tìm số có 3 chữ số biết rằng nếu xóa đi chữ số 6 ở giữa ta sẽ được số mới giảm đi 12 lần so với số phải tìm
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tổng 5 số lẻ đó là:
99×5=495
=>Các số lẻ đó là : 95,97,99,101,103
Mà 103>101>99>97>95
Vậy sô lớn nhất là 103
Trung bình cộng của 5 số lẻ liên tiếp chính bằng số lẻ thứ 3
Số lẻ lớn nhất cách số lẻ thứ 3 là 4 đơn vị
Số lẻ lớn nhất trong các số trên là:
`99 + 4 = 103`
Đáp số: `103`
A B C N M
Hai tg ABM và tg ACM có chung đường cao từ A->BC nên
\(\dfrac{S_{ABM}}{S_{ACN}}=\dfrac{BM}{CN}=2\)
\(S_{ABC}=S_{ABM}+S_{ACN}\)
\(\Rightarrow S_{ABM}=\dfrac{S_{ABC}}{3}x2=\dfrac{60.2}{3}40cm^2\)
2 tg BMN và tg AMN có chung đường cao từ M->AB nên
\(\dfrac{S_{BMN}}{S_{AMN}}=\dfrac{BN}{AN}=\dfrac{10}{40}=\dfrac{1}{4}\)
Giải:
Cả hai ngày cửa hàng bán được: \(\dfrac{2}{5}\) + \(\dfrac{1}{3}\) = \(\dfrac{11}{15}\) (số gạo)
Sau hai ngày bán cửa hàng còn lại: 1 - \(\dfrac{11}{15}\)= \(\dfrac{4}{15}\) (số gạo)
Đáp số: \(\dfrac{4}{15}\) số gạo
Số phần gạo còn lại trong của hàng là:
`1 - 2/5 - 1/3 = 4/15` (Số gạo ban đầu)
Đáp số: ...
Đây là dạng toán tìm giá trị phân số của một số. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Kiến thức cần nhớ:
1; Diện tích hình chữ nhật bằng: chiều dài nhân chiều rộng cùng một đơn vị đo.
2; Chu vi hình chữ nhật bằng: (chiều dài + chiều rộng) x 2 cùng một đơn vị đo.
3; Muốn tìm giá trị phân số của một số ta lấy số đó nhân với phân số.
Phân tích đề bài: Tìm diện tích hình chữ nhật thì cần tìm chiều rộng vì chỉ mới biết chiều dài.
Tìm chiều rộng chính là tìm giá trị phân số của một số.
Giải:
Chiều dài của hình chữ nhật là: 27 x \(\dfrac{3}{9}\) = 9 (m)
Chu vi hình chữ nhật là: (27 + 9) x 2 = 72 (m)
Diện tích hình chữ nhật là: 27 x 9 = 243 (m2)
Đáp số: Chu vi của hình chữ nhật 72 m
Diện tích của hình chữ nhật 243m2
A B C D E M
2 tam giác ABE và tam giác BDE có chung đường cao từ B->AD nên
\(\dfrac{S_{ABE}}{S_{BDE}}=\dfrac{EA}{ED}=1\Rightarrow S_{ABE}=S_{ADE}\)
2 tg trên có chung BE nên
\(\dfrac{S_{ABE}}{S_{BDE}}=\) đường cao từ A->BM = đường cao từ D->BM = 1
2 tg ABM và tg DBM có chung BM nên
\(\dfrac{S_{ABM}}{S_{DBM}}=\) đường cao từ A->BM = đường cao từ D->BM = 1
\(\Rightarrow S_{ABM}=S_{DBM}\)
2 tg DBM và tg DCM có chung đường cao từ M->BC nên
\(\dfrac{S_{DBM}}{S_{DCM}}=\dfrac{BD}{CD}=1\Rightarrow S_{DBM}=S_{SCM}\)
\(S_{DBM}+S_{DCM}=S_{BCM}=2xS_{DBM}\)
\(\Rightarrow\dfrac{S_{ABM}}{S_{BCM}}=\dfrac{S_{DBM}}{2xS_{DBM}}=\dfrac{1}{2}\)
2 tg ABM và tg BCM có chung đường cao từ B->AC nên
\(\dfrac{S_{ABM}}{S_{BCM}}=\dfrac{AM}{MC}=\dfrac{1}{2}\)
Các số thỏa mãn đề bài là:
1,234; 1,243; 1,324; 1,342; 1,423; 1,432
2,134; 2,143; 2,314; 2,341; 2,413; 2,431
3,124; 3,142; 3,214; 3,241; 3,412; 3,421
4,123; 4,132; 4,213; 4,231; 4,312; 4,321
12,34; 12,43; 13,24; 13,42; 14,23; 14,32
21,34; 21,43; 23,14; 23,41; 24,13; 24,31
31,24; 31,42; 32,14; 32,41; 34,12; 34,21
41; 23; 41,32; 42,13; 42,31; 43,12; 43,21
1,230; 1,320; 1,023; 1,032; 1,203; 1,302; 2,013; 2,031; 2,130; 2,103; 2,301; 2,310; 3,012; 3,021; 3,102; 3,120; 3,201
Giải:
Vì 1 = 1 x 1
Giả sử mảnh đất là hình vuông thì cạnh hình vuông lớn nhất có thể là 1hm. Vì mảnh đất là hình chữ nhật nên chiều dài phải hơn chiều rộng. Vậy chiều dài lớn hơn 1hm; chiều rộng nhỏ hơn 1hm
1hm = 100 m
Vậy chiều dài lớn hơn 100m và chiều rộng nhỏ hơn 100m
Đây là toán nâng cao hai hiệu số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Hiệu số cà rốt mỗi con thỏ trong hai cách chia là: 4 - 3 = 1 (củ)
Hiệu số cà rốt trong hai cách chia là: 8 - 2 = 6 (củ)
Số thỏ là: 6 : 1 = 6 (con)
Số cà rốt là: 3 x 6 + 8 = 26 (củ)
Đáp số: thỏ 6 con, cà rốt có 26 củ
Số cần tìm là \(\overline{a6b}\) theo đề bài
\(12x\overline{ab}=\overline{a6b}\)
\(120xa+12xb=100xa+60+b\)
\(20xa=60+11b\)
\(20xa⋮10\Rightarrow60+11xb⋮10\Rightarrow11xb⋮10\Rightarrow b=0\)
\(\Rightarrow20xa=60\Rightarrow a=3\)
Số cần tìm là 360