1 người đi lên dóc với chiều dài 120m với vận tốc 4m/s . sau đó đi thêm 60m với vận tốc 5m/s.
a) tính thời gian trên từng quãng đường
b) tính vận tốc trung bình
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
A = \(x+5\) + (-2)
Thay \(x\) = 9 vào A ta có:
A = 9 + 5 - 2
A = 14 - 2
A = 12
x thoả mãn lớn hơn 0 bắt buộc là số nguyên dương thấy x=5. (5-1).(5+3).(5-4). = 4.8.1=32(thoả mãn )
(-25).(-5)+6.{(-17)-8}
=125+6(-25)
=131.-25
=-2620
tick cho mik nha
(-25).(-5) + 6.[(-17) - 8]
= -25.(-5) + 6.(-25)
= -25. (-5) + 6.(-25)
= -25.[-5 + 6]
= -25.1
= -25
Giải:
p \(\in\) Z ⇒ 7p \(\in\) Z \(\forall\) p \(\in\)Z; mà q \(\in\) Z ⇒ 7p + q \(\in\) Z \(\forall\) p; q \(\in\) Z
p \(\in\) Z; q \(\in\) Z; ⇒ p x q \(\in\) Z \(\forall\) p; q \(\in\) Z; ⇒ p x q + 11 \(\in\) Z
Vậy 7p + q; p x q + 11 \(\in\) Z \(\forall\) p; q \(\in\) Z
b) -32 + 4(17 - x) = (-2)³.5
-32 + 4(17 - x) = -8.5
-32 + 4(17 - x) = -40
4(17 - x) = -40 - (-32)
4(17 - x) = -8
17 - x = -8 : 4
17 - x = -2
x = 17 - (-2)
x = 19 (nhận)
Vậy x = 19
Đây là toán nâng cao chuyên đề giải phương trình nghiệm nguyên, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Câu a:
(\(x-2\)).(y - 1) = - 3
(\(x-2\)).[(y - 1) : (-1)] = 3
(\(x-2\)).(1 - y) = 3
Ư(3) = {-3; -1; 1; 3}
Lập bảng ta có:
\(x-2\) | -3 | -1 | 1 | 3 |
1 - y | -1 | -3 | 3 | 1 |
\(x\) | -1 | 1 | 3 | 5 |
y | 2 | 4 | -2 | 0 |
Theo bảng trên ta có: (\(x;y\)) = (-1; 2); (1; 4); (3; -2) ; (5; 0 )
Vậy Các cặp \(x;y\) thỏa mãn đề bài là: (-1; -2); (1; 4); (3; -2); (5; 0)
a: (x-2)(y-1)=-3
=>\(\left(x-2;y-1\right)\in\left\{\left(1;-3\right);\left(-3;1\right);\left(-1;3\right);\left(3;-1\right)\right\}\)
=>\(\left(x;y\right)\in\left\{\left(3;-2\right);\left(-1;2\right);\left(1;4\right);\left(5;0\right)\right\}\)
b: (x+1)(x+4)<0
TH1: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1>0\\x+4< 0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x>-1\\x< -4\end{matrix}\right.\)
=>\(x\in\varnothing\)
TH2: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1< 0\\x+4>0\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x< -1\\x>-4\end{matrix}\right.\)
=>-4<x<-1
mà x nguyên
nên \(x\in\left\{-3;-2\right\}\)
2.(5 - 4\(x\)) - 3(4 - 3\(x\)) = 1
10 - 8\(x\) - 12 + 9\(x\) = 1
9\(x\) - 8\(x\) = 1 - 10 + 12
\(x\) = - 9 + 12
\(x=3\)
Vậy \(x=3\)
Muốn tìm số đối của một số ta chỉ cần đổi dấu của số đó ta sẽ được số đối của nó.
Số đối của - 5 là 5
Số đối của - 10 = 10
Số đối của 4 là - 4
Số đối của 0 là 0
Số đối của - 100 là 100
Số đối của 2022 là - 2022
Số đối của 2002 là - 2002
Phương pháp tìm số đối của một số.
Riêng với số 0 thì ta có số đối của 0 là chính nó vì:
Tổng hai số đối nhau luôn bằng không mà 0 + 0 = 0
Vậy số đối của 0 là chính nó.
Còn các số khác thì muốn tìm số đối của một số ta chỉ cần đổi dấu của số đó ta sẽ được số đối của nó
Giải:
a; Thời gian người đó lên dốc là: 120 : 4 = 30 (s)
Thời gian người đó đi thêm 60 m là: 60 : 5 = 12 (s)
b; Áp dụng công thức: vtb = \(\dfrac{S_1+S_2}{t_1+t_2}\)
Vận tốc trung bình của người đó trên cả quãng đường là:
\(\dfrac{120+60}{30+12}\) = \(\dfrac{30}{7}\) (m/s)
Kết luận: a; Thời gian người đó lên dốc là: 30 giây
Thời gian người đó đi nốt quãng đường 60m là 12 giây
b; Vận tốc trung bình trên của người đó là: \(\dfrac{30}{7}\)m/s