Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Điền vào chỗ trống.
Bài văn trình bày suy nghĩ về một hiện tượng trong đời sống cần thực hiện bước.
423
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 2 (1đ):
Nối bố cục của bài viết với nội dung tương ứng.
Mở bài
Khẳng định lại ý kiến của bản thân.
Thân bài
Đưa ra ý kiến bàn luận.
Kết bài
Giới thiệu hiện tượng/ vấn đề cần bàn luận.
Câu 3 (1đ):
Chọn những lưu ý khi viết bài văn nghị luận về một hiện tượng đời sống. (Chọn 3 đáp án)
Chú ý về trình tự các sự việc phải có mở đầu - diễn biến - kết thúc.
Sử dụng từ ngữ có chức năng chuyển ý để tạo nên sự rõ ràng, mạch lạc.
Mỗi ý trong bài phải trình bày thành một đoạn văn, có lí lẽ và bằng chứng cụ thể.
Có thể dẫn dắt vào vấn đề nghị luận trực tiếp hoặc gián tiếp.
Câu 4 (1đ):
Quy trình chuẩn bị trước khi viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng không bao gồm bước nào sau đây?
Lựa chọn bố cục bài viết.
Tìm ý.
Thu thập tư liệu.
Lập dàn ý.
Xác định đề tài.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các em thân mến trong sinh
- hoạt học tập hàng ngày có nhiều hiện
- tượng vấn đề nảy sinh chẳng hạn quan hệ
- bạn bè cách chọn sách để đọc yêu cầu bảo
- vệ môi trường tăng cân những hiện tượng
- vấn đề đó tác động để đời sống của em đã
- hỏi em phải tìm hiểu và phát biểu ý kiến
- Tuy nhiên trước một hiện tượng vấn đề
- các ý kiến được nêu xa có thể xuất khác
- nhau Vì thế trao đổi thảo luận là điều
- rất cần thiết khi trao đổi thảo luận mỗi
- người cần biết cách trình bày ý kiến của
- mình và phản hồi về ý kiến của người
- khác như vậy để trả lời được câu hỏi
- thiết yếu Làm thế nào để có thể viết bài
- văn trình bày ý kiến về một hiện tượng ở
- video trước chúng ta đã tìm hiểu sông A
- Di Đà Lạt yêu cầu đối với bài văn nghị
- luận trình bày ý kiến về một hiện tượng
- Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục đến với
- phần còn lại của bài học đó là quy trình
- viết bài văn trình bày ý chí về một hiện
- tượng bây giờ chúng ta cùng đến với nội
- dung thứ hai
- trước hết dựa vào những kiến thức trong
- sách giáo khoa theo bàn
- bài viết trình bày suy nghĩ về một hiện
- tượng trong đời sống cần thực hiện bao
- nhiêu bước
- Đúng vậy để hoàn thiện một bài viết
- trình bày suy nghĩ của em về một hiện
- tượng trong đời sống Chúng ta có ba bước
- thứ nhất chuẩn bị trước khi biết thứ hai
- viết bài thứ ba chỉnh sửa bài viết bài
- cụ thể từng bước chúng ta sẽ làm gì bây
- giờ cũng cùng tìm hiểu nhé bước thứ nhất
- chuẩn bị trước khi biết trước
- bộ kem cần phải trả lời các câu hỏi như
- sau văn bản này viết nhằm mục đích gì
- người đọc bài viết này có thể là ai trà
- xanh mục đích viết của chúng ta là để
- thuyết phục người đọc về ý kiến của em
- trước một hiện tượng vấn đề gần gũi
- trong cuộc sống người đọc bài viết có
- thể là thầy cô bạn bè người thân và
- những người quan tâm đến hiện tượng vấn
- đề được bàn luận việc trả lời hai câu
- hỏi trên sẽ giúp em định hướng được nội
- dung bài viết cách viết và tăng hiệu quả
- sau tiếp
- trong bước chuẩn bị trước khi biết đầu
- tiên các bạn cần phải xác định đề tài
- về đề tài các thể được ấn định đề kiểm
- tra đề thi học do người viết Lựa Chọn
- Nếu được tự chọn đề tài Em hãy suy nghĩ
- xem trong cuộc sống hàng ngày có những
- hiện tượng vấn đề nào khiến em quan tâm
- và muốn trình bày ý kiến chẳng hạn như
- thần tượng một ai đó nêu 20 trò chơi
- điện tử lợi hay hại vai trò của tình bạn
- đến sáng khả năng của bản thân hay là
- hiện tượng bắt nạt trong trường học hiện
- nay cần cân Dĩ nhiên ngoài những đề tài
- nêu trên em cũng có thể tự tìm một đề
- tài mà mình am hiểu và cảm thấy thú vị
- để thực hiện lưu ý bài viết sẽ hay hơn
- có ý nghĩa hơn khi em chọn những hiện
- tượng những vấn đề đang có những ý kiến
- trái ngược nhau và có tính thời sự
- vì khi ấy bài viết của em sẽ góp thêm
- một tiếng nói một góc nhìn để cùng làm
- sáng tỏ vấn đề còn đang bàn cãi I về
- sau khi xác định được đề tài các bạn sẽ
- thu thập tư liệu để bài viết chị nên
- thuyết phục hấp dẫn cho em cần tìm nguồn
- tài liệu liên quan đến hiện tượng em
- muốn tiếp như các bài báo các bạn nghiên
- cứu cuốn sách về chủ đề Em có thể tìm
- tài liệu trên các trang web uy tín trong
- thư viện phân vân khi đọc tài liệu Em
- hãy đặt cho mình một số câu hỏi như ý
- kiến lý lẽ nào em đồng tình ý kiến lý lẽ
- nào em không đồng tình trong các tài
- liệu tìm được ý kiến hay lý lẽ nào chưa
- được tác giả đề cập đến ý kiến lý chưa
- được đề cập đến đó có quan trọng hay là
- không những bàn chính nào em có thể sử
- dụng để làm cho bài viết của mình có sức
- thuyết phục
- sau khi để thu thập tư liệu cho em hãy
- tiến đến với vị tìm ý ý để tìm ý các em
- có thể trả lời một số câu hỏi như cần
- hiểu khoa học về hiện tượng vấn đề này
- những khía cạnh cần bằng bạc là gì bài
- học gì một chút xe tự vấn đề bàn luận em
- hãy viết theo tất cả những ý kiến của
- mình xoay quanh hiện tượng và vấn đề ấy
- sau đó từ các ý kiến để thiếu cha em
- chọn những ý kiến tiêu biểu nổi bật để
- lập dàn ý bằng cách chọn lọc sắp xếp chỉ
- hay cho phù hợp với yêu cầu đề bài dàn ý
- cần phải đảm bảo các yếu tố của bài văn
- nghị luận sắp xếp các ý đã tìm được
- thành một dàn ý
- sau đây các bạn hãy sức cô sắp xếp các ý
- sau để hoàn thiện dàn ý nhất
- một dàn ý cơ bản cho một bài văn trình
- bày suy nghĩ của em về một hiện tượng
- một vấn đề trong cuộc sống sẽ bao gồm ba
- phần phần thứ nhất mở bài giới thiệu
- hiện tượng vấn đề cần bàn luận lần thứ
- hai thân bài Đưa ra bình luận ở phần này
- các bạn sẽ đưa ra lần lượt các ý kiến mà
- mình muốn thể hiện mỗi ý kiến sẽ đi kèm
- với những lý lẽ và bằng chứng cụ thể
- thuyết phục cuối cùng là phần kết bài
- khẳng định lại ý kiến của bản thân đặc
- biệt chúng ta cần sắp xếp các lý lẽ theo
- trình tự hợp lý nếu lý lẽ quan trọng đưa
- lên đầu bài thì bài viết sẽ thu hút được
- sự chú ý của người đọc giúp họ dễ dàng
- nắm được trọng tâm của bài viết nếu lý
- lẽ quan trọng được đặt ở cuối bài thì sẽ
- tạo dư âm cho bài viết sắc sau quan điểm
- của bài viết vào tâm trí người đọc em
- nhớ nhé
- bước thứ hai là thiết bài từ dàn ý đã
- lập Em hãy viết bài văn hoàn chỉnh khi
- viết cần có rất nhiều những lưu ý theo
- bạn đâu là lưu ý khi viết bài văn nghị
- luận về một hiện tượng đời sống
- thì đầu tiên chúng ta có thể mở bài trực
- tiếp nêu thẳng hiện tượng vấn đề hoặc mở
- bài gián tiếp bằng cách thể hiện một câu
- chuyện ngắn dẫn dắt một câu danh ngôn
- châm ngôn vân vân để giới thiệu hiện
- tượng vấn đề mọi ý trong bài phải trình
- bày thành một đoạn văn có lý lẽ và bằng
- chứng cụ thể để bài văn trở nên mạch lạc
- rõ ràng cần có những câu văn thể hiện
- trọn ý kiến và sử dụng từ ngữ có chức
- năng chuyển ý như đầu tiên kế tiếp bên
- cạnh đó quan trọng hơn thứ nhất thứ hai
- chú ý đến người đọc và mục đích biết để
- chọn từ ngữ phát triển Đạt phù hợp nhất
- ví dụ nếu người đọc là các bạn em có thể
- viết bằng ngôn ngữ gần gũi chân thành
- Nếu bài viết được đọc trước công chúng
- thì cần viết bằng ngôn ngữ trang trọng
- hơn
- bước cuối cùng chỉnh sửa bài viết sau
- khi phía sông có em Tìm bài viết của
- mình chà sát từng phần từng bạn để chỉnh
- sửa Kể về nội dung cũng như hình thức
- theo những gợi ý trong bảng sau các bạn
- có thể dừng video là ít thuốc và đọc qua
- những lợi ích của cô có trong bản từ đó
- dựa theo những gợi ý và tìm ra những chỗ
- đạt và chưa đạt trong bài viết của mình
- để hoàn thiện các bạn nhé cùng với bạn
- kiểm này kem có thể tự đánh giá bổ sung
- để hoàn thiện bài viết của mình trong
- quá trình chỉnh sửa Nếu phân nào chia
- đạt yêu cầu kem có thể điều chỉnh lại
- chẳng hạn như phần mở bài cho em đọc lại
- nếu thấy hiện tượng vấn đề chưa được nêu
- ra rõ thì phải trình bày lại cho rõ phần
- thân bài bổ sung những câu thể hiện tình
- cảm thái độ cách đánh giá về hiện tượng
- vấn đề Nếu thấy còn thiếu kiểm tra lại
- các lý lẽ và tầng chính nếu lý lẽ bằng
- chính chưa chắc chắn chưa tiêu biểu hoặc
- thiếu thì phải chỉnh sửa thì em bổ sung
- ở phần kết bài nếu thiếu giải pháp thì
- cần đề xuất những giải pháp mang tính
- thuyết phục từ suy nghĩ nhận thức đến
- hành động về mặt hình thức đặc biệt là
- các yếu tố như chính tả ngữ pháp dùng từ
- các bạn cần phải tự phát hiện các lỗi
- của chính tả và diễn đạt để sửa lại cho
- phù hợp quá trình chỉnh sửa cần tránh
- gạch xóa bôi vẫn là bài tiết mất tính
- thẩm mỹ với quy trình viết bài kỹ sư và
- tỉ Mỹ từ khâu chuẩn bị trước khi biết
- đến thơ viết bài tập cuối cùng là chỉnh
- sự bài tiết của tinh rằng các em hoàn
- toàn có thể nêu lên được ý kiến quan
- điểm góc nhìn của bản thân từ các hiện
- tượng vấn đề trong đời sống xung quanh
- một cách tự tin và sâu sắc để củng cố
- những kiến thức vừa học chúng ta cùng
- đến với một câu trắc nghiệm nhỏ sau đây
- nhất
- trên thầm mến như vậy thông qua bài học
- này chúng mình đã cùng nhau biết cách
- viết một cân Bạn trình bày ý kiến về một
- hiện tượng đúng không ở những cách tạo ở
- các cấp hợp tiếp theo cũng như trong
- cuộc sống thường ngày hiểu và nghị luận
- sẽ tiếp tục đồng hành lâu dài cùng các
- em giải thích chắn là hành trang quan
- trọng để chúng ta phải trang bị tri vòng
- bước đầu làm quen với triệu văn bản này
- sẽ giúp cho em thêm tự tin cũng như tìm
- thấy nhiều điều thú vị hãy nêu ý kiến
- trong quá trình giao tiếp trao đổi thông
- tin cùng bạn bè và mọi người xung quanh
- cuộc sống của mình Cảm ơn các em đã đồng
- hành cùng với cô tình ấy là tạm biệt bạn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây