K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Một cơ thể có kiểu gen được kí hiệu AaEe\(\dfrac{Bd}{bD}\) XY. Sau giảm phân thấy xuất hiện 48 loại giao tử trong đó có 42 loại giao tử mang đột biến. Kết luận nào sau đây đúng?          A. Trong 4 cặp NST có một cặp xảy ra hoán vị, hai cặp giảm phân bình thường và một cặp không phân li trong giảm phân II.        B. Trong 4 cặp NST có một cặp xảy ra hoán vị, hai cặp đột biến cấu trúc và một cặp không phân...
Đọc tiếp

Một cơ thể có kiểu gen được kí hiệu AaEe\(\dfrac{Bd}{bD}\) XY. Sau giảm phân thấy xuất hiện 48 loại giao tử trong đó có 42 loại giao tử mang đột biến. Kết luận nào sau đây đúng?

 

       A. Trong 4 cặp NST có một cặp xảy ra hoán vị, hai cặp giảm phân bình thường và một cặp không phân li trong giảm phân II.

       B. Trong 4 cặp NST có một cặp xảy ra hoán vị, hai cặp đột biến cấu trúc và một cặp không phân li trong giảm phân II.

       C. Trong 4 cặp NST có một cặp xảy ra hoán vị, một cặp đột biến cấu trúc, một cặp không phân li trong giảm phân I và một cặp không phân li trong giảm phân II.

       D. Trong 4 cặp NST có hai cặp xảy ra hoán vị, một đột biến cấu trúc và một cặp không phân li trong giảm phân II.

0

Đề thi đánh giá năng lực

9 tháng 2 2023

a) F2 có 103 hoa đỏ : 31 hoa trắng \(\approx3\left(hoado\right):1\left(hoatrang\right)\)

Sơ đồ lai từ P đến F2 là :

P :             hoa đỏ      .          hoa trắng

                  AA                           aa

Gp :             A                             a

F1 :                    Aa - hoa đỏ

F1.F1 :        Aa           .              Aa

GF1 :           1A : 1a                   1A:1a

F2 :              1AA     :   2Aa          : 1aa

                           hoa đỏ                   hoa trắng

b) Muốn xác định được cây hoa đỏ thuần chủng ở F2 ta thực hiện phép lai phân tích. Nếu kết quả đồng tính về hoa đỏ thì chứng tỏ đó là cây hoa đỏ thuần chủng (AA)

F2:                 hoa đỏ            .            hoa trắng

                           AA                                aa

Fa :                       Aa- hoa đỏ

CT
10 tháng 2 2023

em chú ý đăng đúng môn học nhé. Cô đã sửa thành môn sinh

MM
Mẫn My
Giáo viên
9 tháng 1 2023

1. Quá trình lọc máu ở cầu thận để tạo thành nước tiểu đầu ở nang cầu thận.

2. 

- Phù tay, chân, mặt do không thận không loại bỏ được chất lỏng dư thừa khiến chất lỏng tích tụ trong cơ thể.

- Mệt mỏi do thận tạo ra ít erythropoietin hơn khiến cơ thể bạn có ít các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy hơn làm các cơ và đầu óc mệt đi nhanh chóng.

- Buồn nôn và nôn do sự tích tụ dữ dội của các chất thải trong máu.

- Những thay đổi khi đi tiểu do thận có vai trò quan trọng trong việc tạo thành nước tiểu.

1. Quá trình lọc máu ở cầu thận để tạo thành nước tiểu đầu ở nang cầu thận.

2. 

- Phù tay, chân, mặt do không thận không loại bỏ được chất lỏng dư thừa khiến chất lỏng tích tụ trong cơ thể.

- Mệt mỏi do thận tạo ra ít erythropoietin hơn khiến cơ thể bạn có ít các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy hơn làm các cơ và đầu óc mệt đi nhanh chóng.

- Buồn nôn và nôn do sự tích tụ dữ dội của các chất thải trong máu.

- Những thay đổi khi đi tiểu do thận có vai trò quan trọng trong việc tạo thành nước tiểu

3 tháng 1 2023

trái dấu hút nhau

cùng dấu đẩy nhau

trái dấu hút nhau

cùng dấu đẩy nhau

24 tháng 12 2022

B. Ti thể

24 tháng 12 2022

B ti thể á anh lớp 8 bon em học rồi

Áo Lai Giai chó nhai dell rách

Phiếu học tập Nghiên cứu video bài giảng, điền từ thích hợp vào chỗ trống và hoàn thành nội dung sau: I- KHÁI NIỆM VÀ CÁC CẤP ĐỘ ĐIỀU HOÀ GEN.  1-  Khái niệm:-  điều hoà .......(1)...............  gen. 2- Các mức độ điều hoà. - SV nhân sơ: chủ yếu ở mức độ .......(2).......(phiên mã/dịch mã/sau dịch mã). - SV nhân thực: ở tất cả các mức độ: phiên mã, dịch mã, sau dịch mã. II- ĐIỀU...
Đọc tiếp

Phiếu học tập

Nghiên cứu video bài giảng, điền từ thích hợp vào chỗ trống và hoàn thành nội dung sau:

I- KHÁI NIỆM VÀ CÁC CẤP ĐỘ ĐIỀU HOÀ GEN.

 1-  Khái niệm:-  điều hoà .......(1)...............  gen.

2- Các mức độ điều hoà.

- SV nhân sơ: chủ yếu ở mức độ .......(2).......(phiên mã/dịch mã/sau dịch mã).

- SV nhân thực: ở tất cả các mức độ: phiên mã, dịch mã, sau dịch mã.

II- ĐIỀU HOÀ HOẠT ĐỘNG CỦA GEN Ở SINH VẬT NHÂN SƠ.

1- Mô hình cấu trúc của Operon Lac (ở vi khuẩn)

- Vùng khởi động(P): +  ....(3)....... -->khởi đầu phiên mã.

- Vùng vận hành(O): + ......(4).......... -->  cản phiên mã.

- Nhóm gen cấu trúc: tổng hợp Enzim ......(5).........

2- Sự điều hoà hoạt động của Opêron Lac

- MT không Lac: Pr ức chế + .........(6).......... --> gen cấu trúc ..........(7)  ...............(không hoạt động/hoạt động).

- MT có Lac: - ...........(8)............. + Lactozơ và bị bất hoạt --> gen cấu trúc ...........(9)......................... (không hoạt động/hoạt động).

2
12 tháng 9 2022

em đăng lại kèm link bài giảng nhé

14 tháng 9 2022

1.lượng sản phẩm của

2.phiên mã

3.vị trí liên kết của ARN poolimeraza 

4.liên kết protein ức chế

5.tham gia

6.vùng vận hành O

7.không hoạt động

8.protein ức chế

9.hoạt động