Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu tri thức về kiểu bài.
- Phân tích ngữ liệu tham khảo.
Chọn các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện cách hiểu về văn bản nghị luận một vấn đề xã hội.
Văn bản nghị luận một vấn đề xã hội là kiểu văn bản dùng để bàn luận và làm sáng tỏ về một , giúp người đọc về vấn đề và có thái độ, giải pháp phù hợp đối với vấn đề đó.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Nối các phần của văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội với nội dung tương ứng.
Việc tác giả dành đoạn đầu trong thân bài để đưa ra cách hiểu về khái niệm “thần tượng” có tác dụng như thế nào trong cách triển khai vấn đề? (Chọn hai đáp án)
Nhấp chuột vào các lí lẽ trong đoạn văn sau. (Nhấp chuột vào ba câu văn)
Thứ hai: vì sao có tình trạng ngộ nhận về thần tượng? Khi một hình ảnh, nhân vật nào đó không có “giá trị thực” mà vẫn được hâm mộ, quý trọng, muốn noi theo thì đó là ngộ nhận. Trên thực tế, sự ngộ nhận về thần tượng thường là do nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn: do người ta bị chi phối bởi những cảm xúc nhất thời, do bồng bột chạy theo một thị hiếu đáng ngờ nào đó của đám đông; do bị mê hoặc bởi cái vẻ hào nhoáng bề ngoài của một nhân vật nào đó khi người này được ai đó đề cao quá mức. Trong những trường hợp ấy, một thái độ tỉnh táo cảnh giác với các giá trị ảo hay thị hiếu lệch lạc là rất cần thiết.
Nhấp chuột vào bằng chứng trong đoạn văn sau.
Thứ hai: vì sao có tình trạng ngộ nhận về thần tượng? Khi một hình ảnh, nhân vật nào đó không có “giá trị thực” mà vẫn được hâm mộ, quý trọng, muốn noi theo thì đó là ngộ nhận. Trên thực tế, sự ngộ nhận về thần tượng thường là do nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn: do người ta bị chi phối bởi những cảm xúc nhất thời, do bồng bột chạy theo một thị hiếu đáng ngờ nào đó của đám đông; do bị mê hoặc bởi cái vẻ hào nhoáng bề ngoài của một nhân vật nào đó khi người này được ai đó đề cao quá mức. Trong những trường hợp ấy, một thái độ tỉnh táo cảnh giác với các giá trị ảo hay thị hiếu lệch lạc là rất cần thiết.
Chọn các từ ngữ, câu văn cho thấy người viết đã chú ý thể hiện quan điểm của mình. (Chọn ba đáp án)
Em rút được kinh nghiệm hay lưu ý gì trong cách trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống từ bài đọc? (Chọn hai đáp án)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ừ ừ
- Xin chào mừng các em đã đến với khóa học
- Ngữ Văn lớp 10 bộ sách chân trời sáng
- tạo cùng trang web olm.vn kem thân mến
- cô trò chúng mình đang cùng nhau khám
- phá chủ điểm giống cùng ký ức của cộng
- đồng sử thi nối tiếp chương trình ta sẽ
- đến với kỹ năng viết qua tiết học viết
- văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội
- trước một vấn đề xã hội mỗi cá nhân sẽ
- có quan điểm khác nhau vậy Làm thế nào
- để có thể Trình bày và bảo vệ quan điểm
- của mình đối với vấn đề xã hội đó kem
- hãy cùng cô tìm hiểu điều đó qua ba phần
- của bài học này thứ nhất tri thức về
- kiểu bài thứ 2 Phân tích ngữ liệu tham
- khảo và thứ ba thực hiện viết theo quy
- trình không để các em chửi đợi lâu hơn
- nữa ngay bây giờ chúng mình hãy cùng cô
- tìm hiểu tri thức về kiểu bài Trước tiên
- hãy cho cô biết Theo em thế nào là văn
- bản nghị luận về một vấn đề xã hội I
- em rất chính xác văn bản nghị luận một
- vấn đề xã hội là kiểu văn bản dùng lý lẽ
- bằng chứng để bàn luận và làm sáng tỏ về
- một vấn đề xã hội có thể là một ý kiến
- một tư tưởng đạo lý hay một hiện tượng
- xã hội giúp người đọc nhận thức đúng về
- vấn đề và có thái độ giải pháp phù hợp
- đối với vấn đề đó
- đối với văn bản nghị luận về một vấn đề
- xã hội kem cần phải thực hiện các yêu
- cầu đối với kiểu bài này như sau thứ
- nhất Nêu và giải thích được vấn đề nghị
- luận Thứ hai trình bày ít nhất hai luận
- điểm về vấn đề xã hội thể hiện rõ ràng
- quan điểm thái độ khẳng định Hay bác bỏ
- của người viết hướng người đọc đến một
- nhận thức đúng và có thái độ giải pháp
- phù hợp trước vấn đề xã hội đó liên hệ
- thực tế rút ra ý nghĩa của vấn đề sử
- dụng được Các bằng chứng thực tế tin cậy
- nhằm củng cố cho lý lẽ sắp xếp luận điểm
- gì lẽ theo trình tự hợp lý
- cách diễn đạt mạch lạc khúc Triết có sức
- thuyết phục
- đảm bảo có 3 phần mở bài thân bài và kết
- bài theo quy cách của kiểu bài kem hãy
- cho cô biết trong 3 phần mở bài thân bài
- và kết bài của văn bản nghị luận về một
- vấn đề xã hội chúng mình sẽ nêu những
- nội dung nào
- ở Mở bài các em nêu vấn đề xã hội cần
- nghị luận Sự cần thiết bàn luận về vấn
- đề trong thân bài các sẽ trình bày ít
- nhất hai luận điểm chính nhằm làm rõ ý
- kiến và thể hiện quan điểm thái độ của
- người viết trước các biểu hiện đúng sai
- tốt xấu sử dụng lý lẽ và bằng chứng
- thuyết phục còn ở kết bài ta sẽ khẳng
- định lại tầm quan trọng hay ý nghĩa của
- vấn đề cùng thái độ lập trường của người
- viết như vậy là qua phần 1 tri thức về
- kiểu bay kem đã hiểu thế nào là văn bản
- nghị luận về một vấn đề xã hội đồng thời
- có những yêu cầu cần thiết khi xây dựng
- kiểu bài này chúng mình sẽ bước sang vấn
- đề thứ hai đó là phân tích dữ liệu tham
- khảo trên màn hình lúc này chính là liệu
- tham khảo mang tên quan niệm về thần
- tượng
- hãy dừng video lại một lát để có thể đọc
- thật kĩ văn bản này nhé
- sau khi chúng mình cả đọc văn bản Quan
- niệm về thần tượng chúng ta sẽ đi tới
- các câu hỏi như sau
- chúng mình hãy đối chiếu dữ liệu tham
- khảo với tri thức về kiểu bài và cho
- biết dữ liệu đã đáp ứng được yêu cầu về
- bố cục đối với kiểu bài nghị luận về một
- vấn đề xã hội hay chưa quan sát văn bản
- này rõ ràng chúng ta thấy dữ liệu đã đáp
- ứng được yêu cầu về bố cục Đối Với chiêu
- bài nghị luận về một vấn đề xã hội
- nếu như ba phần cụ thể văn bản này đã
- được chia thành 3 phần rõ ràng phần mở
- bài phần thân bài và phần kết bài ở Mở
- bài người viết đã nêu vấn đề xã hội cần
- nghị luận Đó là quan điểm về thần tượng
- Chỉ ra sự cần thiết bàn luận về vấn đề
- còn ở thân bại người viết đã trình bày
- thành 3 luận điểm chính nhằm làm rõ ý
- kiến và thể hiện quan điểm thái độ của
- người viết có sử dụng các gì lẽ và bằng
- chứng thuyết phục để làm sáng tỏ cho
- luận điểm trong kết bài người chết đã
- khẳng định lại tầm quan trọng hay ý
- nghĩa của vấn đề cùng với thái độ lập
- trường của người viết các Điền với câu
- hỏi thứ hai việc tác giả cảnh đoạn đầu
- trong thân bài để đưa ra các hiểu về
- khái niệm thần tượng có tác dụng như thế
- nào trong Cách triển khai vấn đề hãy cho
- cô biết câu trả lời của kem cho câu hỏi
- này
- rất tốt việc đưa ra cách a khái niệm
- thần tượng ở đoạn đầu trong phần thân
- bài là rất hợp lý bởi vì nó giúp cho
- người đọc hiểu rõ hơn về vấn đề người
- viết đang muốn nói tới đồng thời còn là
- cơ sở cho những luận điểm tiếp theo và
- tăng sức thuyết phục cho bài văn nghị
- luận chứng minh chuyển sang câu hỏi thứ
- ba Nhận xét về các người viết sử dụng lý
- lẽ và bằng chứng để làm sáng tỏ các loại
- nhiệm chính trong văn bản
- trước khi ta nhận xét về các người viết
- đã sử dụng lẽ và bằng chứng thì làm sáng
- tỏ luận điểm chính trong văn bản Em hãy
- quan sát trên màn hình Hãy giúp cô chỉ
- già lý lẽ và bằng chứng được sử dụng
- trong luận điểm thứ hai vì sao có tình
- trạng ngộ nhận về thần tượng
- ngứa rượu đã chủ thích cho chúng ta thấy
- luận điểm thứ hai được triển khai theo
- trình tự gì lẽ bằng chứng và lẽ ở đây
- thứ hai vì sao có tình trạng ngộ nhận về
- thần tượng đ những luận điểm chính của
- bài văn tiếp theo khi một hình ảnh nhân
- vật nào đó không có giá trị thực mà vẫn
- được hâm mộ quỷ trọng muốn nói treo chỉ
- đó là ngộ nhận trên thực tế sự ngộ nhận
- về thần tượng thường là do nhiều nguyên
- nhân Đây chỉ là lý lẽ của đoạn chẳng hạn
- do người ta bị chi phối bởi cảm xúc nhất
- thời ra bụng bột chạy theo một chị hiệu
- đáng ngờ nào đó của đám đông sau bị mê
- hoặc bởi cái vẻ hào nhoáng bề ngoài của
- một nhân vật nào đó khi người này được
- ai đó để cao quá mức đầy chính là bằng
- chứng và câu văn còn lại chính là lý lẽ
- như vậy từ những tìm hiểu vừa rồi Các em
- có thể thấy rằng người viết đã sử dụng
- lý lẽ và bằng chứng một cách hợp lý và
- giảng Rõ đầu tiên người viết đã đưa ra 3
- luận điểm thứ nhất xác định đúng về các
- triều thần tượng thứ 2 giải thích lý do
- dẫn đến sự ngộ nhận về thần tượng và thứ
- ba mục đích của việc tìm kiếm thần tượng
- là gì sau mỗi luận điểm
- khi đưa ra lý lẽ kèm với dẫn chứng cụ
- thể để làm sáng tỏ cho luận điểm đó các
- luận điểm được chứng minh theo trình tự
- từ lẽ bằng chứng lấy lẽ một cách nhuần
- nhuyễn và mặt nạ từ đó văn bản này có
- sức thuyết phục
- câu hỏi thứ tư của phân tích dữ liệu như
- sau Em hãy nêu một số từ ngữ câu văn cho
- thấy người ghét đã chú ý theo quan điểm
- của mình
- sử dụng một số từ ngữ và câu văn như là
- theo tôi xung quanh này theo tôi có mấy
- câu hỏi cần được trả lời thỏa đáng câu
- trả lời Theo tôi là phải cả hai
- các từ ngữ câu văn trên đã cho thấy
- người biết khéo léo thể hiện quan điểm
- cá nhân
- trong một bài nghị luận về vấn đề xã hội
- ý kiến của cá nhân người viết là một
- điều rất quan trọng
- trong phân tích dữ liệu tham khảo ta đến
- với câu hỏi cuối cùng như sau bạn rút
- được kinh nghiệm hay lưu ý gì trong các
- ý kiến về một vấn đề trong đời sống từ
- dữ liệu trên mỗi cá nhân sẽ rút ra những
- kinh nghiệm hay lưu ý kiêng cho bản thân
- mình sau khi đã đọc dữ liệu của rồi Vậy
- em rút ra được kinh nghiệm hay lưu ý gì
- từ hiệu trên
- mỗi bạn sẽ rút ra cho mình những kinh
- nghiệm phải lưu ý kiêng Đó có thể là
- kinh nghiệm lưu ý về kiểu bài như là thể
- hiện rõ ràng quan điểm của mình sử dụng
- bằng chứng đáng tin cậy hay là những
- cách nghiệm lưu ý về cách trình bày theo
- nhau sử dụng các từ ngữ câu văn thể hiện
- quan điểm cá nhân Mỗi luận điểm nên ứng
- với một đoạn văn phần vân kem thân mến
- thích học của chúng mình đến đây là kết
- thúc cảm ơn các em vì đã quan tâm và
- theo dõi
- và hẹn gặp lại các em trồng thích hợp
- sau để chúng mình sẽ bước sang thực hiện
- viết bài theo các bước
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây