Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Đề bài: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm.
Những cánh buồm là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Hoàng Trung Thông. Bài thơ viết về tình cha con thiêng liêng bằng giọng kể giản dị, chân thành đã gợi lên trong tôi nhiều cảm xúc. Hình ảnh “cha dắt con đi” được lặp lại nhiều lần không chỉ thể hiện tình cảm đong đầy yêu thương, trìu mến của cha dành cho con mà còn gợi được sự chở che, dẫn dắt của cha trên hành trình cùng con đi đến tương lai. Cha là cánh buồm đưa con đến những chân trời mới. Một nội dung khác của bài thơ cũng đem đến cho tôi nhiều cảm xúc. Đó là hình ảnh đứa con và sự yêu thương, tin cậy của con đối với cha. Khi đọc những câu thơ này, tôi như thấy hình ảnh mình trong đó. Qua bài thơ, tôi cảm nhận được tình cha con thắm thiết. Tình cảm ấy khiến tôi nghĩ đến cha mình, người vẫn luôn yêu thương, chăm sóc tôi chu đáo. Tôi tự nhắc nhở mình cần yêu thương cha nhiều hơn nữa vì tôi vẫn đang may mắn được sống trong vòng tay cha.
Kiểu bài của ngữ liệu là gì?
Đề bài: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm.
Những cánh buồm là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Hoàng Trung Thông. Bài thơ viết về tình cha con thiêng liêng bằng giọng kể giản dị, chân thành đã gợi lên trong tôi nhiều cảm xúc. Hình ảnh “cha dắt con đi” được lặp lại nhiều lần không chỉ thể hiện tình cảm đong đầy yêu thương, trìu mến của cha dành cho con mà còn gợi được sự chở che, dẫn dắt của cha trên hành trình cùng con đi đến tương lai. Cha là cánh buồm đưa con đến những chân trời mới. Một nội dung khác của bài thơ cũng đem đến cho tôi nhiều cảm xúc. Đó là hình ảnh đứa con và sự yêu thương, tin cậy của con đối với cha. Khi đọc những câu thơ này, tôi như thấy hình ảnh mình trong đó. Qua bài thơ, tôi cảm nhận được tình cha con thắm thiết. Tình cảm ấy khiến tôi nghĩ đến cha mình, người vẫn luôn yêu thương, chăm sóc tôi chu đáo. Tôi tự nhắc nhở mình cần yêu thương cha nhiều hơn nữa vì tôi vẫn đang may mắn được sống trong vòng tay cha.
Tác giả đoạn văn đã sử dụng ngôi thứ mấy để chia sẻ cảm xúc?
Đề bài: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm.
Những cánh buồm là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Hoàng Trung Thông. Bài thơ viết về tình cha con thiêng liêng bằng giọng kể giản dị, chân thành đã gợi lên trong tôi nhiều cảm xúc. Hình ảnh “cha dắt con đi” được lặp lại nhiều lần không chỉ thể hiện tình cảm đong đầy yêu thương, trìu mến của cha dành cho con mà còn gợi được sự chở che, dẫn dắt của cha trên hành trình cùng con đi đến tương lai. Cha là cánh buồm đưa con đến những chân trời mới. Một nội dung khác của bài thơ cũng đem đến cho tôi nhiều cảm xúc. Đó là hình ảnh đứa con và sự yêu thương, tin cậy của con đối với cha. Khi đọc những câu thơ này, tôi như thấy hình ảnh mình trong đó. Qua bài thơ, tôi cảm nhận được tình cha con thắm thiết. Tình cảm ấy khiến tôi nghĩ đến cha mình, người vẫn luôn yêu thương, chăm sóc tôi chu đáo. Tôi tự nhắc nhở mình cần yêu thương cha nhiều hơn nữa vì tôi vẫn đang may mắn được sống trong vòng tay cha.
Nối để hoàn thành vai trò của các phần trong đoạn văn bản.
Đề bài: Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Những cánh buồm.
Những cánh buồm là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Hoàng Trung Thông. Bài thơ viết về tình cha con thiêng liêng bằng giọng kể giản dị, chân thành đã gợi lên trong tôi nhiều cảm xúc. Hình ảnh “cha dắt con đi” được lặp lại nhiều lần không chỉ thể hiện tình cảm đong đầy yêu thương, trìu mến của cha dành cho con mà còn gợi được sự chở che, dẫn dắt của cha trên hành trình cùng con đi đến tương lai. Cha là cánh buồm đưa con đến những chân trời mới. Một nội dung khác của bài thơ cũng đem đến cho tôi nhiều cảm xúc. Đó là hình ảnh đứa con và sự yêu thương, tin cậy của con đối với cha. Khi đọc những câu thơ này, tôi như thấy hình ảnh mình trong đó. Qua bài thơ, tôi cảm nhận được tình cha con thắm thiết. Tình cảm ấy khiến tôi nghĩ đến cha mình, người vẫn luôn yêu thương, chăm sóc tôi chu đáo. Tôi tự nhắc nhở mình cần yêu thương cha nhiều hơn nữa vì tôi vẫn đang may mắn được sống trong vòng tay cha.
Từ ngữ được dùng theo kiểu lặp lại hoặc thay thế những từ ngữ tương đương ở những câu trước đó có tác dụng gì? (Chọn 2 đáp án)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web có em
- thân mến qua những bài học trước các em
- đã có kỹ năng viết bài văn ghi lại cảm
- xúc về một bài thơ lục bát ở bài Kỷ đẹp
- quê hương ngữ văn 6 tập 1 với bài học
- này em sẽ tiếp tục sử dụng những kĩ năng
- đó để viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về
- một bài thơ bài giảng hôm nay sẽ bao gồm
- những nội dung như sau thứ nhất Tìm hiểu
- yêu cầu đối với đoạn văn ghi lại cảm xúc
- về một bài thơ thứ hai quy trình viết
- đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ
- từ và câu hỏi Chúng ta sẽ cùng nhau giải
- quyết trong video này đó là
- những yêu cầu nào đối với một đoạn văn
- ghi lại cảm xúc về một bài thơ bây giờ
- các em hãy nghỉ ngơi do food trước khi
- đến với trọng tâm bài giảng ở phần tiếp
- theo nhé
- nhưng cô đã vừa giới thiệu ở trên trong
- bài học ngày hôm nay cô trò Chúng ta sẽ
- cùng nhau tìm hiểu phần 1 các yêu cầu
- đối với đoạn văn ghi lại cảm xúc về một
- bài thơ Trước hết chúng ta sẽ cùng nhau
- phân tích ngữ liệu các bạn cùng xét ngữ
- liệu Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về
- bài thơ Những cánh buồm sách giáo khoa
- trang 36 sau đây là phần hiển thị của
- đoạn văn các bạn có thể dùng video là ít
- phút và cùng thầy cô đọc qua đoạn em
- viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ
- Những cánh buồm
- những cánh buồm là một trong những tác
- phẩm nổi tiếng của Hoàng Trung Thông bài
- thơ viết về tình cha con thiêng liêng
- bằng giọng kể giản dị chân thành đã gợi
- lên trong tôi nhiều cảm xúc hình ảnh trà
- giúp con đi được lặp lại nhiều lần không
- chỉ thể hiện tình cảm Đông đầy yêu
- thương trìu mến của cha dành cho con mà
- còn gợi được sự chở che dẫn dắt Của Cha
- trên hành trình cùng con đi đến tương
- lai tra là cánh buồm đưa con đến những
- chân trời mới
- có một nội dung khác của bài thơ cụm đèn
- đến cho tôi nhiều cảm xúc đó là hình ảnh
- đứa con và sự yêu thương tin cậy của con
- đối với cha khi đọc những câu thơ này
- tôi như thấy hình ảnh mình trong đó qua
- bài thơ Tôi cảm nhận được tình cha con
- thắm thiết tình cảm thấy khiến tôi nghĩ
- đến cha mình người vẫn luôn yêu thương
- chăm sóc từ chủ đảo Tôi tự nhắc nhở mình
- cần yêu thương cha nhiều hơn nữa vì tôi
- vẫn tràn đầy nắng được sống trong vòng
- tay cha
- như vậy Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau
- đọc qua đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài
- thơ Những cánh buồm sau khi đọc kỹ dữ
- liệu các em hãy thực hiện các câu hỏi
- gợi ý như sau
- các kiểu bài của người liệu là gì đối
- tượng nào được hướng đến trong bài viết
- tác giả đoạn văn đã sử dụng hồi thứ mấy
- để chia sẻ cảm xúc bên cạnh đó các bạn
- học sinh cũng sẽ hoàn thành phiếu học
- tập sau đây Trước học tập của chúng ta
- có 2 cột của thứ nhất là đặc điểm của
- đoạn văn với những câu hỏi gợi mở cuộc
- thứ hai là nội dung thể hiện trong đoạn
- văn ghi lại cảm xúc bài thơ Những cánh
- buồm bây giờ các bạn hãy cùng với cô đọc
- qua những câu hỏi gợi ý nhất đoạn văn có
- cấu trúc như thế nào Vai trò của phần mở
- đoạn thân vẹn kết bạn là gì những từ ngữ
- nào thể hiện cảm xúc trong đoàn từ ngữ
- nào được dùng theo kiểu lập lại hoặc
- thay thế những từ ngữ tương đương ở
- những câu trước đó tác dụng của nó là gì
- bây giờ các bạn học sinh có ở gần Dạ
- Seafood để hoàn thiện các câu hỏi vừa
- rồi
- chúng mình đã xong chưa nào Bây giờ thì
- chúng ta sẽ cùng nhau đi giải quyết từng
- câu hỏi một ít đầu tiên theo các bạn
- kiểu bài của ngữ liệu là gì
- à chính xác kiểu bài của ngữ liệu trên
- là đoạn văn biểu cảm đối tượng hướng đến
- trong bài là bài thơ Những cánh buồm
- vì
- vậy tác giả đoạn văn đại sử dụng ngôi
- thứ mấy để chia sẻ cảm xúc
- Đúng rồi người viết đã sử dụng Ngôi kể
- thứ nhất Xưng tôi để chia sẻ cảm xúc của
- bản thân Bây giờ chúng ta sẽ Phân tích
- kỹ hơn với các câu hỏi trong phiếu học
- tập viết đầu tiên đã là kể cấu trúc đoạn
- có thể thấy đoàn phân có 3 phần mở Đoàn
- từ những cánh buồm là cho đến trong tôi
- nhiều cảm xúc
- tiếp theo là thân Đoàn từ hình ảnh cho
- đến hình ảnh mình trong đó và cuối cùng
- là kết đoàn từ qua bài thơ giờ đến trong
- vòng tay cha
- vậy bây giờ các bạn hãy giúp cô Nêu vai
- trò của các phần trong đoạn văn a
- và
- như chúng ta vừa phân tích ở trên đoạn
- văn có 3 phần như vầy ở phần mở đoạn
- người viết đã giới thiệu bài thơ Những
- cánh buồm của nhà thơ Hoàng Trung Thông
- và cảm xúc về bài thơ đó là cảm xúc về
- tình cha con sâu nặng ở phần thân đoàn
- bày tỏ tình cảm người cha đối với con và
- hình ảnh cánh buồm đưa con đến tương lai
- điểm niềm mơ ước cuối cùng là kết bạn
- người viết đã nêu cảm xúc và suy ngẫm
- của chính mình
- những từ ngữ thể hiện cảm xúc được sử
- dụng trong bài viết Ví dụ như đong đầy
- yêu thương trìu mến sự yêu thương thắm
- thiết đoạn văn Bên cạnh đó chúng ta cũng
- thấy được những từ ngữ được dùng theo
- kiểu lập lại hoặc thay thế những từ ngữ
- tương đương ở những câu trước đó ví dụ
- như các từ ngữ được dùng theo kiểu lệch
- lại là tôi nhiều cảm xúc với cảm nhận
- được bên cạnh đó tác giả cũng sử dụng
- các từ ngữ thay thế Ví dụ như người viết
- sử dụng từ bài thơ về việc thuế cho cụm
- từ những cánh buồm hay cụm từ tình cảm
- ấy thì thế cho cụm từ tình cha con thắm
- thiết còn cân Vậy thì theo các bạn từ
- ngữ được dùng theo kiểu lặp lại hoặc
- thay thế những từ ngữ tương đương ở
- những câu trước đó có tác dụng gì
- một câu hỏi vô cùng đơn giản đúng không
- nào tác dụng của việc sử dụng
- các từ ngữ lập lại hoặc thì thế đó là
- tàu tính mạch là làm cho các câu trôi
- chảy liền mạch với nhau tránh lập từ lập
- lý Đồng thời góp phần thể hiện được cảm
- xúc của người viết Ừ như vậy khi viết
- đoạn văn ghi lại cảm xúc một bài thơ các
- em cần xác định rõ nội dung của bài thơ
- ấy đồng thời phải đảm bảo các yêu cầu về
- hình thức viết đoạn văn để chia sẻ cảm
- xúc của cá nhân mình thích hợp với các
- câu từ những kết chặt chẽ các phần của
- đoạn văn với nhau
- bây giờ chúng ta sẽ đến với phòng trọng
- tâm của video hôm nay Đó là yêu cầu đối
- với đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài
- thơ Qua việc phân tích những trên khi em
- cần ghi nhớ những yêu cầu cần tuân thủ
- đối với một đoạn văn ghi lại cảm xúc về
- một bài thơ đó là đảm bảo yêu cầu về
- hình thức của đoạn văn trình bày cảm xúc
- về một bài thơ sử dụng ngồi thứ nhất để
- chia sẻ cảm xúc ấy các câu trong đoạn
- văn cần lượt liên kết với nhau chặt chẽ
- để tạo sợ mạch lạc các bạn tăng cấu trúc
- của đoạn văn sẽ tạo gồm 3 phần mở bài
- giới thiệu nhan đề tác giả và cảm xúc
- chung về bài thơ Đây cũng chính là cầu
- chủ đề của đoạn văn và tiếp theo ở phần
- phần bài các bạn sẽ trình bày cảm xúc
- của người đọc về nội dung và nghệ thuật
- của bài thơ Làm rõ cảm xúc bằng những
- hình ảnh từ ngữ được trích từ bài thơ và
- các bạn sẽ khẳng định lại cảm xúc về bài
- thơ và ý nghĩa của nó đối với bản thân
- mình nên hãy ghi nhớ thật kỹ các yêu cầu
- nhất như vậy Ở tiết học này chúng ta đã
- cùng nhau phân tích ngữ liệu và tìm hiểu
- những yêu cầu dành cho đoạn văn nêu cảm
- nhận về một bài thơ vậy để viết được
- đoạn văn ghi lại cảm nhận của mình về
- một bài thơ chúng ta sẽ có những bước
- nào cùng tìm hiểu với cô ở video tiếp
- theo Còn bây giờ Xin chào và hình
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây