tìm
Ư (10) và B(10)
Ư (+15) và B(+15)
Ư (-24) và B(-24)
ƯC (12 ; 18 )
ƯC (-15 ; +20 )
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nếu chuyển 30 tấn gạo từ kho thứ nhất sang kho thứ 2 thì số gạo ở kho 2 nhiều hơn kho tthứ nhất là 6 tấn thì tổng hai kho có 280 tấn gạo vẫn không thay đổi.
Theo bài ra, ta có :
? tấn
Kho 1 : |------------------------------------------------|
6 tấn 280 tấn gạo
Kho 2 : |------------------------------------------------|-----------|
? tấn
Kho thứ nhất có số tấn gạo là : ( 280 - 6 ) : 2 + 30 = 217 ( tấn )
Kho thứ 2 có số tấn gạo là : 280 - 217 = 63 ( tấn )
Đáp số : Kho thứ nhất : 217 tấn gạo
Kho thứ hai : 63 tấn gạo
dau tien ta di tim bo me va mot con la bao nhieu tien 800000 nhan 3 roi di tim bon nguoi bao nhieu tien 2400000:4 roi lay 800000-600000= 200000
Thu nhập mỗi tháng của gia đình đó là:
800 000 x 3 = 2 400 000 (đồng)
Nếu có thêm một con nữa thì bình quân thu nhập của mỗi người sẽ là:
2 400 000 : (3 + 1) = 600 000 ( đồng)
Bình quân thu nhập của mỗi người giảm đi:
800 000 - 600 000 = 200 000 (đồng)
Đáp số: 200 00 đồng
Xét 3 số tự nhiên tiếp : \(4p\) , \(4p+1\) , \(4p+2\) . Trong ba số này ắt hẳn ta sẽ tìm được duy nhất một số chia hết cho 3 (1)
Ta xét :
+ Vì p là số nguyên tố ( p > 5 ) nên p không chia hết cho 3 . Do vậy 4p không chia hết cho 3 (2)
+ Vì 2p+1 là số nguyên tố và p > 5 nên \(2p+1>3\) . Suy ra \(2p+1\) không chia hết cho 3 . Mà \(4p+2=2\left(2p+1\right)\) => \(4p+2\) không chia hết cho 3 (3)
Từ (1) , (2) , (3) ta suy ra được \(4p+1\) chia hết cho 3 . Mà p > 5 =>\(4p+1>3\) không thể là số nguyên tố , hay nói cách khác \(4p+1\) là hợp số.
Mình giải giúp cho:
Theo bài ra,số học sinh cả lớp không đổi
+ Kì 1, coi số học sinh giỏi lớp 5A là 1 phần thì số học sinh còn lại là 9 phần.Tổng số học sinh lớp 5A bằng:
1+9=10(phần)
Số học sinh lớp 5a kỳ 1 bằng
1:10=1/10(số học sinh cả lớp)(1)
+ Kì 2,số học sinh giỏi lớp 5a bằng 1/5 số học sinh cả lớp(2)
Từ (1) và (2) =>số học sinh giỏi lớp 5A kỳ 2 hơn kỳ 1 là 3bạn,ứng với:
1/5-1/10=1/10(số học sinh lớp 5A)
=>Số học sinh lớp 5A là:
3:1/10=30(học sinh)
Đ/S:30 học sinh
Bạn có thể tham khảo cách trên
1/9 số học sinh còn lại của lớp ứng với 1+9=10 phần( số học sinh cả lớp)
Số học sinh giỏi lớp 5a HKI bằng 1:10=1/10(số học sinh cả lớp) (1)
1/5 số học sinh còn lại của lớp ứng với 1+5=6 phần( số học sinh cả lớp)
Số học sinh giỏi lớp 5a HKII bằng 1:6=1/6(số học sinh cả lớp)(2)
Số học sinh cả lớp là x
Từ (1) và (2) ta có pt:
1/10x+3=1/6x<=>10/60x-6/60x=3<=>1/20x=3 => x= 3*20 = 60
Vậy số học sinh cả lớp là 60 ( học sinh)
Đổi 40 phút = 2/3 giờ
1 giờ vòi 1 chảy được 1 : 2 = 1/2 bể
1 giờ vòi 2 chảy được : 1 : 3 = 1/3 bể
1 giờ 2 vòi chảy được 1/2 + 1/3 = 5/6
=> 40 phút 2 vòi chảy được : 2/3 x 5/6 = 5/9 = 55,56% bể
= > Chu vi lớn hơn chu vi bé : \(\frac{7}{15}\)x 4 = \(\frac{28}{15}\)
Chu vi lớn là : \(\left(\frac{52}{15}+\frac{28}{15}\right):2=\frac{80}{30}\)( m )
Chu vi bé là : \(\frac{52}{15}-\frac{80}{30}=\frac{24}{30}\)( m )
Cạnh lớn là : \(\frac{80}{30}:4=\frac{80}{120}\)( m )
Cạnh bé là : \(\frac{24}{30}:4=\frac{24}{120}\)( m )
Diện tích là : \(\frac{80}{120}\cdot\frac{80}{120}=\frac{6400}{14400}\)( m2 )
Diện tích bé là : \(\frac{24}{120}\cdot\frac{24}{120}=\frac{576}{14400}\)( m2 )
Ư(10) = { 1 ; 2 ; 5 ; 10 }
B(10) = { 0 ; 10 ; 20 ; 30 ....}
Ư(10) = {1,2,5,10}
B(10)=(0,10,20,30,40,50,...}