Cho tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}\)=\(\frac{c}{d}\)chứng minh rằng ta có thể có các tỉ lệ thức sau:
1/ \(\frac{a+b}{b}\)=\(\frac{c+d}{d}\)
2/ \(\frac{2a+3b}{2a-3b}\)=\(\frac{2c+3d}{2c-3d}\)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh được xếp hạnh kiểm tốt , khá , trung bình là a,b,c tương ứng với tỉ lệ 5,3,2
<=> a-c=93
Áp dụng tính chất DTSBN ta có :
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a-c}{5-2}=\frac{93}{3}=31\)
\(\frac{a}{5}=31\Rightarrow a=31.5=155\)
\(\frac{b}{3}=31\Rightarrow b=31.3=93\)
\(\frac{c}{2}=31\Rightarrow c=31.2=63\)
Vậy số học sinh xếp hạnh kiểm tốt là 155 em ; khá là 93 em ; trung bình là 63 em
Em tham khảo tại link dưới đây nhé.
Câu hỏi của Nguyễn Hoàng Giang - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
bạn kham khảo tại link dưới đây nhé.
câu hỏi của Nguyễn Hoàng Giang - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
P có tất cả 2016 số hạng. Nhóm 4 số hạng liên tiếp với nhau ta được 504 nhóm như sau:
P=(7+72+73+74)+...+(72013+72014+72015+72016)
=> P=7.(1+7+72+73)+...+72013(1+7+72+73)
=> P=7.(1+7+49+343)+...+72013(1+7+49+343)
=> P=7.400+...+72013.400
=> P=400.(7+...+72013)
=> P=202.(7+...+72013)
=> P chia hết cho 202
1/
a/ Vì x và y tỉ lệ nghịch với nhau
=> xy = a
Mà khi x = 4 thì y = 6 => 4.6 = a => a = 24
b/ \(y=\frac{24}{x}\)
c/ Khi x = 1 => y = \(\frac{24}{1}=24\).
2/ Gọi x, y, z (cm) lần lượt là độ dài ba cạnh của một tam giác. (x, y, z > 0)
Vì độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3, 4, 5
=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)và x + y + z = 60
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)
=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=5\\\frac{y}{4}=5\\\frac{z}{5}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=20\\z=25\end{cases}}}\).
Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 15cm, 20cm, 25cm.
xét tam giác ame và tam giác bmc
me=mc (gt)
góc ema= góc bmc (đối đỉnh)
am=bm( m là trung điểm của ab)
=> tam giác ame= tam giác bmc(c.g.c)
=> góc eam= góc cbm ( 2 cạnh tương ứng)
mà góc eam và góc cbm SLT
=>ae //bc
xét tam giác afn và tam giác cbn
fn=bn (gt)
góc an f= góc bnc (đ đ)
an=cn ( n là trung điểm của ac)
=> tam giác a fn= tam giác cbn (c.g.c)
=> a f=cb (2 cạnh t ung)
mà ae=cb (tam giác ame= tam giác bmc)
=>a f= ae (=cb)
=> a là trung điểm của e f
Câu hỏi của Tâm Lê Huỳnh Minh - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
vu thanh tung
Tham khảo nhé
Câu hỏi của Tâm Lê Huỳnh Minh - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Xét tam giác BAM và CAM có :
AM ( cạnh chung )
BM = CM ( gt )
AB = AC ( gt )
Suy ra : \(\Delta BAM=\Delta CAM\)( c.c.c )
\(\Rightarrow\)\(\widehat{BAM}=\widehat{CAM}\)( 2 góc tương ứng )
Mà \(\widehat{BAM}+\widehat{CAM}=\widehat{BAC}\)
\(\Rightarrow\widehat{BAM}=\widehat{CAM}=\frac{\widehat{BAC}}{2}\)
Vậy AM là tia phân giác của góc A
a) Xét tam giác ADC và tam giác MDB có:
AD=MD(gt)
^ADC=^MDB(đối đỉnh)
DC=DB(đo là trung điểm BC)
=> Tg ADC =tg MDB (c.g.c)
b) Xét tg ABD và tg MCD có:
AD=MD(gt)
^ADB=^MDC(đối đỉnh)
BD=CD( do D là trung điểm BC)
=> Tg ABD= tg MCD(c.g.c)
=> ^BAD= ^CMD (hai góc tương ứng)
Mà 2 góc này so le trong =>AB//MC(đpcm)
c) tg ABD=tg MCD ( câu b)
=> AB=MC
tg ADC= tg MDB(câu a)
=> AC=MB
Xét tg ABC và tg MCB có:
AB=MC(cmt)
BC chung => tg ABC=tg MCB(c.c.c)
AC=MB(cmt)
d) ^BAD=^CMD(câu b)=> ^EAD=^FMD
Xét tg ADE và tg MDF có:
AD=MD(gt)
^EAD=^FMD(cmt) => tg ADE=tg MDF( c.g.c)
AE=MF(gt)
=> DE=DF(1); ^ADE=^MDF
=> ^ADE+^ADF= ^MDF+^ADF
<=> ^EDF= ^ADM =180°
=> E, D, F thẳng hàng(2)
Từ (1),(2) => D là trung điểm EF
*tg là tam giác nha
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Rightarrow\frac{a}{b}+1=\frac{c}{d}+1\Rightarrow\frac{a+b}{b}=\frac{c+d}{d}.\)
\(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\Rightarrow\frac{a}{c}=\frac{b}{d}\Rightarrow\frac{2a}{2c}=\frac{3b}{3d}\Rightarrow\frac{2a+3b}{2c+3d}=\frac{2a-3b}{2c-3d}\)(T/c dãy tỷ số bằng nhau)
\(\Rightarrow\frac{2a+3b}{2a-3b}=\frac{2c+3d}{2c-3d}\)