

250:(2x+4)=25

2x+4=250:25

2x+4=10

2x=10+4

2x=14

  x=14:2

  x=7

vậy x=7

6.x+3.x-4.x=105

x.(6+3-4)=105

x.(9-4)=105

x.5=105

   x=105:5

   x=21

vậy x=21

1 tháng 9 2019

Đặt abcde = x , ta có : abcde2 = 3 . 2abcde 

Hay có : \(10x+2=3.\left(200000+x\right)\)

                  \(10x+2=600000+3x\)

                  \(7x=599998\)

                         \(x=85714\)

Vậy số cần tìm là 85714

1 tháng 9 2019

Vì x € N nên 10x phải là số tròn chục

Ta có tập 10x = {10}

Suy ra, A = {1}

31 tháng 8 2019

x thuộc N nha mình quên

31 tháng 8 2019

(2x + 1)3 = 64

=> (2x + 1)3 = 43

=> 2x + 1 =4

=> 2x = 3

=> x = 1,5

=> x \(\in\varnothing\)

31 tháng 8 2019

2) (x - 2)10 - (x - 2)8 = 0

(x - 2)2[(x - 2)2 - 1] = 0

x - 2 = 0 hoac (x - 2)2 - 1 = 0

x = 0 + 2          (x - 2)2 = 0 + 1

x = 2                (x - 2)2 = 1

                         x = 3

Vay: x = 2 hoac x = 3

Cau 2 bai 2 lam tuong tu

31 tháng 8 2019

thanks

31 tháng 8 2019

Bài này lấy từ Google, mời bạn tham khảo!

Tình yêu đối với môn Ngữ Văn của em đến rất tình cờ; em là một cô học trò nhỏ có niềm đam mê với ngoại ngữ, lên đến cấp hai, niềm đam mê đấy vẫn rất mãnh liệt trong em, cho đến khi em được học bài “sự giàu đẹp của tiếng Việt” thì lòng nhiệt huyết của em lại cháy cho một môn học khác – môn “Ngữ Văn”.

Hôm đấy là một ngày nắng chói chang hiếm hoi của ngày cuối thu, tiếng trống trường vang lên như thường lệ để báo hiệu tiết học mới bắt đầu. Như thường lệ, cô giáo vào lớp mang theo một nụ cười tươi tắn trên môi và bắt đầu kiểm tra bài cũ. Lớp chúng em là lớp chọn nên việc kiểm tra bài cũ luôn luôn làm cô mãn nguyện vì tinh thần học tập của các bạn trong lớp.

Sau khi kiểm tra bài cũ xong, cô giáo bắt đầu giảng bài mới; bài học hôm đấy của lớp em là bài “sự giàu đẹp của tiếng Việt”. Để bắt đầu tiết học, cô giáo đã truyền cảm hứng cho bọn em bằng câu mở đầu vô cùng xúc động “chúng ta đang sống trong thời kì hội nhập, các em được tự do tìm hiểu hứng thú với nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau, các em học tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Đức và các em thấy thích thú, các em thấy ngôn ngữ đấy mang đến cho các em niềm hưng phấn muốn chinh phục; nhưng có ai nhớ rằng, tiếng Việt của chúng ta cũng rất giàu đẹp, để giữ được thứ ngôn ngữ ấy, cha ông ta đã phải trải qua hàng ngàn năm lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, đã đổ xuống mảnh đất này biết bao nhiêu máu và nước mắt. Tiếng Việt chúng ta là ngôn ngữ thiêng liêng bởi nó mang trong mình dòng máu của các anh hùng, là ngôn ngữ cao đẹp vì nó đại diện cho lòng yêu nước của cả dân tộc, là ngôn ngữ cao quý bởi nó là kết tinh của cả một nền văn hóa hàng ngàn năm lịch sử mà cha ông ta đã đúc kết được và phát huy đến ngày nay”. Nghe cô giảng bài mà mắt em bỗng ươn ướt, đây là lời kết tội đanh thép nhất đối với con bé sính ngoại như em. Có lẽ cũng bị ảnh hưởng bởi những câu nói xúc động của cô giáo mà lớp học im phăng phắc. Em còn nhớ rất rõ, hôm đấy cô giáo cũng đặc biệt khác mọi ngày, cô dường như say mê hơn, cô như đang hồi tưởng lại một trang quá khứ hào hùng của dân tộc để truyền hết mọi tình yêu tiếng Việt cho chúng em. Bài giảng ngày hôm đấy của cô giống như một tiết học về lòng yêu nước được thể hiện thông qua từng con chữ.

Niềm đam mê văn học của em có lẽ cũng được bắt nguồn từ tiết Ngữ Văn ngày hôm đấy. Sau này, mỗn lần đến giờ học môn Ngữ Văn là em lại cảm thấy tràn đầy nhiệt huyết và chờ mong, em chờ mong sự đa dạng của ngôn ngữ tiếng Việt, em khao khát tìm hiểu sự giàu đẹp trong từng con chữ, và em say mê tìm hiểu về lịch sử của nó. Có lẽ em phải đặc biệt cảm ơn nhà văn Đặng Thai Mai và cô giáo môn Ngữ Văn ngày đó của bọn em đã mang đến cho em một niềm say mê lớn như vậy. Cho đến bây giờ niềm say mê ấy đối với từng con chữ vẫn đang cháy bỏng trong em.

Mời bạn tham khảo thêm tại link: https://lazi.vn/edu/exercise/ke-ve-mot-tiet-hoc-ma-em-thich

31 tháng 8 2019

Hum nay e cs tiết 1 lak Hóa , úi đm , e đã chít :v

Đùa th :vv

Tiết Sinh hoạt ( Oh nooo )

I. Mở bài: giới thiệu về một chuyện vui sinh hoạt lớp

Ví dụ:

Trong quãng đời học sinh, chúng ta ai cũng có những kỉ niệm vui và đáng nhớ. Đối với tôi, mỗi ngày đi học là mỗi ngày tôi cảm thấy vui vẻ và cảm xúc nhất. Những giờ học hay những giờ giải lao đều là những kỉ niệm đẹp. Nhưng có một kỉ niệm tôi không thể quên là một kỉ niệm vào giờ sinh hoạt.

II. Thân bài: kể về một kỉ niệm vui sinh hoạt

1. Kể bao quát về giờ sinh hoạt

  • Giờ sinh hoạt diễn ra tiết cuối cùng của ngày thứ 7
  • Giờ sinh hoạt gồm cô chủ nhiệm và toàn thể học sinh
  • Giờ sinh hoạt là tổng kết học tập một tuần và nêu phương hướng và mục tiêu tuần tới.

2. Kể về kỉ niệm vui trong giờ sinh hoạt

  • Lớp đang sinh hoạt bình thường
  • Cô giáo nhận xét lớp trong tuần qua
  • Các tổ trưởng báo cáo tình hình lớp
  • Đến lớp trưởng nhận xét lớp thì bỗng ở cuối lớp có một tiếng cười rất lớn của Hùng
  • Cả lớp quay lại nhìn Hùng
  • Hùng cười mà không biết gì, bạn ấy đang xem phim nhưng đeo phone
  • Bỗng cả lớp kêu “Hùng….Hùng” mà bạn ấy không nghe
  • Cô giáo chủ nhiệm bước đến thì Hùng mới nhận ra mình sai
  • Cô phạt Hùng dọn vệ sinh một tuần
  • Cả lớp cứ cười khúc khích và chọc Hùng
  • Hùng cười ngượng cho qua

III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em vè kỉ niệm vui trong giờ sinh hoạt

Ví dụ:

Đây là một kỉ niệm mà em không bao giờ quên trong quãng thời gian học sinh của em.

Nguồn : Mạng 

#Mật

25 tháng 10 2021

Không có đề bài !

25 tháng 10 2021

đề bài đâu

Tìm x : (52x . 5x+1) :5 = 125

=> 5x ( 52 . 51 ) = 625

=> 5x . 125    = 625 

=> 5x           =  5 

=> x = 1 

Study well