Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\left(x-15\right)\cdot7-27:45=169\\ =>\left(x-15\right)\cdot7-\dfrac{3}{5}=169\\ =>\left(x-15\right)\cdot7=169+\dfrac{3}{5}\\ =>\left(x-15\right)\cdot7=\dfrac{848}{5}\\ =>x-15=\dfrac{848}{5}:7=\dfrac{848}{35}\\ =>x=\dfrac{848}{35}+15\\ =>x=\dfrac{1373}{35}\)
`111....11 (2001` chữ số `1)`
Ta có:
`1+1+1+...+1+1 (2001` số hạng `1) `
`= 1 . 2001 `
Mà `2001 ⋮ 3 `
`=> 1+1+1+...+1+1 ⋮ 3 `
Hay `111...11 (2001` chữ số `1) ⋮ 3`
Mà `111...11 ⋮ 1` và chính nó
Nên `111...11 (2001` chữ số `1)` là hợp số
`3^3 . 22 - 3^2 . 19`
`= 27 . 22 - 9 . 19`
`= 594 -171`
`= 423`
\(A=3+3^2+3^3+...+3^{99}\)
\(A=\left(3+3^2+3^3\right)+\left(3^4+3^5+3^6\right)+...+\left(3^{97}+3^{98}+3^{99}\right)\)
`A =` \(\left(3+3^2+3^3\right).\left(1+3^3+...+3^{96}\right)\)
`A =` \(39.\left(1+3^3+...+3^{96}\right)\)
Mà `39 ⋮ 13`
`=> A ⋮ 13` (đpcm)
`x` thuộc `Ư(14) =` {`-14;-7;-2;-1;1;2;7;14`}
Mà `2 ≤ x ≤ 8`
`=> x` thuộc {`2;7;14`}
Vậy ` x` thuộc {`2;7;14`}
`(x-5)(x-7) = 0`
`<=> x-5 = 0` hoặc `x - 7 = 0`
`<=> x = 5` hoặc `x = 7`
Vậy ` x = 5` hoặc `x = 7`
(x-5)(x-7)=0
=>\(\left[{}\begin{matrix}x-5=0\\x-7=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=5\\x=7\end{matrix}\right.\)
Gọi `x` là số học sinh ở lớp `6A (x > 10) `
Do phần thưởng nhận được chia đều cho mỗi em nên:
\(\left\{{}\begin{matrix}129⋮x\\215⋮x\end{matrix}\right.\)
`=> x` thuộc `ƯC(129;215) `
Mà
`129 = 3 . 43`
`215 = 43 . 5`
`=> ƯC(129;215) = 43`
Hay `x = 43` (Thỏa mãn)
Vậy lớp `6A` có `43` học sinh
Bài 1
C = {3; 5; 7; 11} là tập hợp chỉ gồm các số nguyên tố
Bài 2
a) 53 chỉ có hai ước là 1 và 53 nên 53 là số nguyên tố
b) 45 + 56 + 729 có hai số lẻ và một số chẵn nên tổng chia hết cho 2
Vậy 45 + 56 + 729 là hợp số
c) 151 chỉ có hai ước là 1 và 151 nên 151 là số nguyên tố
d) 5.7.8.11 - 132.3
= 4.2.5.7.11 - 4.33.3
= 4.(2.5.7.11 - 33.3) ⋮ 4
Vậy 5.7.8.11 - 132.3 là hợp số
Bài 3
a) Ta có:
71; 73; 79 là các số nguyên tố
⇒ * ∈ {1; 3; 9}
b) 1*2 có chữ số tận cùng là 2 nên là hợp số
Vậy không tìm được chữ số nào để thay dấu * để 1*2 là số nguyên tố
c) Ta có:
17; 37; 47; 67; 97 là các số nguyên tố
⇒ * ∈ {1; 3; 4; 6; 9}
d) Ta có:
103; 113; 163; 173; 193 là các số nguyên tố
⇒ * ∈ {0; 1; 6; 7; 9}