Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết bài văn kể về một kỉ niệm của bản thân (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu phần thực hành.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng các con đã trở lại với
- khóa học trực tuyến Ngữ văn 6 bộ sát
- cánh diều cùng trang web elleman.vn các
- con thân mến ở tiết học trước cô đã
- hướng dẫn các con tìm hiểu về phần định
- hướng Viết bài văn kể về một kỉ niệm của
- bản thân ở tiết học này cô trò Chúng ta
- sẽ cùng bước vào phần thực hành viết bài
- văn kể về một kỉ niệm của bản thân cô có
- đề bài viết bài văn kể lại một kỉ niệm
- sâu sắc của em với thầy cô bạn bè khi ở
- trường tiểu học
- vậy thi đối với đề bài này chúng ta cần
- giải quyết như thế nào mời các con kết
- cục theo dõi bài giảng
- Ừ để viết được bài văn này các con cần
- thực hiện 4 bước Bước 1 chuẩn bị bước 2
- tìm ý và lập dàn ý bước 3 viết lớp 4
- kiểm tra và sửa chữa bây giờ chúng ta sẽ
- tìm hiểu cụ thể từng bước nhất nhé
- từ trước tiên đổi với bước chuẩn bị các
- con cần nhớ lại và xác định một kỉ niệm
- sâu sắc với thầy cô bạn bè khi ở trường
- tiểu học đồng thời xem lại cách viết bài
- văn kể về một kỉ niệm của bản thân cách
- viết bài văn cô đã hướng dẫn các con rất
- kỹ trong phần định hướng ở tiết học
- trước sau khi đã tiến hành xong vừa
- chuẩn bị các con sẽ bắt tay vào phần tìm
- ý và lập dàn ý các con lưu ý chúng ta
- bắt buộc phải tìm ý và lập dàn ý trước
- khi viết bài văn Bởi vì khi các con tìm
- ý và lập dàn ý bài viết của các con sẽ
- có cấu trúc chặt chẽ hơn lôgic hơn và
- tiết kiệm thời gian hơn nếu chưa suy
- nghĩ thấu đáo trước khi bắt tay vào viết
- thì các con sẽ rất dễ bị rối khiến cho
- các ý lộn xộn các con cũng sẽ mất nhiều
- thời gian để sắp xếp hay sửa lại
- a đối với phần tí các con cần trả lời 3
- câu hỏi em Nhớ và định kể lại kỉ niệm gì
- câu chuyện xảy ra như thế nào Vì sao kỉ
- niệm ấy sâu sắc và đáng nhớ
- ạ Bây giờ các con hãy cho cô biết một
- bài văn khoảng chỉnh gồm những phần nào
- Ừ đúng vậy một bài văn hoàn chỉnh Gồm có
- 3 phần mở bài thân bài và kết bài
- chính bởi vậy khi lập dàn ý các con cũng
- sẽ Lập dàn ý theo 3 phần mở bài thân bài
- kết bài
- từ trước tiên đối với phần mở bài
- chúng ta nêu khái quát về kỷ niệm mà bản
- thân định kể ví dụ kỷ niệm một lần là
- bạn thân Buồn Kỷ niệm nói dối cô giáo
- hãy kỷ niệm một lần bị điểm kém
- khi các con chú ý chúng ta chỉ nêu khái
- quát vì mở bài chỉ mang tính chất dẫn
- dắt vào bài viết chúng ta không cần nêu
- quá chi tiết về kỷ niệm phần Nêu chi
- tiết chúng ta sẽ để dành cho phần thân
- bài
- các con có nhớ chúng ta có bao nhiêu
- cách mở bài chủ yếu cho một bài văn
- không Đó là những cách nào các con hãy
- giải đáp sự cố nhé
- ạ sau khi xong phần mở bài Chúng ta sẽ
- tiến hành bước sang phần thân bài ở phần
- thân bài các con cần kể chi tiết cụ thể
- về kỷ niệm bằng cách làm rõ những nội
- dung sau đeo địa điểm và thời gian xảy
- ra câu chuyện các nhân vật liên quan kể
- lại diễn biến câu chuyện từ mở đầu đến
- kết thúc chú ý các sự việc hành động
- ngôn ngữ đặc sắc đáng nhớ làm rõ những
- điều làm em nhớ hay vui buồn
- cuối cùng phần kết bài Các con dẫn Nêu
- cảm nghĩ về kỷ niệm hoặc bài học rút ra
- từ kỷ niệm đó đồng thời nói lên mong ước
- từ kỉ niệm ấy
- khi phân tích ý phản soạn bài Chúng ta
- cần tiến hành nhanh để không mất quá
- nhiều thời gian sân bay các con chỉ cần
- xây dựng những ý chính thật ngắn gọn sau
- khi đã tìm ý và xây dựng dàn ý các con
- sẽ bắt tay vào phần viết bài chúng mình
- cần viết theo đúng yêu cầu ở để bày và
- tiến hành viết theo những luận điểm mà
- các con đã xây dựng ở phần dàn ý khi
- viết các con cần hạn chế tẩy xóa để bài
- viết của mình luôn sạch đẹp Đây chỉ là
- một điểm cộng cho bài văn của các con
- a đối với để bài này tức là đề bài Kể về
- một kỉ niệm sâu sắc của em với thầy cô
- bạn bè khi ở trường tiểu học cô sẽ chọn
- Kể về một kỉ niệm của cô với một người
- bạn mới quen và cô sẽ đặt tên Nhan đề
- cho bài viết của mình là người bạn mới
- quen
- từ trước tiên chúng ta sẽ đến với dàn ý
- khi các con chú ý quan sát cô có hai cột
- cột bên trái là dàn ý và cột bên phải là
- bài văn hoàn chỉnh mục đích của cô chia
- hai cuộc như vậy là nhằm để giúp các con
- có thể tiện theo dõi và so sánh giữa hai
- phần dàn ý và bài văn hoàn chỉnh con khi
- các con viết văn thì các con chỉ cần ghi
- bài văn hoàn chỉnh vào trong bài viết
- của mình còn phần dàn ý thì các con sẽ
- gạch ra ở vợ Nhát
- sự cố có hai mở bài đó là mở bài trực
- tiếp và mở bài gián tiếp
- Anh ở phần mở bài trực tiếp cô viết kỷ
- niệm đáng nhớ nhất đối với tôi trong
- những năm tháng tiểu học chính là câu
- chuyện về người bạn mới của tôi Phương
- Hà gián tiếp đối với tôi những năm tháng
- tiểu học là quãng thời gian vô cùng đáng
- nhớ ở đó tôi đã có biết bao kỷ niệm buồn
- vui với thầy cô bạn bè trong đó kỷ niệm
- đáng nhớ nhất là câu chuyện về người bạn
- mới của tôi phường Hà chúng ta thấy ở
- đây đối với mở bài trực tiếp Cô đang vào
- thẳng vấn đề còn ở mở bài gián tiếp thì
- mở bài này sẽ dài hơn một chút và được
- dẫn dắt từ một vấn đề liên quan rồi mới
- vắt Giang kỷ niệm về người bạn mới quen
- sau khi các con viết bài văn thì các con
- chỉ được lựa chọn 1 trong 2 cách nghĩa
- là hoặc là các con chọn mở bài trực tiếp
- hoặc là các con mở bài gián tiếp cô đưa
- cả hai cách mở bài nhằm mục đích giúp
- các con có thể hình dung Cách viết mở
- bài cho một bài văn kể về kỷ niệm mà các
- con đã trải qua
- Vì sao vẫn mở bài chúng ta sẽ đến với
- phần thân bài Cô có một đoạn văn như sau
- tôi vẫn còn nhớ câu chuyện đáng nhớ ấy
- xảy ra vào năm tôi học lớp 4 trong 1 giờ
- học toán ở trường cô giáo đã giới thiệu
- với lớp một người bạn mới
- khi các con hãy đọc thật kỹ và trò cô
- viết đoạn văn cô vừa viết ứng với nội
- dung nào của phần thân bài
- ở đoạn văn cô vở viết ứng với nội dung
- nêu địa điểm thời gian xảy ra câu chuyện
- các nhân vật có liên quan sau khi đã nêu
- địa điểm thời gian và các nhân vật các
- con sẽ kể lại diễn biến câu chuyện từ mở
- đầu đến kết thúc và làm rõ những điều
- làm cho bản thân các con nhớ hay là vui
- buồn điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào
- kỷ niệm mà các con đã trải qua
- nếu như bạn nào cũng đã trải qua một kỉ
- niệm đáng nhớ về người bạn mới quen
- giống cô thì các con có thể phát triển
- mà viết theo gợi ý của cô sau đây cô
- giáo giết người bạn đó ngồi cạnh với con
- Nhưng con không thích Vì bạn ấy nhỏ con
- gầy gò quần áo lại rất cũ kỹ sau đó bạn
- ấy đã chủ động làm quen nhưng con đã
- thẳng thừng từ chối Thế nhưng bạn đã
- giúp đỡ con rất nhiều trong học tập nhận
- ra được lòng tốt của bạn con đã rất hối
- hận vì đã có em suy nghĩ những thái độ
- không tốt với bạn ấy
- như vậy Các con sẽ biết lần luật hết
- phần thân bài cho đến phần kết bài là
- như vậy Các con đã có một bài văn hoàn
- chỉnh ở
- ạ sau khi đã biết rằng các con cần tiến
- hành kiểm tra và chỉnh sửa đây là một
- bước rất quan trọng nhưng nhiều Bạn lại
- bỏ qua vì chủ quan hoặc không đổi thời
- gian để xem lại bài các con cần dành ra
- một khoảng thời gian để mình có thể kiểm
- tra dàn ý đã xây dựng và xác định các
- lỗi về nội dung cần chỉnh sửa đồng thời
- kiểm tra đoạn văn bài văn đã viết phát
- hiện và tìm cách sửa các lỗi về viết như
- dùng từ chính tả ngữ pháp trình bày nhờ
- có bức này bài làm của các con sẽ hoàn
- hảo hơn
- vì vậy là cô trò chúng ta đã tìm hiểu
- trong phần thực hành người tôi
- phần có hướng dẫn trên đây không chỉ để
- viết bài văn kể về một kỉ niệm sâu sắc
- của em với thầy cô bạn bè khi ở trường
- tiểu học mà còn có thể áp dụng với tất
- cả các bài văn kể về bất cứ kỷ niệm nào
- của bản thân các con các con thân mến
- bài giảng của chúng ta đến đây là kết
- thúc hi vọng qua tiết học này các con sẽ
- nắm được cách viết bài văn kể về kỷ niệm
- của bản thân
- Xin chào và hẹn gặp lại các con trong
- những bài học tiếp theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây