Học sinh của một trường THCS khi xếp hàng 20;25;30 đều dư 15 học nhưng khi xếp hang 41 thì vừa đủ hàng . Tình số học sinh của trường đó,sinh trường đó trong khoảng từ 600 đến 1000
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a tính độ dài đoạn thẳng ????????????
b) trên đoạn thẳng AB lấy điểm M thuộc đoạn thẳng AB
=> M nằm giữa 2 điểm A và B
trên đoạn thẳng AB có điểm M nằm giữa A và B
Ta có : AM + MB = AB
4 + MB = 8
MB = 8-4
MB = 4
MÀ : AM = 4 cm
=> AM = MB = 4
Vậy điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB
c) TRÊN TIA ĐỐI CỦA TIA AB CÓ AM = AK = 4
=> A NẰM GIỮA 2 ĐIỂM K VÀ M
TA CÓ : KA + AM = KM
4 + 4 = KM
=? KM = 8 ( cm )
mà AB = 8cm
=> KM = AB = 8
theo đề bài ta có:
2n-5 chia hết cho n+3 nên:
2n-5
=2(n+3)-5-6
=2(n+3)-11 chia hết cho n+3
vì n + 3 chia hết cho n+3
nên 11 chia hết cho n+3
=>n+3 thuộc Ư(11)={1,11}
từ đó tính n=)
2.n-5=n.n-5=n+3+n+3-11 chia hết cho n+3 ì vì n+3 đã chia hết cho n+3 =>để 2.n-5 chia hết cho n+3 thì 11 phaiả chia hết cho n+3 =>n+3=1(loại) =>n+3 =11 =>n=8
\(2^{2017}\) có chữ số tận cùng là 8
\(3^{2017}\) có chữ số tận cùng là 7
nên \(2^{2017}+3^{2017}\) có chữ số tận cùng là 5
nên chúng chia hết cho 5
Ta có:
|x|-3=-6
<=>|x|=-3
Ta thấy |x|\(\ge\)0
mà -3 < 0
=> mâu thuẫn
=> x\(=\varnothing\)
Vậy........
Gọi số hs trường đó là : a
Theo đề bài ta có :
a - 15 : 20 , 25 , 30 và a : 41
Mà 600 < a < 1000
<=> a - 15 e BC ( 20 , 25 , 30 )
Ta có :
20 = 22 . 5
25 = 52
30 = 2 . 3 . 5
<=> BCNN(20 , 25 , 30 ) = 22 . 3 . 52 = 300
<=> BC ( 20 , 25 , 30 ) = B ( 300 ) = { 0 , 300 , 600 , 900 , 1200 , .......}
<=. a e { 15 , 315 , 615 , 915 , 1215 , .......... }
Vì 600 < a < 1000 <=> a = 915
Vậy số hs của trường là 915 học sinh
đúng rồi đấy