gọi s(n) là tổng các chữ số của số tự nhiên n.tìm số tự nhiên n sao cho s(n)+n=2015
Chú ý :đề không sai
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bạn có thể vẽ ra tập rồi trả lời câu hỏi mới dễ bạn à.
Còn trên đây mk ko biết vẽ hình.
Hoặc bạn có thể vào học 24 hoặc câu hỏi tương tự tham khảo.
Chúc bạn học tốt !
vô lí! chiều dài sao ngắn hơn chiều rộng được???
16 lớp có số hs là:
35 x 16= 560(hs)
Các lớp còn lại có số hs là:
32 x (35-16)=608(hs)
Vậy có số hs là:
608+560=1168(hs)
Đáp số:1168 hs
Được chưa?
16 lop co so hs la:
35x16=560(hs)
Cac lop con lai co so hs la:
32x(35-16)=608(hs)
Vay co so hs la :
560+608=1168(hs)
Dap so :1168 hs
nếu 50 số hạng của 100 số số hạng a= -1; còn nửa còn lại là 1 thì ta có:
a1,a2,a3,a4,.......,a100=(-1)+1+(-1)+1.....+(-1)
=((-1)+1)+((-1)+1)+.....+((-1)+1)=0+0+0+.....+0
=>0+0 bao nhiêu vẫn bằng 0
Vì \(65\) là số lẻ nên \(2x+5y+1\) và \(2^{\left|x\right|-1}+y+x^2+x\) cũng là số lẻ.
mà \(2x+1\)lẻ
\(\Rightarrow\)\(5y\) là số chẵn
\(\Rightarrow\)\(y\) là số chắn
Có \(2^{\left|x\right|-1}+x^2+x\)là só lẻ mà \(x^2+x=x\left(x+1\right)\) là tích 2 số tự nhiên liên tiếp nên là số chắn, \(y\) cũng là số chẵn
\(\Rightarrow\)\(2^{\left|x\right|-1}\) là số lẻ
\(\Rightarrow\)\(x=\pm1\).
Với \(x=1\)ta có:
\(\left(5y+3\right)\left(y+3\right)=65\)
suy ra \(y=2\).
Tương tự với \(x=-1\)suy ra không có giá trị của \(y\)thỏa mãn.
Vậy ta có nghiệm \(\left(x,y\right)=\left(1,2\right)\).
Do VP là số lẻ
<=> 2x + 5y + 1 là số lẻ và 2|x|+y+x2+x2|x|+y+x2+x là số lẻ
<=> y chẵn và 2|x|+y+x(x+1)2|x|+y+x(x+1) là số lẻ
=> 2|x|2|x| là số lẻ (do y chẵn và x(x+1) chẵn)
=> x = 0
PT <=> (5y+1)(1+y)=105(5y+1)(1+y)=105
<=> y = 4 (thử lại -> thỏa mãn)
KL: x = 0; y = 4
Tích đúng sẽ bằng 1993 lần thừa số thứ nhất. Nếu đặt các tích riêng thẳng cột với nhau ta sẽ có thừa số thứ nhất là 3 lần, thừa số thứ hai và thứ ba là 9 lần, còn thừa số thứ nhất là 1 lần. Vậy tích sai sẽ bằng:
1+9+9+3=22(lần thừa số thứ nhất)
Thừa số thứ nhất là:
43868:22=1994
Kết quả đúng là:
1994x1993=3974042
Ta gọi số học sinh lớp 6B là x (30<x<45)
Theo bài ra, ta có:\(\hept{\begin{cases}x⋮3\\x⋮4\\x⋮6\end{cases}}\)
=> \(x\in BC\left(3,4,6\right)\)
Ta có:
3 = 1.3
4 = \(2^2\)
6 = 2.3
=> \(BCNN\left(3,4,6\right)=1.2^2.3=12\)
=> \(BC\left(3,4,6\right)=B\left(12\right)=\left\{0;12;24;36;48;...\right\}\)
Vì \(x\in BC\left(3,4,6\right)\)và 30<x<45 nên x = 36
Vậy số học sinh lớp 6B là 36 bạn.
Gọi số học sinh lớp 6 là a , ta có :
Phân tích 3 , 4 , 6 ra thừa số nguyên tố :
3 = 3
4 = 22
6 = 2.3
BCNN(3 , 4 , 6) = 22 . 3 = 12
Vì 30 < a < 45 nên số học sinh lớp 6a = 36 ( ví 36 chia hết cho 12 )
Đáp số : 36 học sinh
a) Dãy số trên có số số hạng là: (150-50):1+1=101(số hạng) Tổng các số số hạng ở dãy số trên là: (150+50)x101:2=10100 b) dãy số trên có 50 số có 2 chữ số,51 số có 3 chữ số. Dãy số trên có số chữ số là: 50x2+51x3=253 chữ số
Đ/số: 10100,253 chữ số
nhớ k cho mình nha
gọi số tuổi của tôi;nam;cao;hoài;luận lần lượt là x;y;z;t(x;y;z;t thuộc N*)
theo đề ra ta có z-18=x và 2/3(z-18)=3/4y=4/9z=6/7t
=>2/3z-2/3.18=4/9z=> tìm đc z rồi tìm đc x rồi sẽ tìm đc y và t
Mình chỉ biết giải thế thôi nha!Bạn thông cảm
Dễ thấy số cần tìm là số có bốn chữ số.
Đặt số cần tìm là \(\overline{abcd}\).
\(a=1\)hoặc \(a=2\).
Với \(a=1\):
\(\overline{1bcd}+1+b+c+d=1001+\overline{bcd}+b+c+d=2015\)
\(\Leftrightarrow\overline{bcd}+b+c+d=1014\)
\(\Leftrightarrow\overline{bcd}=1014-b-c-d\ge1014-9-9-9=987\)
Suy ra \(b=9\).
\(\overline{9cd}=1014-9-c-d\Leftrightarrow\overline{cd}=105-c-d\ge105-9-9=87\)
suy ra \(c=8\)hoặc \(c=9\).
Từ đây suy ra \(c=9,d=3\)thỏa mãn.
Ta có số: \(1993\).
Với \(a=2\):
\(\overline{2bcd}+2+b+c+d=2015\)
Dễ thấy \(b=0\).
suy ra \(\overline{cd}+2000+2+0+c+d=2015\Leftrightarrow\overline{cd}+c+d=13\)
suy ra \(c=d=1\).
Ta có số: \(2011\).
Vậy ta có hai số thỏa mãn ycbt là \(1993,2011\).
kông biết tem mới lớp 3