Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Điền vào chỗ trống.
Để viết được đoạn văn nêu cảm nhận về bài thơ, người viết cần thực hiện bước.
Câu 2 (1đ):
Nối bố cục của đoạn văn với nội dung chính ở mỗi phần.
Mở đoạn
Trình bày cảm xúc về bài thơ: nội dung, ý nghĩa; hình thức nghệ thuật.
Thân đoạn
Giới thiệu ngắn gọn về bài thơ, tác giả (nếu có)/Nêu cảm xúc chung về bài thơ.
Kết đoạn
Khái quát lại những ấn tượng, cảm xúc về bài thơ, nêu lên ý nghĩa của bài thơ đối với bản thân em.
Câu 3 (1đ):
Nhận định nào dưới đây là không đúng về lưu ý khi viết đoạn?
Sử dụng nhiều từ ngữ Hán Việt để đoạn văn hấp dẫn.
Bám sát dàn ý, chú trọng những yếu tố đã khơi gợi cảm xúc.
Kết nối các ý chính thành đoạn văn.
Lựa chọn từ ngữ để diễn tả cảm xúc.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn game thằng mến ở tiết học
- trước Chứng minh Đảng cùng nhau phân
- tích ngữ liệu và tìm hiểu những yêu cầu
- dành cho đoạn văn ghi lại cảm xúc về một
- bài thơ Tuy nhiên làm thế nào để có thể
- hoàn thành đoạn văn và đáp ứng được các
- yêu cầu như chúng ta đã tìm hiểu ở video
- trước trong tiết học ngày hôm nay chúng
- mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về một phần
- rất quan trọng trong bài viết đó chính
- là quy trình viết đoạn văn ghi lại cảm
- xúc về một bài thơ bây giờ các em hãy
- dành chút thời gian đọc lại những hướng
- dẫn về quy trình viết đoạn văn ghi lại
- cảm xúc về một bài thơ lục bát trong bài
- vẻ đẹp quê hương ngữ văn 6 tập 1 và các
- em đã Em
- hãy nhớ là những kiến thức mà mình đã
- được học theo bạn để viết được đoạn văn
- nêu cảm nhận về bài thơ chúng mình có
- bao nhiêu nước
- tìm thấy đó quy trình viết đoạn văn ghi
- lại cảm xúc về một bài thơ bà chúng ta
- đang tìm hiểu cũng sẽ bao gồm những bước
- quen thuộc là thứ nhất lựa chọn tác phẩm
- thứ hai tìm ý thứ ba Lập dàn ý thứ tư
- Viết đoạn và cuối cùng xem lại và chỉnh
- sửa rút kinh nghiệm em Bây giờ chúng
- mình sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu cụ thể
- từng bước sẽ có những thao tác gì nhất
- Bước 1 lựa chọn tác phẩm kem sẽ viết về
- bài thơ nào đó có thể là một bài thơ đã
- được học hoặc một bài bộ sưu tầm được vì
- sao tác phẩm đó có em phải thực sự hiểu
- yêu thích thì cảm xúc viết ra mới chân
- thật dễ đi vào lòng người biết thứ hai
- là tìm ý sau khi lựa chọn được bài thơ
- yêu thích em hãy đọc bài thơ nhiều lần
- để hiểu hoặc sâu sắc và khơi dậy cảm xúc
- trong lòng khi lời thơ vang lên hãy lắng
- nghe những cảm xúc suy nghĩ của em và
- ghi lại đơn giản hơn em có thể tìm ý
- bằng cách tự đặt ra và trả lời các câu
- hỏi Ví dụ như cảm nhận chung khi đọc bài
- thơ là gì bài thơ biểu hiện những điều
- gì bài thơ có những từ ngữ hình ảnh biện
- pháp tu từ nào nổi bật gây ấn tượng sau
- đó hãy viết nhanh ra sấy các ý tưởng này
- sinh bằng những cụm từ ngắn gọn dựa vào
- gợi ý này có em hãy tự tìm ý cho bài
- viết của mình nhất là
- lập dàn ý ạ sau khi đã có ý tưởng các em
- hãy sắp xếp thông tin ý tưởng tìm được
- cho bài viết thành một dàn ý hãy sức cô
- tìm ra những ý chính có trong dàn ý nên
- nhé
- Chúc mừng các bạn chúng ta đã làm rất
- tốt ở phần mở bảng kem cần phải giới
- thiệu ngắn gọn về bài thơ tác giả Nếu có
- nêu cảm xúc chung về bài thơ ở phần thân
- đoàn khi em sẽ trình bày cảm xúc về bài
- thơ ví dụ như nêu cảm xúc về nội dung
- chính ý nghĩa chủ đề của bài thơ nêu cảm
- nhận về một số hình thức nghệ thuật của
- bài thơ Theo em cũng không nhất thiết
- phải cảm nhận nội dung trước nghệ thuật
- sau mà có thể làm ngược lại hoặc cảm
- nhận đang sen Vì sao bài viết thể hiện
- cảm xúc rõ ràng chân thật và ở một tí
- phải kèm theo bằng chính ý nghĩa là từ
- ngữ hình ảnh nào khơi gợi lên cảm xúc
- này trong em có phần kết bạn chúng ta
- cần phải khái quát là những ấn tượng cảm
- xúc về bài thơ nêu lên ý nghĩa của bài
- thơ đối với bản thân em
- chưa đến sẽ là Bí thứ tư Viết đoạn khi
- đã hoàn tất Khâu chuẩn bị em hãy bắt tay
- vào Viết đoạn văn cái bàn dòng nào nói
- không đúng về lưu ý thì viết đoạn
- phim thằng mến chi tiết đoạn văn em cần
- phải lưu ý một số vấn đề sau trong quá
- trình Viết thứ nhất Chúng ta cần phải
- bám sát dàn ý chú trọng những yếu tố đã
- khơi gợi cảm xúc của em như nhan đề bài
- thơ nhịp Thơ Cần Thơ từ ngữ biện pháp tu
- từ Cần Thơ thứ hai lựa chọn từ những xe
- tải cảm xúc của em về bài thơ Em có thể
- sử dụng các từ ngữ có giá trị biểu cảm
- như từ cảm thán Côi theo Ôi hoặc các từ
- ngữ Hoa Mỹ nhưng cần sử dụng một cách
- chọn lọc để làm sao giữ được cảm xúc
- chân thật là bài viết thứ ba là kết nối
- các ý chính thành đoạn văn em có thể sử
- dụng các từ ngữ liên kết như ngoài ra
- chế đến bên cạnh đó phần cân càng nhớ là
- một tí nên diễn đạt thành hai ba câu
- khen ít
- kem cần phải đảm bảo có trình bày một
- đoạn văn như người đầu trồng ở chỗ mở
- đầu đoàn
- hai chữ đầu viết hoa và có dấu câu kết
- thúc đoạn
- cuối cùng bố cục đoạn văn sau bao gồm 3
- phần mở rộng phân đoàn kết đoàn nội dung
- của các câu trong đoàn cần hướng về một
- chủ đề chung
- sữa và cuối cùng sau khi đã hoàn thiện
- bài viết em đừng quên kiểm tra lại bài
- viết và chỉnh sửa Nếu cần ra nước cụ thể
- chúng ta xem lại nội dung bài viết có
- đầy đủ thể hiện đúng những gì em suy
- nghĩ dự định viết hay không có cần bổ
- sung thêm nội dung nào khác hay không Kế
- đến kiểm tra lại hình thức như chữ viết
- chính tả ngữ pháp diễn đạt cụ thể hơn em
- có thể đọc và sửa lại bài viết theo bạn
- kiểm sau
- sau khi viết xong các em hãy bổ sung
- những từ ngữ dùng để liên kết các câu
- trong đoạn văn nếu còn thiếu kèm nhất
- đến nay cô tin rằng các bạn học sinh có
- thể tự mình viết từ một đoạn văn ghi lại
- cảm xúc của mình về một bài thơ về tất
- nhiên cũng sẽ trả lời được câu hỏi Làm
- như thế nào để viết đoạn văn ghi lại cảm
- xúc về một bài thơ đúng không nào Chúc
- các bạn có một bài viết thật thú vị và
- hấp dẫn nhé Còn bây giờ bà học của chúng
- ta đến đây là kết thúc Xin chào và hẹn
- gặp lại tất cả các bạn trong những video
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây