Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự và miêu tả - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào và lời cảm ơn tới tất
- cả các em đã cùng nhau quay trở lại khóa
- học Ngữ văn lớp 6 của trang web lm.vn
- các em thân mến cô trò chúng mình đang
- cùng nhau Thực hành viết đoạn văn ghi
- lại cảm xúc về một bài thơ có yếu tố tự
- sự và miêu tả ở trong bài giảng trước
- các em đã xác định được những yêu cầu
- chung của đoạn văn này và phân tích được
- một đoạn văn tham khảo trong bài giảng
- này cô trò chúng mình sẽ cùng thực hành
- viết
- anh với mỗi bài viết chúng ta sẽ cũng có
- ba bước trước khi viết viết bài và sau
- đó Chỉnh sửa bài viết bài giảng này cô
- trò chúng mình sẽ đi Thực hành từng bước
- 1 đầu tiên trước khi viết các em sẽ phải
- lựa chọn bài thơ tìm ý và lập dàn ý công
- việc đầu tiên chính là lựa chọn bài thơ
- Vì em đang viết đoạn văn ghi lại cảm xúc
- của mình về bài thơ có yếu tố tự sự và
- miêu tả nên bài thơ của em phải có những
- yêu cầu phù hợp theo em bài thơ đó phải
- có yêu cầu nào sau đây
- Ừ đúng rồi bài thơ mà em chọn phải là
- bài thơ có yếu tố kể chuyện tự sự và có
- yếu tố miêu tả yếu tố kể chuyện được
- nhắc đến đó là xuất hiện câu chuyện xuất
- hiện nhân vật dù nhân vật đó chỉ là một
- cái tên chung chung con yếu tố miêu tả
- có thể bao gồm các bối cảnh không gian
- hay là thời gian hai bài thơ chuyện cổ
- tích về loài người và mây và sóng đều
- thuộc loại này ngoài ra các em có thể
- tham khảo thêm các bài thơ có yếu tố tự
- sự và miêu tả khác như là bài thơ Đêm
- Nay Bác Không Ngủ của nhà thơ Minh Huệ
- bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu các em
- hãy dành thời gian để chọn cho mình bài
- thơ phù hợp với yêu cầu sau khi đã chọn
- được bài thơ phù hợp em sẽ nhảy sang
- bước tìm ý để tìm ý em sẽ phải lần lượt
- trả lời các câu hỏi sau
- những bài thơ gợi lên câu chuyện gì đâu
- là các chi tiết tự sự và miêu tả nổi bật
- của bài thơ đó các chi tiết ấy sống động
- thú vị như thế nào và cuối cùng các chi
- tiết ấy góp phần thể hiện ấn tượng điều
- nhà thơ muốn bày tỏ ra sao
- anh em sẽ tìm ý thông qua việc trả lời 4
- câu hỏi này từ các ý đã được hình thành
- qua cách nêu và trả lời câu hỏi chúng
- mình sẽ sắp xếp để có được một dàn ý phù
- hợp các em lưu ý nhé dàn ý của một bài
- viết là một bài văn thì sẽ có mở bài
- thân bài và kết bài nhưng ở đây chúng
- mình chỉ viết một đoạn văn cho nên về
- hình thức các em sẽ phải có mở đoạn phân
- đoạn và kết bạn ở phần mở đoạn em sẽ
- Thạch giới thiệu được tác giả và bài thơ
- nêu được khái quát ấn tượng cảm xúc về
- bài thơ Nhớ không xuống dòng Em viết
- tiếp thân bạn hãy chọn những nội dung có
- thể đưa vào thân đoạn của một đoạn văn
- này nhé
- Anh ở phần thân đoàn em vẫn phải nêu
- được ấn tượng cảm xúc của em về câu
- chuyện được kể hoặc các chi tiết miêu tả
- có trong bài thơ sau đó làm rõ được nghệ
- thuật kể chuyện và miêu tả của tác giả
- Cuối Cùng Đánh giá tác dụng của việc kể
- lại câu chuyện kết hợp với các chi tiết
- miêu tả có trong bài thơ đó con ở phân
- kết đoạn em mãi mãi nêu được khái quát
- những điều em tâm đắc với bài thơ trong
- đó có nói tới đặc điểm nghệ thuật riêng
- của bài thơ đã được phân tích ở trên sau
- khi đã lập được dàn ý chúng mình sẽ
- triển khai sanh bước viết bài
- sau khi viết bài em cần lưu ý các yêu
- cầu về nội dung và hình thức của đoạn
- văn về nội dung em cần phải bám sát dàn
- ý thì viết đoạn và thể hiện được cảm xúc
- chân thành của em về nội dung và hình
- thức chữ tình độc đáo của bài thơ về
- hình thức Em hãy xác định yêu cầu về
- hình thức của đoạn văn đúng trong câu
- hỏi sau giúp cô nhé
- Ừ cái này nhằm xác định được hình thức
- của đoạn văn Đúng là em phải lùi vào đầu
- dòng từ đầu tiên của đoạn văn và chữ cái
- đầu tiên của từ đó thì phải viết hoa kết
- thúc đoạn văn em cần phải có một dấu
- chấm câu trong hình thức này các em cần
- phải viết những câu văn tập trung vào
- chủ đề chung và giữa các câu thì có sự
- liên kết và đoạn văn của chúng ta khoảng
- 7 đến 10 câu dựa vào đoạn văn đã tham
- khảo ở bài học trước các em có thể có
- một số cách diễn đạt như sau cho đoạn
- văn của mình ở phần mở đoạn em nhắc đến
- tên bài thơ tên tác giả và nêu được khái
- quát ấn tượng cảm xúc về bài thơ bằng
- cách viết em có thể viết bài thơ của tác
- giả nào đó đã kể lại một câu chuyện hết
- sức tự nhiên sinh động về và trong những
- dấu ba chấm này em hãy điền những nội
- dung phù hợp hoặc em cũng còn thì viết
- thông qua câu chuyện của một nhân vật
- anh rủ nhân vật đó chỉ là một nhân vật
- chung chung nói về nội dung của bài thơ
- bài thơ của tác giả đã để lại cho chúng
- ta những ấn tượng đậm sâu Em nhớ nhé em
- sẽ thêm tên nhân vật nội dung của bài
- thơ tên bài thơ và tên tác giả để có
- được một câu văn mở đoạn cần thiết hoàn
- chỉnh kế tiếp đến phần thân đoạn
- anh em sẽ triển khai những ấn tượng cảm
- xúc của em về các chi tiết tự sự và miêu
- tả có trong bài thơ Qua đó thấy được tác
- dụng của các chi tiết này trong việc thể
- hiện tư tưởng tình cảm của nhà thơ do
- vậy liên kết về nội dung thì tất cả các
- câu văn Trong đoạn văn đó phải xoay
- quanh việc nổi bật được các chi tiết tự
- sự miêu tả có trong bài thơ con với liên
- kết hình thức các em cũng có thể sử dụng
- các phương tiện bị liên kết như từ để
- nối thông qua các quan hệ từ các quan hệ
- từ đó có thể là bên cạnh đó đồng thời
- không chỉ mà còn con khi đánh giá về tác
- dụng của các yếu tố tự sự và miêu tả có
- trong đoạn thơ Các em có thể sử dụng các
- từ như và đó như thế chính vì vậy thông
- qua các chi tiết miêu tả và tự sự
- ạ con ở phần kết đoạn một lần nữa em
- phải khái quát lại cảm xúc chung của
- mình về bài thơ có hình thức kể chuyện
- độc đáo và các chi tiết miêu tả đặc sắc
- cho nên em có thể bắt đầu bằng những từ
- như là nói chung với hình thức thì
- chuyện độc đáo bài thơ đã hay bằng tài
- năng và tấm lòng của tác giả bài thơ đã
- em có thể bổ sung thêm những nội dung
- phù hợp và các dấu ba chấm này để có
- được những câu hoàn thiện nêu lên được
- cảm xúc của mình sau khi đọc bài thơ có
- yếu tố tự sự và miêu tả và sau bước viết
- bài Chúng ta sẽ hoàn thiện bằng cách
- chỉnh sửa bài viết để chỉnh sửa bài viết
- chúng ta sẽ thành nhìn lại yêu cầu đã
- được xác lập ngay từ đầu và chúng ta có
- một bảng một bên là các yêu cầu một bên
- là gợi ý chỉnh sửa với yêu cầu đầu tiên
- là giới thiệu được nhan đề bài thơ tên
- tác giả của bài thơ và cảm nhận
- anh biết nếu như em thấy có thiếu sót
- trong đoạn văn của mình Em sẽ phải bổ
- sung để phù hợp với yêu cầu yêu cầu thứ
- hai chính là Nêu được cảm xúc và ý kiến
- đánh giá về nét đặc sắc của bài thơ có
- sử dụng yếu tố tự sự và miêu tả chúng
- mình có một số gợi ý chỉnh sửa trước hết
- Em hãy sử dụng các câu hỏi đã có ở mục
- tìm ý để biết được nội dung đoạn văn của
- em còn thiếu ý gì và khi xác định được
- mình còn thiếu ý gì em sẽ bổ sung các
- câu hỏi bị bỏ quên chưa được trả lời để
- bổ sung vào đoạn văn của mình Cuối cùng
- yêu cầu về mặt hình thức trong đoạn văn
- nhưng cũng phải đảm bảo yêu cầu của
- chính tả và diễn đạt Nếu như em phát
- hiện em sẽ phải rà soát các lỗi chính tả
- và diễn đạt bao gồm lỗi dùng từ đặt câu
- sử dụng từ ngữ liên kết câu và chỉnh sửa
- Nếu phát hiện các lỗi đó ở bước chỉnh
- sửa bài viết này với bất
- khi nào em sẽ chỉnh sửa cho phù hợp để
- đạt được yêu cầu đã được xác định ngay
- từ đầu các em nhé với các bước thực hành
- bài viết từ trước khi viết chuẩn bị viết
- bài và chỉnh sửa bài viết này hi vọng
- rằng chúng mình sẽ có đoạn văn ghi lại
- cảm xúc của em về bài thơ có sử dụng yếu
- tố tự sự và miêu tả đạt được yêu cầu và
- hấp dẫn phần thực hành này đã kết thúc
- video bài giảng của chúng ta cũng chân
- thành cảm ơn các em đã chú ý theo dõi và
- hẹn gặp lại tất cả các bạn trong những
- bài giảng tiếp theo Chiến trang web form
- chấm
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây