Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Viết báo cáo kết quả nghiên cứu có sử dụng trích dẫn, cước chú và phương tiện hỗ trợ (Phần 1) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu tri thức về kiểu bài.
- Phân tích ngữ liệu tham khảo.
Bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu là gì?
Nhan đề và phần Tóm tắt của bài báo cáo có đặc điểm gì? (Chọn ba đáp án)
Nhấp chuột vào hai câu cho thấy vấn đề nghiên cứu.
Để khảo sát sự hứng thú và mong muốn tìm hiểu của các bạn học sinh về hò Nam Bộ, chúng ta đặt ra câu hỏi: “Bạn có ý định tìm hiểu về hò Nam Bộ không?”.
Hò là loại hình nghệ thuật thân thuộc đối với người dân Nam Bộ. Từ đó, nhóm nghiên cứu đặt ra câu hỏi: liệu các bạn học sinh có nghe đến điệu hò Nam Bộ hay chưa? Trước khi yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi, nhóm nghiên cứu cho các bạn nghe và xem một đoạn clip ngắn về hò để thuận tiện trong quá trình đặt câu hỏi.
Để tìm hiểu vấn đề mức độ quan tâm của các bạn học sinh khối 10 trường Đ.K. với hò Nam Bộ, các tác giả đã sử dụng phương pháp nghiên cứu khoa học nào?
Phần trích dẫn và cước chú trong bài viết có chức năng gì?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đã đến với khóa học Ngữ
- Văn lớp 10 bộ sách chân trời sáng tạo
- cùng trang web online.vn game thân mến
- ta đang cùng nhau khám phá chủ đề những
- di sản văn hóa văn bản thông tin nội
- tiếp chương trình ngày hôm nay chúng
- mình sẽ cùng đến với kỹ năng viết thông
- qua tiết học viết báo cáo kết quả nghiên
- cứu có sử dụng trích dẫn cướp chú và
- phương tiện hỗ trợ sau khi hoàn thành
- nghiên cứu ta sẽ viết báo cáo trình bày
- kết quả quá trình đó như thế nào sử dụng
- trích dẫn các chú và phương tiện hỗ trợ
- như thế nào để bài báo cáo được rõ ràng
- thuyết phục phần bài học này sẽ giúp các
- em trả lời những câu hỏi ấy
- chúng ta sẽ tìm hiểu bài học qua các
- phần như sau thứ nhất tri thức về kiểu
- bài thứ hai đọc ngữ liệu tham khảo và
- cuối cùng là thực hành viết theo quy
- trình trong tiết học này ta sẽ tìm hiểu
- tri thức về kiểu bài và đọc ngữ liệu
- tham khảo ở tiết học thứ hai các em sẽ
- trở thành viết theo quy trình Và bây giờ
- chúng mình sẽ cùng nhau đến với tri thức
- về kiểu bài hãy cho cô biết thế nào là
- bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu
- rất tốt bài viết báo cáo kết quả nghiên
- cứu là kiểu bài trình bày quy trình
- phương pháp các dữ liệu và kết quả của
- một quá trình nghiên cứu tiếp theo chúng
- ta sẽ tìm hiểu những yêu cầu đối với
- kiểu bài này như sau nội dung trình bày
- cần chính xác đầy đủ hợp lý các kết quả
- nghiên cứu ngôn ngữ chính xác khách quan
- sử dụng hợp lý cấp trú và các phương
- tiện phi ngôn ngữ như số liệu hình ảnh
- bảng biểu sơ đồ trích dẫn và lập danh
- mục tài liệu tham khảo đúng quy định
- bố cục bài viết cần đảm bảo các phần như
- sau nhan đề tóm tắt Cơ sở lý thuyết kết
- quả nghiên cứu kết luận và tài liệu tham
- khảo trong đó nhan đề về khái quát được
- đề tài nghiên cứu Phần tóm tắt Nêu bối
- cảnh nghiên cứu câu hỏi và phương pháp
- nghiên cứu cơ sở lý thuyết nêu khái niệm
- lý thuyết nền tảng để triển khai vấn đề
- kết quả nghiên cứu sẽ trình bày các kết
- quả nghiên cứu với các lý lẽ và bằng
- chứng thích hợp trong phần kết luận
- người viết sẽ khái quát những ý chính từ
- kết quả nghiên cứu đồng thời đề xuất
- giải pháp hướng phát triển của đề tài
- trong mục tài liệu tham khảo các em sẽ
- sắp xếp tài liệu liên quan đến đề tài
- theo tên tác giả theo trình tự Alpha B
- tên tài liệu năng xuất bản nhà xuất bản
- cũng theo trình tự Alpha B chúng mình sẽ
- áp dụng những điều đó để đến với phần 2
- đọc ngữ liệu tham khảo trên màn hình lúc
- này chính là ngữ liệu chúng ta cần phải
- nghiên cứu nghiên cứu mức độ quan tâm
- của học sinh khối 10 trường DK với hỏi
- Nam Bộ em dừng video lại một lát để có
- thể đọc thật kỹ ngữ liệu này nhé
- chúng ta sẽ đối chiếu ngữ liệu tham khảo
- với tri thức về kiểu bài mà các em vừa
- tìm hiểu ở ít phút trước và sẽ trả lời
- lần lượt 7 câu hỏi như trên Tôi sẽ đến
- với câu hỏi Đầu Tiên Bài viết trên có
- đáp ứng yêu cầu về bố cục của kiểu bài
- báo cáo kết quả nghiên cứu không đối
- chiếu ngữ liệu tham khảo với yêu cầu về
- bố cục của kiểu bài mà chúng mình đã
- được tìm hiểu ta thấy rằng bài viết này
- hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về bố cục
- của tiểu bài báo cáo kết quả nghiên cứu
- với đầy đủ các phần nhan đề tóm tắt Cơ
- sở lý thuyết kết quả nghiên cứu kết luận
- cũng như tài liệu tham khảo tất dạy cùng
- nhau đến với câu hỏi thứ hai nhan đề Một
- Phần tóm tắt của bài báo cáo có đặc điểm
- gì Hãy giúp cô trả lời câu hỏi này nhé
- Rất đúng Nhan đề và Phần tóm tắt có
- những đặc điểm như sau đó là ngắn gọn
- khái quát được đề tài nghiên cứu và Đồng
- thời nêu ngắn gọn được nội dung của bài
- viết câu hỏi thứ ba Các em hãy giúp cô
- xác định những câu hỏi cho thấy vấn đề
- nghiên cứu ở trong bài viết này
- chính là liệu các bạn học sinh có ngay
- đến điệu hỏi Nam Bộ hay chưa bạn có ý
- định tìm hiểu về Nam Bộ không hai câu
- hỏi này là những câu hỏi dùng để xác
- định vấn đề nghiên cứu
- kem cùng cô đến với câu hỏi thứ tư để
- tìm hiểu vấn đề mức độ quan tâm của các
- bạn học sinh khối 10 trường DK với hòn
- nam bộ các tác giả đã sử dụng phương
- pháp nghiên cứu khoa học nào Các em hãy
- cho cô biết câu trả lời của các em cho
- câu hỏi này
- chính xác ở trong bài viết này nhóm biên
- soạn đã chỉ ra rằng phương pháp nghiên
- cứu chính là điều tra và phỏng vấn các
- học sinh khối 10 trường DK bằng phiếu
- hỏi để có thể tìm hiểu về mức độ quan
- tâm của các bạn học sinh khối 10 trường
- DK đối với hòn nam bộ và ta đến với câu
- hỏi thứ 5 phần trích dẫn vào ước trú
- trong bài viết có chức năng gì cần chú ý
- điều gì khi Trình bày trích dẫn và cướp
- chú Theo em phân tích dẫn vào cấp chủ
- trong bài viết này có chức năng gì
- Phân tích dẫn vào cước chủ trong bài
- viết giúp tăng độ tin cậy rõ ràng của
- các kết quả nghiên cứu trong bài báo cáo
- khi Trình bày trích dẫn các em cần lưu ý
- khi trích dẫn nguyên văn phần trích dẫn
- cần chính xác từng câu từng chữ và được
- đặt trong dấu ngoặc kép khi không dùng
- dấu ngoặc kép người viết có thể diễn đạt
- theo cách của mình nhưng cần đảm bảo
- đúng nội dung của bản gốc Còn khi Trình
- bày các chú cần phải đảm bảo hai phần đó
- là phần con số đánh dấu đặt trong trang
- ngay sau đoạn văn bản cần chú thích và
- phần thứ hai là phần Chú thích được đặt
- ở chân trang mở đầu bằng con số tương
- ứng
- chúng mình đến với câu hỏi 6 như sau
- trong bài viết tác giả đã sử dụng những
- phương tiện hỗ trợ nào để trình bày kết
- quả nghiên cứu từ đó bạn rút ra được bài
- học gì khi dùng các phương tiện hỗ trợ
- trong bài báo cáo kết quả nghiên cứu
- khoa học trong bài viết này thì tác giả
- đã sử dụng những phương tiện hỗ trợ đó
- là bảng số liệu và biểu đồ các em có thể
- dễ dàng nhận ra điều này và khi dùng các
- phương tiện hỗ trợ trong bài báo cáo kết
- quả nghiên cứu khoa học thì chúng ta có
- thể rút ra những lưu ý riêng cho bản
- thân như là lựa chọn hình ảnh số liệu
- biểu đồ sơ đồ liên quan trực tiếp đến
- bài báo cáo sử dụng các phương tiện này
- đúng thời điểm đưa ra các chỉ dẫn cần
- thiết chú thích cho các hình ảnh sơ đồ
- bài viết giải thích rõ về vị trí ý nghĩa
- của hình ảnh sơ đồ Nêu nguồn dẫn Nếu là
- dẫn lại từ nguồn khác Bài khác và để kết
- thúc cho tiết học này chúng mình sẽ đến
- với câu hỏi số 7 như sau ở phần kết luận
- các tác giả đã đề xuất hướng nghiên cứu
- tiếp theo phát triển từ bài báo cáo khoa
- học này hướng nghiên cứu ấy là gì đó
- chính là hướng nghiên cứu về các giải
- pháp đưa khỏi Nam bộ đến gần hơn với các
- bạn học sinh khối 10 trường DK nói riêng
- và các bạn trẻ nói chung trong đó nhóm
- biên soạn đã chỉ ra một số các giải pháp
- như giảng dạy về hòn nam bộ trong nhà
- trường quảng bá về hòn nam bộ trên các
- phương tiện truyền thông tổ chức các
- cuộc thi ngày hội diễn xướng Họ là bộ
- vân vân như vậy qua việc trả lời 7 câu
- hỏi vừa rồi chúng ta thấy rằng ngữ liệu
- tham khảo vừa rồi rõ ràng đã mang những
- đặc điểm của một bài báo cáo kết quả
- nghiên cứu có sử dụng trích dẫn cấp chủ
- và phương tiện hỗ trợ
- các em có thể tham khảo Ngữ liệu này để
- ta sẽ tiến hành viết bài báo cáo của
- riêng mình thích học của chúng mình đến
- đây là kết thúc cảm ơn các em vì đã quan
- tâm và theo dõi hi vọng chúng mình sẽ
- thu nạp được những kiến thức bổ ích từ
- tiết học hẹn gặp lại các em trong tiết
- học tiếp theo để cô trò chúng mình sẽ
- thực hành viết theo các bước
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây